ClockThứ Tư, 25/10/2017 14:26

Chống tham nhũng, lãng phí trong hoạt động thể thao

TTH - “Cũng như trong lĩnh vực văn hóa, công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí trong hoạt động thể thao được Đảng ủy, Ban Giám đốc đặt lên hàng đầu” - ông Lê Xuân Bình, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao (VH&TT) cho biết.

Đảng bộ Sở VH&TT hiện có 16 chi bộ trực thuộc, trong đó có 4 chi bộ về thể thao (Trung tâm Thể thao tỉnh, Đoàn Bóng đá, Phòng Quản lý Thể dục Thể thao (TDTT) và Trường trung cấp TDTT).

Một giải thể thao phong trào (môn bóng rổ) được ngành thể thao tỉnh tổ chức tại Trung tâm Thể thao tỉnh nhằm khai thác hiệu quả hệ thống cơ sở vật chất hiện có

Sau khi Nghị quyết Trung ương 4 (khoá XII) ra đời và thực hiện các văn bản chỉ đạo của Tỉnh ủy, Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh, Đảng ủy Sở VH&TT đã ban hành chương trình công tác trọng tâm năm 2017 về phòng chống tham nhũng, lãng phí và kế hoạch tuyên truyền phòng chống tham nhũng, lãng phí, trong đó nêu rõ các nội dung tuyên truyền, quan điểm và các nhóm nhiệm vụ, giải pháp cụ thể để thực hiện.

Trong các buổi sinh hoạt định kỳ, Đảng ủy Sở VH&TT chỉ đạo các chi bộ trực thuộc triển khai các chuyên đề về phòng chống tham nhũng, lãng phí đến toàn thể cán bộ, đảng viên. Ông Hồ Đắc Quang, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường trung cấp TDTT tỉnh cho biết, không chỉ sinh hoạt nội bộ, chi bộ còn mời báo cáo viên của Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh về trao đổi chuyên đề này với các đảng viên. “Ngoài các đợt sinh hoạt định kỳ, chi bộ, ban giám hiệu nhà trường cũng đến bộ môn để nhắc nhở thực hiện các chủ trương, kế hoạch về phòng, chống tham nhũng, lãng phí”, ông Lê Văn Lộc, đảng viên, Trưởng bộ môn Karatedo tỉnh nói.

Từ chủ trương được Đảng ủy Sở VH&TT quán triệt, việc thực hiện công tác chống tham nhũng, lãng phí được các đơn vị thuộc Sở VH&TT hiện thực hóa bằng hành động cụ thể. Hằng năm, với nguồn kinh phí được cấp có hạn, các đơn vị thể thao thuộc Sở VH&TT vận động thêm doanh nghiệp cùng đồng hành, đảm bảo tổ chức tốt các giải thể thao truyền thống của tỉnh và quốc gia trên tinh thần tiết kiệm nhưng hiệu quả. “Ngành thể thao tỉnh chỉ đạo các đơn vị sự nghiệp thể thao có cơ chế phối hợp, tạo điều kiện để khai thác hiệu quả cơ sở vật chất của ngành, nhất là những môn còn thiếu sân tập. Điển hình như Judo, đá cầu… được bố trí tập luyện ở Trung tâm Thể thao tỉnh, môn điền kinh tập ở sân vận động Tự Do của Đoàn Bóng đá. Đây là cách làm vừa giải quyết khó khăn do thiếu thốn sân bãi nhưng cũng tận dụng tốt hơn điều kiện cơ sở vật chất phục vụ cho công tác tập luyện các môn thể thao”, ông Lê Ngọc Tư, Bí thư Chi bộ, Trưởng phòng Quản lý Thể dục Thể thao Sở VH&TT cho biết.

Các đơn vị thể thao thuộc Sở VH&TT thực hiện công khai minh bạch công tác thu chi trong việc tổ chức giải, đưa các đoàn đi thi đấu, tập huấn…Ông Hồ Đắc Quang cho biết, Trường trung cấp TDTT tỉnh có 8 bộ môn thể thao. Hằng năm, các khoản chi tiêu về lương cán bộ, tổ chức đào tạo, thi đấu, mua sắm thiết bị phục vụ công tác chuyên môn…đều được công khai. Nhà trường tổ chức các cuộc họp đầu năm để thảo luận, tính toán đầu tư hợp lý cho từng bộ môn. Trong các đợt đội tuyển đi thi đấu, nhà trường tiến hành kiểm soát, đảm bảo nguồn kinh phí được cấp phục vụ đúng với kế hoạch đặt ra.

Ông Lê Xuân Bình khẳng định, ngoài trách nhiệm của các chi bộ, đơn vị trực thuộc Sở VH&TT thì mỗi năm, Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Sở VH&TT tiến hành kiểm tra theo định kỳ và đột xuất ở tất cả các chi bộ. Thanh tra ngành VH&TT cũng thực hiện công tác thanh, kiểm tra đối với các đơn vị thể thao thuộc sở trong nhiều vấn đề, nhất là công tác thu chi. Sở VH&TT cũng phối hợp chặt chẽ với cơ quan thanh tra của Trung ương và của tỉnh, đảm bảo làm tốt công tác đấu tranh chống tham nhũng, lãng phí. Ngoài ra, ngành thể thao luôn cầu thị, lắng nghe ý kiến từ người dân, các đơn vị đến Huế tham gia giải cũng như các địa phương có đoàn thể thao Huế đến thi đấu để kịp thời phát hiện các biểu hiện tiêu cực, tham nhũng, lãng phí.

Những giải pháp được Đảng ủy Sở VH&TT và các chi bộ trực thuộc thực hiện bước đầu mang lại hiệu quả. Theo ông Lê Xuân Bình, qua công tác thanh, kiểm tra, đến nay chưa phát hiện các sai phạm lớn về tham nhũng và lãng phí trong hoạt động thể thao. Ngoài ra, qua kênh dư luận cho thấy, các đảng viên, cán bộ đang công tác trong lĩnh vực thể thao thuộc Sở VH&TT cũng thực hiện tốt công việc, không có các biểu hiện vi phạm 19 điều đảng viên không được làm. Tuy đã có những tín hiệu đáng mừng, nhưng công tác chống tham nhũng, lãng phí sẽ luôn được ngành quan tâm thường xuyên, chặt chẽ nhằm mang lại hiệu quả lâu dài.

Bài, ảnh: Hữu Phúc

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Kiểm soát chặt chẽ các hoạt động tín dụng

Luật Các tổ chức tín dụng năm 2024 có hiệu lực từ ngày 1/7/2024 có nhiều quy định kiểm soát chặt chẽ hơn hoạt động tín dụng là chia sẻ của ông Lê Việt Sỹ, Phó Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh với Báo Thừa Thiên Huế.

Kiểm soát chặt chẽ các hoạt động tín dụng
Ngày hội văn hóa thể thao dành cho người khuyết tật

Ngày 20/4, tại xã Vinh Thanh (Phú Vang), Trung tâm Nghiên cứu Phát triển Hòa nhập (RCI) tổ chức ngày hội văn hóa thể thao dành cho người khuyết tật. Tham dự tại có Đại diện văn phòng RCI cùng hơn 50 người khuyết tật và người chăm sóc trên địa bàn các xã Vinh Thanh, Vinh An, Vinh Xuân, Vinh Hà và Phú Gia.

Ngày hội văn hóa thể thao dành cho người khuyết tật
Chạy vì những ngôi trường xanh

Từ những bước chạy để rèn luyện sức khỏe gắn với ý tưởng phủ xanh bóng cây ở các ngôi trường, hàng ngàn cây xanh đã được trồng mới với chương trình “Chạy vì những ngôi trường xanh”.

Chạy vì những ngôi trường xanh
Bóng đá ở làng

Từ trẻ em đến người lớn, từ cánh mày râu đến chị em phụ nữ, trái bóng tròn đã gắn kết tình làng nghĩa xóm, nâng cao tinh thần thể dục thể thao tại thôn Giáp Kiền (xã Hương Toàn, thị xã Hương Trà).

Bóng đá ở làng

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top