ClockThứ Hai, 04/04/2016 06:15

Chợ vẫn trên cầu

TTH - Dù đã được có biển cấm, nhưng người dân vẫn vô tư buôn bán trên cầu, gây ảnh hưởng đến giao thông và mỹ quan thành phố.

Theo ghi nhận, tại cầu An Cựu vào mỗi buổi sáng sớm và chiều tối, người dân lại tụ tập hai bên thành cầu để buôn bán. Buổi sáng là các mặt hàng như cá, trái cây, rau củ quả… Buổi chiều, tối là hoa quả, những món đồ ăn vặt như đậu, bắp, xôi, khoai sắn… Lúc đầu, một, hai người buôn bán, dần dần những người khác cũng làm theo.

Người dân vẫn tận dụng cầu Bến Ngự làm nơi buôn bán dù đã gắn biển cấm. Ảnh: Anh Phong

Những lúc trật tự đô thị của phường đi kiểm tra, khi nghe tiếng còi báo động, những người bán hàng hớt hả bưng đồ đạc chạy đi. Vì những mặt hàng không nặng nên họ dễ dàng xoay sở và di chuyển đến nơi trốn. Khi lực lượng kiểm tra đi khỏi, họ lại ùa ra chỗ cũ để tiếp tục bán.

Một người phụ nữ bán trái cây trên cầu cho biết: “Cấm thì cấm thế thôi, nhiều người ở đây vẫn bán hàng. Cũng có lúc bị phạt mấy chục đến mấy trăm nghìn đồng,  nhưng vì miếng cơm manh áo thì biết phải làm sao…’’.

Vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm cũng là một điều đáng phải lo ngại. Xe cộ lưu thông khá nhiều, lượng khói bụi thải ra khi qua cầu ít nhiều cũng sẽ ảnh hưởng đến các mặt hàng, nhất là những đồ ăn uống.  Trong khi đó, lượng rác thải ra tại cầu cũng khá lớn, làm mất cảnh quan đô thị cũng như  ảnh hưởng lớn đến môi trường.

Không chỉ cầu An Cựu mà nhiều cây cầu khác trong thành phố như Bến Ngự, Kho Rèn, Phủ Cam…, người dân vẫn tận dụng làm nơi buôn bán.

Huế là thành phố văn hóa, du lịch nổi tiếng của cả nước, những hình ảnh như vậy không chỉ gây ảnh hưởng đến cảnh quan đô thị, giao thông, mà còn tác động không nhỏ đến du lịch của vùng đất Cố đô. Các cơ quan chức năng cần sớm có ra những giải pháp phù hợp và kịp thời để giải quyết vấn đề còn tồn đọng này.

THẾ ANH

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khi chợ Đông Ba có cả tên đường

Chợ Đông Ba đã có một bước tiến chưa từng có trong lịch sử hơn 120 năm của mình với việc lần đầu tiên có tên đường.

Khi chợ Đông Ba có cả tên đường
Ngăn ngừa cháy chợ

Chợ truyền thống luôn tiềm ẩn nguy cơ cháy, nổ, chập điện nên công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC&CNCH) luôn được các ban ngành, địa phương chú trọng, đặc biệt là địa bàn TP. Huế với số lượng chợ nhiều, tiểu thương đông.

Ngăn ngừa cháy chợ
Chợ hoa tết:
Hoa nhiều, nhưng khách chưa đông

Đó là nhận định của một số hộ kinh doanh hoa và cây cảnh phục vụ thị trường tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 trên địa bàn TP. Huế.

Hoa nhiều, nhưng khách chưa đông
Hỗ trợ hơn 370 triệu đồng cho tiểu thương ảnh hưởng vụ cháy chợ Khe Tre

Thực hiện Công văn số 1200 ngày 7/12 của Thành ủy Huế về việc kêu gọi bà con tiểu thương tại các chợ trên địa bàn thành phố chung tay hỗ trợ tiểu thương chợ Khe Tre (Nam Đông), Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Huế phối hợp với Phòng Kinh tế thành phố triển khai chỉ đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam 36 phường, xã phối hợp với UBND cùng cấp và Ban Quản lý các chợ tổ chức chương trình “Ngày đồng hành và sẻ chia”.

Hỗ trợ hơn 370 triệu đồng cho tiểu thương ảnh hưởng vụ cháy chợ Khe Tre
Return to top