ClockThứ Tư, 25/07/2018 10:57

Chrome 68 cảnh báo các website chưa mã hóa HTTPS

Trình duyệt Google Chrome 68 từ nay xếp mọi website chưa được mã hóa là “không bảo mật”.

Google xác nhận Chrome mới sẽ ngốn RAM còn hơn trướcChrome và Firefox dính lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng chưa thể khắc phục đượcChrome cho phép người dùng đọc báo mà không cần Internet

Google vừa phát hành trình duyệt Chrome 68, cảnh báo mọi website chưa được mã hóa là “không bảo mật”. Từ nay, mọi website HTTP đều hiển hị ảnh “Not Secure” bên dưới thanh địa chỉ. Những website HTTPS không chịu ảnh hưởng từ thay đổi này.

Được thông báo từ tháng 2/2018, thay đổi trong thiết kế của Chrome là động thái mới nhất trong nỗ lực nhằm thúc đẩy bảo mật trực tuyến của Google. Các trang web yêu cầu đăng nhập hiển thị cảnh báo “Not Secure” từ năm 2016. Google cũng ủng hộ website HTTPS trên xếp hạng tìm kiếm kể từ năm 2014 như động lực đáng kể cho webmaster theo đuổi HTTPS.

Trên blog, Google mô tả đây là “cột mốc cho bảo mật Chrome”. HTTPS là một hình thức mã hóa web, bảo đảm an toàn cho kết nối giữa người dùng và các trang web truy cập. Website và mạng quảng cáo không có mã hóa dễ bị cấy mã độc. HTTPS còn chặn đứng một vài vấn đề như bên thứ ba cài quảng cáo, dùng trình duyệt của bạn để chạy phần mềm đào tiền ảo hay gửi website giả mạo để đánh cắp mật khẩu.

Cảnh báo “Not Secure” không đồng nghĩa với việc bạn đã bị hack, nó chỉ là dấu hiệu cho biết bạn không được bảo vệ nếu ai đó muốn làm điều mờ ám.

Theo ictnews.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

ECDC cảnh báo tăng đột biến số ca nhiễm chủng vi khuẩn nguy hiểm

Khu vực châu Âu vừa chứng kiến số lượng gia tăng các ca nhiễm chủng siêu vi khuẩn hypervirulent Klebsiella pneumoniae (hvKp) kháng kháng sinh, được dự báo sẽ dẫn đến tỷ lệ mắc bệnh và tử vong gia tăng, Trung tâm Phòng chống và Kiểm soát dịch bệnh châu Âu (ECDC) cho biết trong một báo cáo.

ECDC cảnh báo tăng đột biến số ca nhiễm chủng vi khuẩn nguy hiểm
Thông tin doanh nghiệp
URL Shortener: Top 8 website rút gọn link miễn phí tốt nhất hiện nay

Trong thời đại kỹ thuật số ngày nay, việc chia sẻ liên kết đã trở thành một phần không thể thiếu trong giao tiếp trực tuyến. Từ doanh nghiệp đến cá nhân, ai cũng cần một công cụ có thể giúp họ rút ngắn các URL dài và phức tạp thành những địa chỉ ngắn gọn, dễ nhớ. Dưới đây là danh sách top 8 website rút gọn link miễn phí tốt nhất hiện nay, giúp bạn dễ dàng chia sẻ liên kết trong mọi tình huống.

URL Shortener Top 8 website rút gọn link miễn phí tốt nhất hiện nay
Cảnh báo lừa đảo mua bán đất, nhà ở

Các bị cáo đã lấy danh nghĩa một công ty mua bán bất động sản (BĐS) nổi tiếng để đưa ra thông tin gian dối rồi bán nhiều lô đất, hoặc nhà ở không thuộc quyền sử dụng của công ty nhằm chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng của nhiều người mua đất.

Cảnh báo lừa đảo mua bán đất, nhà ở

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top