ClockThứ Bảy, 15/09/2018 07:05

Chờ thôi, chứ làm sao bây giờ (?!!)

TTH.VN - Bộ trưởng vừa mới chỉ đạo, các ngành liên quan quyết tâm, sân bay tốt, thời tiết mùa thu cực đẹp. Thiên thời, địa lợi, nhân hòa đủ cả, lo gì bay trễ. Vậy mà....

Tết này vui vẻ mà bay...

Mệt mỏi đợi chờ vì máy bay trễ

Tình trạng trễ, hoãn, dồn chuyến của hàng không là một câu chuyện dài đầy mỏi mệt đối với những người chọn máy bay làm phương tiện di chuyển. Dài quá thì bức xúc, bức xúc thì phải kêu, và hình như do bị kêu quá nên cách đây chưa lâu, trước dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải (GTVT) Nguyễn Văn Thể phải trực tiếp làm việc với ngành hàng không để chấn chỉnh.

Cuộc làm việc có "đủ mặt bá quan" liên quan và mọi vấn đề, mọi vướng mắc được đưa lên bàn nghị sự để "mổ xẻ" khá kỹ, khá mạnh. Chỉ đạo của ông Bộ trưởng GTVT như báo chí truyền tải thông tin cho xã hội là mạnh mẽ, dứt khoát: Hàng không đòi hỏi phải chuẩn giờ. Không thể để tình trạng hoãn, hủy chuyến kéo dài, cần có giải pháp nhanh, mạnh để khắc phục!

Từng là "nạn nhân" của tình trạng hoãn, trễ bay, nên đọc những thông tin trên tôi cực kỳ phấn khích, tự động viên mình và bạn bè vác ba lô ra sân bay đi chơi lễ. Trong thâm tâm, vừa là để xả stress, sạc năng lương cho một chu kỳ làm việc mới, vừa là để "test" xem cái sức nặng của sự chỉ đạo từ tư lệnh ngành giao thông nó ra làm sao. Thông tin phản hồi từ anh em, bạn bè tôi tham gia bay trong dịp nghỉ lễ là OK. Có trễ nhưng cũng chỉ chút chút, chấp nhận được. Nhưng như thế là tích cực, là vui và hy vọng được rồi.

Sau nghỉ lễ độ tuần lễ, tôi có việc phải đi Tp Hồ Chí Minh. Tâm thế nói chung là nhẹ nhàng. Bộ trưởng vừa mới chỉ đạo, các ngành liên quan quyết tâm, sân bay tốt, thời tiết mùa thu cực đẹp. Thiên thời, địa lợi, nhân hòa đủ cả, lo gì bay trễ. Vậy mà....đùng cái, điện thoại bíp bíp. Nhìn vào, hãng bay Vietjet air (VJ) thông báo bay muộn hơn 2 tiếng so với kế hoạch. Nản! Về sân bay, lại bíp bíp. Nhà bay "khuyến mại" thêm 40 phút. Tất nhiên, phải móc ví ăn phở, ăn mì giá cao chứ chẳng lẽ nhịn đói mà bay. Và biết nhịn đến bao giờ, nếu nhỡ ra điện thoại lại bíp bíp (?!!).

Vòng ra, điện thoại cũng lại bíp. Nhưng lần này rất... hấp dẫn. Nhà bay không báo trễ mà báo bay sớm 5 phút. Đang muốn về sớm, tốt quá, cảm ơn VJ. Nhưng tới sân bay, làm thủ tục an ninh xong, vào phòng chờ chưa lâu thì nghe...cáo lỗi, thay vì bay sớm thì nay chuyển lui 20 phút. Cũng trong phòng chờ, rất nhiều chuyến bay cũng cùng tình trạng tương tự. Hành khách mệt mỏi, người ngủ, người đi tới đi lui cho đỡ cuồng chân, người lướt mạng, người...văng tục chửi đổng, cho rằng ông bộ trưởng "làm màu"....

Tôi lặng lẽ tìm đến một góc xa xa. Ngồi chờ thôi, chứ biết làm sao bây giờ (?!!)

Hiền An

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bù tiền vé máy bay… “vô duyên”

Đôi co qua lại, mà giờ bay thì đã cận kề, hỏi thì được “khuyên” sang quầy của hãng bay mà trình bày, nếu còn vé thì sẽ được đổi, còn không thì buộc phải hủy- Chúng tôi được cảnh báo! Hai vợ chồng lật đật chạy sang quầy của hãng bay...

Bù tiền vé máy bay… “vô duyên”
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Cùng Traveloka chia sẻ bí quyết săn vé máy bay giá rẻ dịp Tết với Vietravel

Bạn đang tìm kiếm cách săn vé máy bay Vietravel giá rẻ cho kỳ nghỉ Tết sắp tới? Hãy cùng Traveloka và Vietravel khám phá những bí quyết săn vé máy bay giá rẻ dịp Tết! Với những mẹo này, bạn sẽ có thể tiết kiệm được một khoản kha khá cho chuyến du lịch Tết của mình. Hãy cùng tìm hiểu và bắt đầu lập kế hoạch cho kỳ nghỉ Tết đáng nhớ của bạn ngay hôm nay!

Cùng Traveloka chia sẻ bí quyết săn vé máy bay giá rẻ dịp Tết với Vietravel
Return to top