ClockThứ Năm, 04/02/2016 14:51

Chở niềm mong sum vầy

TTH - Trời mưa phùn và lạnh buốt trong sáng chủ nhật nhưng với 500 sinh viên Trường đại học Nông Lâm Huế, đó là một buổi sáng ấm áp và hân hoan niềm vui bởi họ sắp được lên những chuyến xe miễn phí về quê ăn Tết, sum vầy cùng gia đình.

Những chiếc xe khởi hành đưa sinh viên về quê đón Tết đoàn tụ cùng gia đình

Chương trình Xe về Tết cho sinh viên nghèo và có hoàn cảnh khó khăn do Trường đại học Nông Lâm Huế tổ chức nhằm góp phần mang đến một cái Tết ấm áp và động viên sinh viên có thêm động lực phấn đấu trong học tập. Trường đại học Nông Lâm Huế là một trong số rất ít trường đại học thuộc Đại học Huế duy trì đều đặn chương trình ý nghĩa này liên tục suốt 4 năm nay.

Dù 7h sáng xe mới chạy nhưng vì háo hức sớm về nhà gặp mẹ và anh chị nên từ hơn 6h sáng, Lê Minh Đức, sinh viên lớp 46B đã có mặt tại trường. Đức phấn khởi: “Đây là lần thứ hai em được nhà trường hỗ trợ xe miễn phí về quê ăn tết. Em thấy chương trình này vô cùng ý nghĩa vì sinh viên trường em chủ yếu là ở vùng nông thôn, vùng quê nghèo. Vào dịp cận Tết, tiền xe lại tăng rất cao. Hồi năm thứ nhất, em đã tốn 350.000 đồng để mua vé xe về quê ăn Tết. Xe 30 người nhưng nhà xe nhồi nhét 40 người. Bố em đã mất, mẹ làm nông, điều kiện gia đình vô cùng khó khăn nên được nhà trường hỗ trợ xe là đỡ cả một khoản tiền lớn, em mừng lắm!”. Cùng tâm trạng vui mừng, Mai Linh, sinh viên năm 3 ngành Công nghệ thực phẩm, Ủy viên Ban thư ký Hội Sinh viên trường, hào hứng: “Nhà em ở Hà Tĩnh, ba mẹ làm nông nuôi mấy chị em ăn học. Vừa rồi, em gọi về nhà khoe được trường hỗ trợ xe về quê ăn Tết, ba mẹ vui lắm. Năm nay, không phải mua vé xe nên em đã dành một ít tiền mua bánh kẹo về làm quà cho mấy cháu trong nhà và chậu hoa nhỏ trưng ngày Tết”.

PGS.TS.Huỳnh Văn Chương, Phó Hiệu trưởng Trường đại học Nông Lâm Huế cho biết: “Năm nay chương trình tổ chức 10 chuyến xe miễn phí dành cho 400 sinh viên và tặng 100 suất quà cho 100 sinh viên có hoàn cảnh khó khăn. Kinh phí thực hiện chương trình gần 100 triệu đồng do nhà trường vận động được từ các tổ chức, doanh nghiệp ngoài trường và sự ủng hộ của toàn thể sinh viên, cán bộ viên chức và lao động và các đơn vị trong nhà trường. Số lượng được hỗ trợ xe về quê nhiều hơn năm ngoái là 200 sinh viên và số lượng xe năm nay cũng tặng hơn năm ngoái 4 xe. Hầu hết các em có hoàn cảnh khó khăn đều được nhà trường tạo điều kiện. Nét mới năm nay là bên cạnh các em có hoàn cảnh khó khăn được hỗ trợ, các sinh viên tích cực tham gia phong trào đoàn hội cũng được hỗ trợ xe miễn phí. Ý nghĩa lớn của chương trình này là tính nhân văn, mang thêm niềm vui và giúp các em có thêm nhiều niềm tin với nhà trường, đó cũng là động lực để các em học tốt. Nhà trường tiếp tục duy trì chương trình ý nghĩa này và hy vọng, những năm tới sẽ hỗ trợ được cho nhiều sinh viên hơn nữa”.

Bài, ảnh: Ngọc Hà

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chuyến xe yêu thương

Ngày 3/2, Bệnh viện Trung ương Huế (BVTW) Huế tổ chức chương trình “Chuyến xe yêu thương”, giúp đỡ các bệnh nhân và người nhà có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại bệnh viện về quê đón tết miễn phí.

Chuyến xe yêu thương

TIN MỚI

Return to top