ClockThứ Sáu, 12/02/2016 06:04

Chơi Tết ở công viên

TTH.VN - Sau khi thăm viếng, chúc Tết người thân, bạn bè, Công viên Lý Tự Trọng là một trong những điểm chính nhiều người lựa chọn để du xuân.

Năm nay, Công viên Lý Tự Trọng (đoạn từ cầu Phú Xuân đến Bảo tàng Hồ Chí Minh) như được khoác chiếc áo mới khi TP Huế quyết định chuyển Hội vui Xuân thường niên vào dịp Tết về đây. Được trang trí nhiều loại hoa lá, đá cảnh nghệ thuật, non bộ, thư pháp, nơi đây trở thành một không gian đầy sắc màu với các thảm hoa nghệ thuật, các mô hình hoa gắn kết với mùa xuân mới theo chủ đề: Đoàn tàu xuân, cánh đồng xuân, bến xuân, đồi xuân, mưa xuân… Ngoài ra còn có mô hình những chú khỉ ngộ nghĩnh kéo xe tải đầy hoa biểu trưng cho năm Bính Thân.


Du xuân ở Công viên Lý Tự Trọng

Với không gian đầy sắc màu này, mỗi ngày, Công viên Lý Tự Trọng thu hút khá đông người dân và du khách đến đây vui chơi, chụp ảnh lưu niệm. Hòa vào dòng người ấy, chị Linh (đường Lê Duẩn, TP Huế) tỏ ra hào hứng: “Năm nay, Hội vui Xuân trang trí thật đẹp nên mấy mẹ con kéo nhau ra công viên ngắm hoa và chụp ảnh. Với trăm hoa khoe sắc, đây là địa điểm lý tưởng để gia đình ghi lại những khoảnh khắc đầu xuân ý nghĩa…”.

Phía bên kia bờ sông Hương, Công viên Thương Bạc vẫn là nơi diễn ra các trò chơi dân gian, thể thao - văn hóa gợi nhắc về những nét truyền thống của Huế, của dân tộc. Những buổi biểu diễn võ thuật, chọi gà, bài chòi… diễn ra từ chiều mùng 2 đến mùng 4 Tết thu hút từ nam thanh nữ tú, trẻ nhỏ cho đến các cụ ông, cụ bà.


Bài chòi – Thú chơi tao nhã ngày xuân

Ở Nhà Văn hóa thiếu nhi, những trò chơi dành cho trẻ nhỏ luôn đông nghịt khách nhí. Trời tạnh ráo, nắng nhẹ nên các bậc phụ huynh tranh thủ đưa con đến đây vui chơi. Loay hoay thắt dây an toàn cho cô con gái 6 tuổi, anh Thắng chia sẻ: “Cháu nhỏ của tôi thích đi công viên lắm nhưng tôi không có thời gian đưa cháu đi chơi. Nghỉ Tết rảnh rỗi nên chiều nào tôi cũng đưa cháu đến đây chơi”. 

Những trò chơi như: đạp xe đạp, lái ô tô, đi tàu điện, đu quay… dường như thỏa lòng mong ước của những khách hàng nhí. Thỏa sức vui chơi, gương mặt bé nào cũng rạng rỡ, tươi cười. Ngồi trên chiếc xe điện màu hồng lấp lánh, bé Thục Linh mắt tròn xoe, cười chúm chím: “Con thích được ba mẹ đưa đi chơi công viên lắm. Con ước chi ngày nào cũng là Tết…”.


Một góc Nhà Văn hóa thiếu nhi

Không chỉ ở thành phố, các điểm vui chơi ở nông thôn cũng trang bị nhiều trò chơi cho trẻ nhỏ. Hội vui Xuân ở Trung tâm thị xã Hương Thủy, Hội vui Xuân ở phường Thủy Lương (Hương Thủy), những người tổ chức đều dành không gian vui chơi riêng cho thiếu nhi với những trò chơi vui nhộn: đi nhà phao, đu quay, lái xe… 

Trang Hiền

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đầu tư đã quan trọng, giữ gìn càng quan trọng hơn

Suy cho cùng, ý thức người dùng mới là quan trọng nhất. Nhưng nói ý thức chung chung thì khó quá, còn làm thế nào để buộc mọi người phải có ý thức trong cái sự xử lý "đầu ra" tế nhị và nhạy cảm kia thì lại là câu hỏi không hề dễ.

Đầu tư đã quan trọng, giữ gìn càng quan trọng hơn
Sân khấu nổi trước công viên Trịnh Công Sơn

Thế là nhạc sĩ Trịnh Công Sơn đã thỏa nỗi ước mong trở về với Huế quê hương, khởi đầu là bức tượng được dựng trong công viên ở ngã ba sông Hương và sông hộ thành Đông Ba...

Sân khấu nổi trước công viên Trịnh Công Sơn
Có đường… cứ thế là đi

Công viên hay phần đường dành cho người đi bộ được xây dựng phục vụ nhu cầu vui chơi, đi lại của người dân, thế nhưng lại có không ít người vô tư điều khiển xe máy chạy vào, gây nên tình trạng nguy hiểm, mất an toàn giao thông.

Có đường… cứ thế là đi
Yêu Huế từ những nẻo đường du xuân

Trước và trong Tết, người Huế bận rộn với biết bao công việc đón Tết và cúng cấp nên ít có thời gian du xuân. Vì thế, sau Tết, người Huế thường du xuân đến hết Nguyên tiêu. Sau Tết, thời tiết nắng đẹp, lượng người du xuân vẫn rất đông. Du xuân quanh phố phường, về với những lễ hội sau Tết nơi mỗi miền quê để càng yêu hơn đất và người xứ Huế.

Yêu Huế từ những nẻo đường du xuân
Ô tô ken dày các trục phố chính, cảnh sát giao thông phải căng mình điều tiết

Sáng 11/2 (mồng 2 Tết Nguyên đán Giáp Thìn), trên các tuyến phố chính như Lê Lợi, Hà Nội, Lê Duẩn, Hùng Vương...và hai đầu cầu Phú Xuân, Dã Viên (TP. Huế), tình trạng kẹt xe diễn ra nghiêm trọng. Lực lượng cảnh sát giao thông phải căng mình điều tiết giao thông để kéo giản lượng người, phương tiện qua lại an toàn.

Ô tô ken dày các trục phố chính, cảnh sát giao thông phải căng mình điều tiết
Return to top