ClockThứ Năm, 24/08/2017 19:25

Chợ Đông Ba nói không với thực phẩm bẩn

TTH - Buổi truyền thông về ATVSTP với chủ đề “Tiểu thương Chợ Đông Ba, nữ doanh nhân nói không với thực phẩm bẩn” do Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh tổ chức chiều 24/8/2017.

Với sự tham gia của các mẹ, các chị tiểu thương là hội viên hội LHPN Chợ Đông Ba, buổi tuyên truyền đã nhấn mạnh  vai trò của nữ doanh nhân trong công tác bảo đảm ATVSTP, như không để kẻ xấu lợi dụng đưa thực phẩm bẩn trà trộn vào các gian hàng, không vì lợi nhuận để nhập hàng kém chất lượng… hướng tới từng bước hạn chế những nguy cơ tiềm ẩn do thực phẩm bẩn gây ra, tạo niềm tin với khách hàng, góp phần nâng tầm ngôi chợ Đông Ba nổi tiếng cả nước. Nhân dịp này, Hội LHPN chợ Đông Ba đã ra mắt mô hình “Tiểu thương hàng thịt Đình E – chợ Đông Ba nói không với thực phẩm bẩn” gồm 13 nội dung liên quan đến ATVSTP như: mua bán và tiêu thụ hàng hóa có nguồn gốc, xuất xứ; sử dụng nguồn nước sạch để rửa thực phẩm; sử dụng hình thức bán hàng 2 dao, 2 thớt (dùng cho thịt sống và thịt chín)…Gần 30 hộ kinh hàng thịt đã ký cam kết thực hiện thí điểm mô hình trên.

HƯƠNG LAN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Huế xưa mới

“Huế cổ kính, mà luôn luôn mới mẻ, bất ngờ. Ai đã từng dành trọn buổi sớm mai sương khói hay buổi chiều tà mát mẻ đi một vòng dọc hai bờ sông Hương mới cảm nhận được sức sống kỳ diệu của thành Huế bây giờ… Huế đi lên từng ngày, dần xứng tầm là một đô thị di sản, một trung tâm văn hóa, giáo dục, du lịch và y tế chuyên sâu tương lai của nước nhà, của khu vực” - Đó là những cảm nhận sâu sắc của một người bạn xa về một Huế “muôn đời đẹp và thơ”.

Huế xưa mới
Nụ cười Đông Ba

Mệ Hoàng Thị Khanh, 81 tuổi, buôn bán cau trầu ở chợ Đông Ba kể, trước năm 1975, tiểu thương đều mặc áo dài, và Đông Ba như một xứ Huế thu nhỏ, là nơi gìn giữ bản sắc của di sản văn hóa Huế. Đôi khi khách phương xa đến Huế, ra chợ Đông Ba, cốt chỉ để được nghe rặt tiếng Huế của các dì, các mệ.

Nụ cười Đông Ba
Khai mạc chương trình “Chợ Đông Ba- Xuân yêu thương”

Sáng 3/2, Ban Quản lý (BQL) chợ Đông Ba tổ chức khai mạc chương trình “Chợ Đông Ba – Xuân yêu Thương” năm 2024 tại khu vực mặt tiền chợ. Tham dự có UVTV Tỉnh uỷ, Bí thư Thành uỷ Huế Phan Thiên Định cùng bà con tiểu thương, các thầy cô giáo và học sinh Trường Tiểu học Trần Quốc Toản.

Khai mạc chương trình “Chợ Đông Ba- Xuân yêu thương”

TIN MỚI

Return to top