Thế giới

Chống chủ nghĩa bảo hộ, Hàn Quốc nêu bật lợi ích của FTA với Mỹ

ClockThứ Ba, 07/02/2017 18:51
TTH - Hàn Quốc có kế hoạch tiếp cận với chính quyền mới của Mỹ, cũng như các nghị sĩ và giới kinh doanh nước này để nêu bật những lợi ích của Thỏa thuận Thương mại tự do (FTA) giữa hai nước, một trong những nỗ lực ngoại giao kinh tế nhằm chống lại Chủ nghĩa Bảo hộ.

Bộ Ngoại giao Hàn Quốc cho biết sẽ tổ chức hội nghị, hội thảo với các nhà hoạch định chính sách, Quốc hội, giới kinh doanh và học giả Mỹ để nhấn mạnh những lợi ích chung trong FTA song phương, và "sẽ tích cực phản ứng với sự lan rộng của Chủ nghĩa Bảo hộ liên quan đến các quy định nhập khẩu từ các chính phủ nước ngoài, cũng như những thay đổi trong môi trường thương mại toàn cầu".

Seoul cũng xem xét các lĩnh vực hợp tác kinh tế tiềm năng với Washinton nhằm xây dựng mối quan hệ cùng có lợi với chính quyền Tổng thống Trump.

Bảo Nghi (Lược dịch từ Yonhap, UN & Asiaone)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hàn Quốc sẽ mở rộng hỗ trợ tài chính cho các nước đang phát triển

Theo Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hàn Quốc (FSC), Hàn Quốc sẽ mở rộng các hoạt động của hội đồng hợp tác tài chính quốc tế của quốc gia này nhằm hỗ trợ tốt hơn cho việc mở rộng ra nước ngoài của các doanh nghiệp địa phương, cũng như giúp phát triển lĩnh vực tài chính của các quốc gia khác.

Hàn Quốc sẽ mở rộng hỗ trợ tài chính cho các nước đang phát triển
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Những lợi ích có thể bạn chưa biết khi sở hữu chữ ký đẹp

Một chữ ký đẹp không chỉ là một dòng chữ văn bản thuần túy mà còn mang đến nhiều ý nghĩa, ngầm khẳng định phong cách và cá nhân của mỗi người. Việc sở hữu một chữ ký đẹp mang đến rất nhiều lợi ích không ngờ mà nhiều người có thể chưa nhận ra. Vậy lợi ích đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu ngay sau đây.

Những lợi ích có thể bạn chưa biết khi sở hữu chữ ký đẹp
Tỷ lệ kết hôn ở Hàn Quốc tăng lần đầu tiên sau hơn một thập kỷ

Theo dữ liệu vừa được công bố ngày 19/3 của Cơ quan Thống kê Hàn Quốc, số lượng các cặp đôi kết hôn ở nước này trong năm 2023 đã tăng lần đầu tiên sau hơn một thập kỷ, do nhu cầu bị dồn nén từ các cặp vợ chồng đã trì hoãn đám cưới trong thời kỳ đại dịch. Tuy nhiên, dữ liệu không cho thấy đây là sự phục hồi bền vững trong một xã hội đang già đi nhanh chóng như Hàn Quốc.

Tỷ lệ kết hôn ở Hàn Quốc tăng lần đầu tiên sau hơn một thập kỷ
Return to top