ClockThứ Năm, 11/08/2016 09:39

Chrome chặn Flash vào tháng 9 tới

Google vừa đưa ra thông báo sẽ tiến hành chặn việc hiển thị nội dung Flash trên trình duyệt Chrome của hãng vào tháng 9 tới.

Chrome sẽ bắt đầu chặn hiển thị Flash vào tháng 9 tới

Theo engadget, Goole chia sẻ vào tháng 9 tới hãng sẽ tung ra bản Chrome 53, và đây sẽ là phiên bản mặc định sử dụng HLTM5, hạn chế việc hiển thị Flash trên trình duyệt.

Tiếp theo đó, đến tháng 12 tới, Google sẽ tung ra bản Chrome 55 và chặn lại việc xem Flash hoàn toàn ở mọi chế độ, và mọi video muốn hiển thị trên Chrome sẽ phải sử dụng HTML5.

Việc ngừng hỗ trợ Flash theo Google là sẽ giúp trang web tải nhanh hơn, tăng cường khả năng bảo mật hơn do trong thời gian vừa qua Flash đã bộc lộ nhiều điểm yếu, khiến cho tin tặc dễ dàng khai thác lỗ hổng và tấn công người dùng.

Được biết, vào cuối tháng 7 vừa qua Mozilla cũng đã đưa ra thông báo tiến hành chặn các đoạn quảng cáo sử dụng Flash trên trình duyệt Firefox của mình.

Theo thanhnien.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Công cụ AI của Google giúp dự đoán nguy cơ đột biến gen

Các nhà nghiên cứu tại Google DeepMind, bộ phận trí tuệ nhân tạo (AI) của gã khổng lồ công nghệ Google vừa giới thiệu một công cụ dự đoán liệu đột biến gen có khả năng gây hại hay không, đánh dấu một bước đột phá có thể hỗ trợ nghiên cứu những căn bệnh hiếm gặp.

Công cụ AI của Google giúp dự đoán nguy cơ đột biến gen
Return to top