Thể thao

Chờ màn đối đầu của đại diện Á - Phi

ClockThứ Sáu, 15/06/2018 05:15
TTH - Lá thăm may rủi đưa hai đội bóng của châu Á (Iran) và châu Phi (Maroc) gặp nhau ở bảng B của World Cup 2018. Dù không phải là ứng cử sáng giá cho chức vô địch, song cuộc “chạm trán” lần đầu giữa đại diện hai châu lục ở bảng B xứng đáng để người hâm mộ chờ đợi vào đêm 15/6.

Nước Nga sẵn sàng trước giờ khai cuộc World Cup 2018“Cầu thủ” Huế góp mặt tại World CupVTV đàm phán xong bản quyền World Cup 2018, người hâm mộ thở phàoGiao thông ở Nga sẵn sàng phục vụ World Cup 2018Mơ cùng World Cup

Đội hình tuyển Maroc

Cả Maroc lẫn Iran đều bị đánh giá thấp hơn so với hai cái tên còn lại ở bảng B là Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha, vì thế cơ hội đi tiếp của hai đội bóng phụ thuộc lớn vào kết quả trận đấu này. Maroc được giới chuyên gia nhìn nhận “nhỉnh hơn” khi đang có phong độ ổn định với sự phục vụ của các cầu thủ đang thi đấu ở nhiều câu lạc bộ lớn tại châu Âu, nổi bật nhất là trung vệ Benatia, đang khoác áo cho Juventus và từng có thời gian thi đấu ở Bayern Munich. Tại vòng loại World Cup 2018, đội bóng Bắc Phi thi đấu ấn tượng với 7 trận liên tiếp bất bại để giành tấm vé chính thức tham dự World Cup.

Iran chưa hẳn là đội bóng yếu thế. Tại vòng loại châu Á, thầy trò HLV Carlos Queiroz có đến 12 trận giữ “sạch lưới”. Hơn thế, Iran đang sở hữu các cầu thủ ở hàng công khá mạnh. Điều bất ngờ nữa là trên bảng xếp hạng FIFA tháng 6/2018 về 32 đội bóng tham dự World Cup, Iran đang nhỉnh hơn đối thủ đến 4 bậc (Iran hạng 37, Maroc hạng 41).

Theo giới chuyên môn, trận đấu đầu tiên của bảng B sẽ có sự giằng co quyết liệt để giành kết quả có lợi trước khi “đối mặt” với các “ông lớn” cùng bảng. Cả hai đều không muốn thất bại hay chỉ giành lấy một điểm, điều này khiến trận đấu lúc 22 giờ (ngày 15/6) trở nên hấp dẫn.

Cũng trong tối 15/6, ở bảng A sẽ diễn ra trận đấu giữa Uruguay và Ai cập. Uruguay là đội bóng “sáng cửa” cho vị trí đầu bảng A với nhiều "ngôi sao" đang thi đấu ở châu Âu như Diego Godin, Jose Maria Gimenez (cùng chơi cho Atletico Madrid) và đặc biệt là cặp tiền đạo Edinson Cavani (PSG) và Luis Suarez (Barcelona), vốn được xem là những chân sút tài năng của thế giới thời điểm hiện tại.

Trên lý thuyết, Ai Cập “yếu thế” hơn Uruguay. Tuy sở hữu cầu thủ Mohamed Salah, người giành chiếc giày vàng ở Premier League, cùng Liverpool vào chung kết Champions League, song cầu thủ này vừa bị chấn thương và khó có mặt chính thức ở trận đấu đầu tiên. Ngoài ra, sau khi giành vé dự World Cup, Ai Cập đã có 5 trận đấu gần nhất không thắng. Dẫu vậy, bóng đá cũng đầy bất ngờ và Uruguay cần phải thận trọng nếu không muốn mắc lại sai lầm của World Cup 2014. Trận đấu giữa Ai Cập và Uruguay sẽ diễn ra vào lúc 19 giờ (ngày 15/6).

Hữu Phúc

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Châu Á và chìa khóa trí tuệ để hướng đến thịnh vượng cho toàn khu vực

Vào mùa xuân hàng năm, hội nghị thường niên của Diễn đàn châu Á Bác Ngao (BFA) được tổ chức tại tỉnh đảo Hải Nam của Trung Quốc. Năm nay, chủ đề của diễn đàn là “châu Á và thế giới: Những thách thức chung, trách nhiệm chung”. Các chuyên gia nhận định đây là một chủ đề rất phù hợp với thời cuộc.

Châu Á và chìa khóa trí tuệ để hướng đến thịnh vượng cho toàn khu vực
Mumbai trở thành thủ đô tỷ phú của châu Á

Trung tâm tài chính Mumbai của Ấn Độ vừa lần đầu tiên vượt qua Bắc Kinh của Trung Quốc để trở thành thủ đô tỷ phú của khu vực châu Á, theo danh sách người giàu toàn cầu do Viện nghiên cứu Hurun có trụ sở tại Thượng Hải (Trung Quốc) công bố.

Mumbai trở thành thủ đô tỷ phú của châu Á
Giao dịch cổ phần tư nhân ở châu Á trong quý I/2024 giảm xuống mức thấp nhất kể từ năm 2015

Dữ liệu cho thấy các hoạt động mua bán và sáp nhập doanh nghiệp (M&A) được hỗ trợ bằng vốn cổ phần tư nhân (PE) ở châu Á dự kiến sẽ có giai đoạn đầu năm tồi tệ nhất trong gần một thập kỷ, do hoạt động giao dịch ở Trung Quốc tạm lắng và những bất ổn kinh tế, địa chính trị lan rộng hơn đã tác động đến tâm lý thị trường.

Giao dịch cổ phần tư nhân ở châu Á trong quý I 2024 giảm xuống mức thấp nhất kể từ năm 2015
Return to top