ClockThứ Sáu, 18/01/2019 14:00

Cho tết bình yên

TTH - Trước, trong và sau Tết Nguyên đán là thời điểm gia tăng tội phạm trộm cắp, ma túy, kinh doanh hàng cấm, hàng giả... Công an TP. Huế đã tăng cường các giải pháp tấn công, trấn áp tội phạm nhằm đảm bảo an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn.

"Siêu trộm” sa lướiHai đối tượng chuyên trộm cắp tài sản sa lướiBắt hai đối tượng trộm cắp tài sản và lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản

Công an TP. Huế ra quân tấn công, trấn áp tội phạm và giữ gìn an toàn giao thông trước, trong và sau Tết Kỷ Hợi

Giữa tháng 12/2018, Công an TP. Huế đã ra quân đợt cao điểm tấn công, trấn áp, truy nã tội phạm, đảm bảo ANTT, an toàn giao thông (ATGT) trước, trong và sau Tết Kỷ Hợi, thời gian triển khai kéo dài đến 15/2/2019. Trong đó, yêu cầu đội ngũ cán bộ, chiến sĩ các đội nghiệp vụ, công an các phường chủ động triển khai lực lượng, phương tiện, biện pháp nghiệp vụ để nắm tình hình, kịp thời giải quyết những vấn đề phức tạp nảy sinh, đồng thời tăng cường tuần tra, khép kín địa bàn, không để xảy ra trọng án liên quan đến tín dụng đen, làm giảm tội phạm trộm cắp, giảm tai nạn giao thông, không để xảy ra tình trạng mua bán, đốt pháo trong dịp này. Lực lượng công an tập trung vào 2 chuyên đề lớn về tín dụng đen và phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả.

Qua hơn 1 tháng tăng cường kiểm tra, tấn công, trấn áp tội phạm, lực lượng công an đã kiểm tra gần 10 cơ sở kinh doanh dịch vụ vui chơi giải trí và phát hiện tại các cơ sở này đều có khách sử dụng ma túy. Đối tượng sử dụng ma túy không chỉ xuất hiện ở khách sạn, nhà nghỉ mà còn tràn vào ở các quán karaoke, uốn tóc gây mất ANTT trên địa bàn. Đối tượng trộm cắp dịp giáp tết thường xuất hiện là trộm cây cảnh, đột nhập nhà trọ, công sở. Qua kiểm tra đã phát hiện hàng chục đối tượng hoạt động liên tỉnh kết nối với các đối tượng sinh sống trên địa bàn tỉnh để hoạt động.

Trưởng Công an TP. Huế, Đại tá Hoàng Long cho biết, để đảm bảo ANNT, ATGT và trật tự đô thị trên địa bàn TP. Huế dịp trước, trong và sau Tết Kỷ Hợi, dưới sự chỉ đạo của Công an tỉnh và lãnh đạo TP, đơn vị đã triển khai kế hoạch cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, tập trung tấn công trấn áp tội phạm, trật tự ATGT, trật tự đô thị, trật tự công cộng… Đơn vị đã thành lập 2 tổ đặc biệt liên quân và giao cảnh sát giao thông chủ trì tăng cường tuần tra kiểm soát, phát hiện đối tượng vi phạm giao thông, hình sự, xử lý vi phạm nồng độ cồn, lạng lách, đậu đỗ xe không đúng quy định...

Ông Long nhấn mạnh, để triển khai hiệu quả các giải pháp trấn áp tội phạm, trước hết phải xác định đối tượng nghi vấn để theo dõi, kiểm tra, tấn công. Hiện, đơn vị đang phát động phong trào và lấy lực lượng công an phường làm nòng cốt để vận động bà con trên địa bàn TP lắp đặt camera an ninh, góp phần phát hiện tội phạm; giao công an các phường tham mưu chính quyền địa phương tuyên truyền cho các hội, đoàn thể tham gia công tác quản lý tội phạm, gắn kết nhà trường- gia đình và lập hồ sơ cai nghiện bắt buộc đối với các đối tượng nghiện ma túy.

Đối với các hộ kinh doanh rong bạ trên địa bàn TP. Huế, nhất là sau khi hàng trăm tiểu thương kinh doanh ở khu chợ đêm trong khuôn viên Big C Huế giải tán, để tình trạng lấn chiếm lòng đường vỉa hè không tái diễn, Công an TP đã tham mưu giải pháp vận động bà con đến kinh doanh tại khu chợ đêm Ngô Đồng ở đường Trần Phú, đồng thời sẽ làm việc với DN để giảm giá thuê mặt bằng từ nay đến Tết Kỷ Hợi nhằm tạo điều kiện cho bà con kinh doanh dịp giáp tết..

Chủ tịch UBND TP. Huế Nguyễn Văn Thành chỉ đạo Công an TP chủ động xây dựng kế hoạch bảo vệ an toàn tuyệt đối các sự kiện quan trọng trong năm 2019, đặc biệt là Tết Kỷ Hợi; thường xuyên tổ chức các đợt cao điểm giải quyết trật tự ATGT, trật tự đô thị, xử lý nghiêm người và phương tiện vi phạm Luật Giao thông đường bộ, tập trung đấu tranh với các loại tội phạm, tệ nạn xã hội; kiên quyết trấn áp tội phạm ma túy, trộm cắp và không để xảy ra tội phạm có tổ chức trên địa bàn. Trước, trong và sau tết, phải chú trọng các biện pháp phòng cháy, chữa cháy, cứu hộ và cứu nạn tại các khu vực có nguy cơ, không để các vụ cháy lớn xảy ra vào thời điểm này.

Năm 2018, trên địa bàn TP. Huế xảy ra trên 400 vụ phạm pháp hình sự, làm chết 5 người, bị thương 58 người, thiệt hại 12 tỷ đồng. Lực lượng công an đã điều tra, kết luận 340 vụ, thu hồi tài sản 6,5 tỷ đồng, xử lý và bắt giữ gần 400 tội phạm. Trong năm, Công an TP đã kiểm tra, phát hiện 50 vụ kinh doanh hàng giả và gian lận thương mại.

Bài, ảnh: Thanh Hương

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

18 năm tù cho đối tượng mua bán hơn 550 gam ma túy

Ngày 29/3, Tòa án Nhân dân tỉnh mở phiên tòa lưu động xét xử vụ án “Mua bán trái phép chất ma túy” đối với bị cáo Hà Xuân Lợi (SN 1994, trú tại phường Hương Chữ, TX. Hương Trà).

18 năm tù cho đối tượng mua bán hơn 550 gam ma túy
Cơ hội bứt phá cho mục tiêu mới

Với nhiều quy hoạch lớn mang tầm chiến lược ở Thừa Thiên Huế cũng như Luật Đất đai 2024 (sửa đổi) và nhiều luật mới đã, sắp ban hành, hy vọng sẽ tạo động lực cho Thừa Thiên Huế bứt phá trong tương lai gần.

Cơ hội bứt phá cho mục tiêu mới
Hai vợ chồng trẻ “làm ăn lớn” lĩnh án 40 năm tù

Chiều 12/3, Tòa án Nhân dân tỉnh mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án “Mua bán trái phép chất mua túy” đối với hai bị cáo Trần Viết Thanh và Nguyễn Thị Anh Thi (cùng SN 2000, là vợ chồng, cùng trú tại phường Thuận Hòa, TP. Huế).

Hai vợ chồng trẻ “làm ăn lớn” lĩnh án 40 năm tù
Đừng túng quẫn làm liều

Các đối tượng khai nhận, do nợ nần, túng quẫn nên dẫn đến làm liều đi trộm, cướp tài sản của người dân. Hành vi của các đối tượng khó tránh khỏi sự truy bắt của lực lượng chức năng.

Đừng túng quẫn làm liều
Return to top