ClockThứ Sáu, 13/02/2015 18:52

Cho mùa xuân bình yên

TTH - Nhằm chủ động trong công tác phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn, tạo điều kiện Nhân dân vui tết, đón xuân, Công an tỉnh đã chỉ đạo công an các đơn vị, địa phương "Mở đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, đảm bảo ANTT trước, trong và sau Tết Ất Mùi 2015".

Công an phường Phú Hòa (TP Huế) tuyên truyền các phương thức hoạt động của tội phạm đến các hộ kinh doanh để phòng ngừa

Năm nay, ngoài 2 tổ công tác đặc biệt của tỉnh làm nhiệm vụ đảm bảo ANTT địa bàn TP Huế và các vùng giáp ranh 24/24h, công an các huyện, thị xã và TP Huế đều có thành lập tổ công tác đặc biệt. Qua một thời gian ngắn triển khai, các tổ công tác này đã phát huy hiệu quả, góp phần ngăn chặn các loại tội phạm và đẩy lùi vi phạm an toàn giao thông.  

Với sự vào cuộc tích cực, đồng bộ, quyết tâm cao của lực lượng công an và các cấp chính quyền nên bước đầu đợt cao điểm đã đạt những kết quả đáng ghi nhận .

Tại TP Huế, công an các đơn vị đã tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, nhất là vào thời điểm về đêm tại các địa bàn trọng điểm, phức tạp; bố trí lực lượng thường trực chiến đấu, tiếp nhận và giải quyết nhanh gọn, kịp thời các vụ việc xảy ra, trấn áp mạnh các loại tội phạm; đồng thời đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền, giáo dục pháp luật, nâng cao ý thức cảnh giác của người dân nhằm phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, của toàn dân trong công tác đảm bảo ANTT. Đại tá Đặng Ngọc Sơn, Trưởng Công an TP Huế cho biết: “TP Huế được xem là địa bàn trọng điểm, các loại tội phạm có diễn biến phức tạp, do đó đơn vị chỉ đạo các đội nghiệp vụ, công an các phường luôn ra quân với tinh thần cao nhất, đặc biệt là với các loại tội phạm cờ bạc. Đồng thời, tăng cường lực lượng bám sát các bến xe trọng điểm, kiểm soát tình hình ANTT, không để trộm cắp, cướp giật hoạt động trong những ngày trước, trong và sau tết”.
Đại tá Phạm Văn Thái, Trưởng Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh cho biết, đơn vị tập trung chỉ đạo, xử lý nghiêm các đối tượng thanh, thiếu niên uống rượu bia tham gia giao thông bằng xe môtô, xe máy phóng nhanh, vượt ẩu, lạng lách và không đội mũ bảo hiểm. Đồng thời, phối hợp với các ban, ngành chức năng tập trung giải tỏa lấn chiếm lòng đường, vỉa hè, những đoạn lấn chiếm che khuất tầm nhìn và các “điểm đen” về tai nạn giao thông, các chợ, các điểm bán hoa trong dịp tết. Để đảm bảo giao thông thông suốt những ngày cuối năm, CSGT các địa phương cũng đang tích cực ra quân chống “nạn” bến cóc, xe dù; “vấn nạn” vòng vo ép khách gây mất trật tự an toàn giao thông (ATGT), tạo điều kiện cho người dân đi lại thuận lợi trong dịp tết. 
Tại nhiều địa bàn, lực lượng công an đã chủ động tăng cường lực lượng về cơ sở, gặp gỡ Nhân dân, trao đổi thông tin các vụ việc liên quan đến ANTT. Qua đó, tuyên truyền giúp Nhân dân nắm bắt các thủ đoạn gây án của tội phạm, giúp nhân dân nêu cao tinh thần phòng ngừa, cảnh giác. Thực hiện nghiêm chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Công an, trên toàn tỉnh lực lượng công an đã và đang đẩy mạnh các biện pháp nghiệp vụ, tăng cường lực lượng hướng về cơ sở, chủ động nắm tình hình, kiên quyết không để xảy ra tình huống đột xuất, bất ngờ, các điểm nóng về ANTT. Trong đó tập trung chủ yếu vào các loại tội phạm trộm cắp tài sản, buôn bán hàng cấm, hàng giả, tội phạm gây rối trật tự công cộng, hoạt động gây mất trật tự ATGT, các hoạt động buôn bán các loại chất nổ, sử dụng pháo, không để xảy ra các vụ án nghiêm trọng gây thiệt hại ảnh hưởng đến hoạt động vui Xuân đón tết của Nhân dân.
Với sự vào cuộc tích cực, đồng bộ, quyết tâm cao của lực công an và các cấp chính quyền, trên địa bàn không xảy ra tình trạng mua bán, vận chuyển pháo trái phép. Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm đã bắt và vận động đầu thú 8 đối tượng truy nã quy án. Lực lượng cảnh sát hình sự đã phá nhiều chuyên án về trộm cắp tài sản, cướp giật, đánh bạc công nghệ cao. Phòng Cảnh sát Phòng chống tội phạm ma túy bắt 5 vụ với nhiều đối tượng đưa ma túy từ ngoại tỉnh vào Huế tiêu thụ…
Thiếu tướng Mai Văn Hà, Giám đốc Công an tỉnh nhấn mạnh: “Chúng tôi đã chỉ đạo công an các đơn vị, địa phương nghiêm túc thực hiện kế hoạch của đợt cao điểm, đảm bảo trực đúng quân số, có những biện pháp nhanh, nhạy giải quyết và xử lý ngay các sự cố, tấn công trấn áp tội phạm. “Sẵn sàng thức cho dân ngủ, gác cho dân vui chơi. Đó là quyết tâm của lực lượng công an trong việc đảm bảo ANTT để nhân dân vui tết đón xuân. Hy vọng rằng, với những biện pháp quyết liệt của lực lượng công an các đơn vị, địa phương và ý thức cảnh giác của mỗi người dân, mùa Xuân này, ai ai cũng được vui xuân, đón tết hạnh phúc, an lành”- Thiếu tướng Mai Văn Hà khẳng định.
THÁI SƠN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nghỉ lễ dài ngày, người dân cần lưu ý 5 vấn đề khi vắng nhà

Kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 kéo dài 5 ngày, nhiều người dân, hộ gia đình sẽ có những dự định đi chơi xa, về quê thăm người thân... Để tránh bị các đối tượng xấu lợi dụng người dân vắng nhà dài ngày để trộm cắp tài sản hay những bất trắc có thể xảy ra, ngày 24/4, Công an tỉnh đã gửi thông tin cảnh báo, yêu cầu mọi người dân trên địa bàn tỉnh cần đặc biệt lưu ý.

Nghỉ lễ dài ngày, người dân cần lưu ý 5 vấn đề khi vắng nhà
Nâng cao hiệu quả công tác quản lý, thi hành tạm giữ, tạm giam

Sáng 23/4, Đoàn giám sát Uỷ ban Tư pháp của Quốc hội do Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp Quốc hội Nguyễn Mạnh Cường làm trưởng đoàn đã có buổi giám sát liên quan đến chuyên đề “Việc chấp hành pháp luật về thi hành tạm giữ, tạm giam”.

Nâng cao hiệu quả công tác quản lý, thi hành tạm giữ, tạm giam
Mâu thuẫn vì từ chối "cụng ly" dẫn tới chém nhau

Ngày 23/4, Tòa án Nhân dân tỉnh xét xử sơ thẩm vụ án “Giết người” đối với Nguyễn Minh Vũ (SN 1985, trú phường Phú Nhuận); Châu Văn An (SN 1991) và Phạm Văn Phước (SN 1997) cùng trú phường An Đông, TP. Huế.

Mâu thuẫn vì từ chối cụng ly dẫn tới chém nhau
Return to top