ClockThứ Ba, 10/10/2017 14:29

Cho phép tàu thuyền đủ điều kiện ra khơi trở lại

TTH.VN - Sáng 10/10, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh đã có thông báo gửi Bộ Chỉ huy BĐBP, Chi cục Thủy sản và Ban Quản lý Cảng cá tỉnh cùng các địa phương về việc cho tàu thuyền ra khơi trở lại.

Theo Đài Khí tượng thủy văn tỉnh, hiện nay ATNĐ đã đi vào đất liền các tỉnh Hà Tĩnh - Quảng Bình. Do ảnh hưởng của hoàn lưu ATNĐ, vùng biển Thừa Thiên Huế ngày hôm nay (10/10), còn có gió mạnh cấp 6, sóng biển cao 2-4m.

Ông Phan Thanh Hùng, Chánh Văn phòng, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh cho biết, để đảm bảo hoạt động nghề cá của ngư dân trên biển được thuận lợi, tránh mọi tình huống có thể xảy ra, đơn vị đã đề nghị Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh cùng các địa phương cho phép các tàu hội đủ điều kiện đảm bảo an toàn đi biển được phép ra khơi từ 14 giờ ngày 10/10.

Từ 14 giờ ngày hôm nay, 10/10, các tàu thuyền đủ điều kiện an toàn được phép ra khơi trở lại

Theo đó, ngư dân ra khơi hoạt động khu vực vùng biển từ vĩ độ 16,5 trở xuống phía Nam, tránh đi lên phía Bắc, đề phòng giông, lốc trên biển. Các chủ phương tiện kiểm tra hệ thống thông tin liên lạc trước khi ra biển và thường xuyên mở máy thông tin liên lạc với Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh, các Đài thông tin duyên hải hoặc các máy tầm xa đặt tại bờ để biết thông tin thông báo thời tiết. Các tàu cá không đảm bảo an toàn đi biển, không có đủ các trang thiết bị an toàn như áo phao, phao tròn, hệ thống thông tin liên lạc, kiên quyết không cho ra khơi. Đồng thời, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh cũng đề nghị Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh, thông báo cho các trạm kiểm soát, theo dõi diễn biến thời tiết trên biển, thường xuyên giữ thông tin liên lạc với các tàu thuyền.

Trước đó, do ảnh hưởng của ATNĐ, các cơ quan chức năng đã “cấm biển”, kêu gọi gần 700 phương tiện tàu thuyền hoạt động trên biển với hàng nghìn lao động về nơi trú ẩn an toàn trước 11 giờ ngày 9/10.

Hà Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cấm tàu thuyền ra khơi vào sáng 25/9

Theo Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh, do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới (ATNĐ), toàn bộ tàu thuyền hoạt động trong vùng nguy hiểm đều có nguy cơ cao chịu tác động của gió mạnh và sóng lớn.

Cấm tàu thuyền ra khơi vào sáng 25 9
Mở đầm, vượt phá ra khơi...

Phú Vang tập trung phát triển kinh tế biển, đầm phá. Trong đó một trong những “khâu” trọng tâm là du lịch, dịch vụ.

Mở đầm, vượt phá ra khơi
Return to top