ClockChủ Nhật, 16/07/2017 06:31

Chủ động chống bão số 2

TTH.VN - Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh cùng các địa phương đang khẩn trương kêu gọi tàu thuyền về nơi trú ẩn an toàn trước chiều 15/7.

            

Các địa phương đang triển khai các giải pháp chống ngập cho hoa màu, lúa hè thu

Chiều 15/7, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh cho biết, do ảnh hưởng của hoàn lưu áp thấp nhiệt đới (ATNĐ), từ chiều và đêm ngày 16-18/7, trên địa bàn tỉnh có mưa to đến rất to, lượng mưa phổ biến từ 100-300mm.

Để chủ động ứng phó với ATNĐ, đơn vị này yêu cầu Ban Chỉ huy PCTT&TKCN các huyện, thị, thành phố triển các phương án phòng chống ngập cho diện tích hoa màu, nuôi trồng thủy sản và trên 25 nghìn ha lúa hè thu; phòng chống lũ quét, sạt lở đất; có phương án vận hành hồ chứa thủy lợi và thủy điện đảm bảo an toàn cho vùng hạ du. Tuyệt đối không cho tàu thuyền ra khơi, khẩn trương kêu gọi tàu thuyền về nơi trú ẩn an toàn trước chiều 15/7.

Bộ Chỉ huy BĐBP đã phối hợp với Chi cục Thủy sản tỉnh cùng các địa phương ven biển kêu gọi tàu thuyền vào bờ trú ẩn an toàn

Ông Phan Thanh Hùng, Chánh Văn phòng Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh thông tin, Bộ Chỉ huy BĐBP đã phối hợp với Chi cục Thủy sản tỉnh cùng các địa phương ven biển, sử dụng phương tiện thông tin tìm kiếm cứu nạn liên lạc, đài trực canh của các đơn vị để kêu gọi tàu thuyền hoạt động đánh bắt trên biển về nơi trú ẩn.

Toàn tỉnh hiện có 668 tàu thuyền tham gia khai thác với tổng công suất gần 160 nghìn CV. Đến sáng 15/7, vẫn còn 225 phương tiện với hơn 1.000 lao động đang đánh bắt xa bờ, phạm vi ngư trường hoạt động đánh bắt khu vực biển tiếp giáp Đà Nẵng đến Cồn Cỏ (Quảng Trị) và 2 tàu du lịch ở Thuận An cách bờ 80 hải lý. Các phương tiện này đã nắm được thông tin và hướng di chuyển của ATNĐ.

Ông Hùng cho biết thêm, hiện nay, các hồ thủy lợi, thủy điện trên địa bàn tỉnh đều đảm bảo an toàn và vận hành theo quy trình đã được phê duyệt. Hồ Truồi đạt 100% dung tích thiết kế, các hồ còn lại đạt 40-80% dung tích thiết kế và đang phục vụ tưới cho diện tích lúa hè thu.

Cũng trong chiều nay, tin từ Đài Khí tượng Thủy văn Thừa Thiên Huế, ATNĐ đã mạnh lên thành bão, cơn bão số 2 trong năm 2017 và có tên quốc tế là Talas. Trong 24 giờ tới, bão di chuyển theo hướng Tây Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 15-20km. Đến 16h ngày 16/7, vị trí tâm bão ở vào khoảng 18,7 độ Vĩ Bắc; 107,8 độ Kinh Đông, cách bờ biển các tỉnh Nam Định-Hà Tĩnh khoảng 230km về phía Đông Đông Nam. 

Tin, ảnh: Hà Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngập úng kéo dài đến bao giờ - Kỳ 2: Chống ngập để phát triển bền vững

Câu chuyện chống ngập tại khu đô thị, khu công nghiệp (KCN) không phải là việc sớm chiều. Song, trước khi bàn đến những giải pháp dài hơi cần tính toán, giám sát việc triển khai, thi công các công trình. Việc này phải đặt trong mối tương quan, hài hòa giữa phát triển kinh tế và đảm bảo đời sống dân sinh.

Ngập úng kéo dài đến bao giờ - Kỳ 2 Chống ngập để phát triển bền vững
Ngập úng kéo dài đến bao giờ - Kỳ 1: Thách thức cho bài toán chống ngập

Thực trạng ngập úng tại các đô thị, nhất là đô thị mới, hay gần đây, việc thoát lũ tại các khu công nghiệp đặt ra bài toán cần lời giải từ hiện tại và cả trong tương lai. Các chuyên gia cũng nhiều lần chỉ rõ, biến đổi khí hậu sẽ tạo ra những thách thức không hề nhỏ cho khu vực đô thị, khu công nghiệp.

Ngập úng kéo dài đến bao giờ - Kỳ 1 Thách thức cho bài toán chống ngập
Cấm tàu thuyền ra khơi vào sáng 25/9

Theo Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh, do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới (ATNĐ), toàn bộ tàu thuyền hoạt động trong vùng nguy hiểm đều có nguy cơ cao chịu tác động của gió mạnh và sóng lớn.

Cấm tàu thuyền ra khơi vào sáng 25 9
Return to top