Thể thao trong nước

Chơi bùng nổ, Huế “không cho” Hà Tĩnh lên hạng trước 3 vòng đấu

ClockThứ Bảy, 24/08/2019 19:13
TTH.VN - Tham vọng lẫn mục tiêu thăng hạng trước 3 vòng đấu, tưởng chừng việc giành 1 điểm trên sân Tự Do chiều 24/8 là điều không quá khó khăn với thầy trò HLV Phạm Minh Đức.

Bộ đôi “sát thủ” của CLB Bóng đá HuếĐánh bại Đồng Tháp, CLB bóng đá Huế có cơ hội lọt vào top 4


CLB bóng đá Huế đã đòi được món nợ thua 1-2 ở lượt đi, đồng thời "ngáng chân" Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (áo vàng) lên hạng sớm 3 vòng đấu

Sau trận thua tan nát với tỷ số 1-5 trên sân Long An, CLB bóng đá Huế bước vào vòng 19 với tâm thế không còn gì để mất trước đội bóng “mạnh gạo, bạo tiền” Hồng Lĩnh Hà Tĩnh khi lập tức triển khai đội hình 4-3-3 và nhanh chóng tràn lên cùng những pha tấn công phủ đầu cấp tập.

Bên phần sân đối diện, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh cũng chứng tỏ được thực lực và bản lĩnh của mình khi không ngại chơi đôi công trước đội chủ sân Tự Do. Thậm chí, với nền tảng thể hình, thể lực sung mãn, các học trò HLV Phạm Minh Đức có phần nhỉnh hơn trong những pha tranh chấp tay đôi ở khu vực giữa sân.

Sau hơn 15 phút chơi “ăn miếng trả miếng”, phút 18, từ pha phạt góc bên cánh trái của đồng đội, Danh Trung xuất hiện đúng lúc cùng pha ngã người móc bóng vào góc cao hạ gục thủ thành Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

Có được bàn thắng dẫn trước, các học trò HLV Nguyễn Đức Dũng chơi càng lúc càng thăng hoa. Cũng trong thời điểm này, sự phối hợp, bọc lót ở 3 tuyến của CLB bóng đá Huế được phát huy triệt để khi liên tục vô hiệu hóa những pha hãm thành nhằm tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa của các chân sút Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, đồng thời giữ vững được tỷ số 1-0 trong 45 phút thi đấu đầu tiên.

Sang hiệp hai, 2 đội ra sân với lối đá hoàn toàn trái ngược. Trong khi Hồng Lĩnh Hà Tĩnh liên tục dâng cao thì CLB bóng đá Huế chủ động triển khai chiến thuật phòng ngự - phản công khi chỉ cắm mỗi Danh Trung ở tuyến trên.

Sau hơn 30 phút ép sân nhưng không ghi được bàn thắng gỡ hòa, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã nhận thêm bàn thua như là điều tất yếu. Phút 82, trong một pha lao lên tham gia tấn công, hậu vệ Xuân Kiên bất ngờ tung cú sút xa để nhân đôi cách biệt cho CLB bóng đá Huế.

Thời gian còn lại của trận đấu, dù đã rất nỗ lực nhưng những gì Hồng Lĩnh Hà Tĩnh làm được chỉ là bàn thắng danh dự rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2, đồng thời không thể thăng hạng trước 3 vòng đấu.

Tin, ảnh: Hàn Đăng

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cầu thủ nhập tịch

Trước thềm 2 trận đấu gặp tuyển Việt Nam vào cuối tháng 3 này, theo tờ Bola. Okezone, Indonesia đã hoàn thành nhập tịch cầu thủ gốc Hà Lan, Nathan Tjoe-A-On. Cầu thủ này đã tuyên thệ trở thành công dân Indonesia. Sau khi tuyên thệ, Nathan Tjoe-A-On có thể khoác áo đội tuyển Indonesia ngay.

Cầu thủ nhập tịch
Không còn “có mới, nới cũ”

Trong danh sách 33 cầu thủ được HLV Troussier triệu tập trong lần tập trung vào đầu tháng 3 này, chuẩn bị cho 2 trận đấu gặp Indonesia ở vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á, xuất hiện nhiều cái tên cũ, là trụ cột và chỗ dựa một thời của bóng đá Việt Nam.

Không còn “có mới, nới cũ”
Vượt qua mặc cảm “bóng đá nhà nghèo”

Nửa mùa hạng Nhất đã đi qua và với vị trí top 3, bóng đá Huế đang có một mùa giải trên cả mong đợi. Cụ thể với 17 điểm, các học trò của ông Nguyễn Đức Dũng chỉ xếp sau 2 đội bóng được chỉ đích danh thăng hạng ngay từ đầu mùa giải và không có chi bất ngờ nếu được góp mặt ở sân chơi V. League vào năm sau. Sự thật thì chỉ có SHB Đà Nẵng là vượt trội, còn PVF-CAND cũng chỉ hơn CLB Huế vẻn vẹn 1 điểm và vượt lên ở lượt đá cuối cùng vào cuối tuần qua.

Vượt qua mặc cảm “bóng đá nhà nghèo”
Chờ đến... dài cổ!

Cùng với CLB Huế đang thi đấu ở Giải hạng Nhất Quốc gia, CLB Thể Công - Viettel ở sân chơi V. League nhận được sự quan tâm đặc biệt của người hâm mộ Cố đô, bởi ở đội bóng này có bộ đôi cầu thủ gốc Thừa Thiên Huế là Hữu Thắng và Danh Trung.

Chờ đến  dài cổ
Return to top