ClockThứ Sáu, 24/11/2017 20:25

Chủ động hơn nữa trong việc nắm bắt tình hình ở địa phương

TTH - Đó là chỉ đạo của Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bùi Thanh Hà trong buổi làm việc với Huyện ủy Phú Lộc về công tác xây dựng Đảng năm 2017 và định hướng trong năm 2018 vào chiều 24/11.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bùi Thanh Hà phát biểu tại buổi làm việc

Công tác kiểm tra và kỷ luật Đảng được thực hiện nghiêm

Báo cáo tại buổi làm việc, ông Trần Đức Thành, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Phú Lộc cho biết, năm 2017, công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ huyện có nhiều chuyển biến, thành tích nổi bật. Các cấp ủy đã tập trung chỉ đạo, nắm bắt tình hình tư tưởng, dư luận xã hội trong Nhân dân về các vấn đề nổi lên trên địa bàn huyện; chủ động đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục và định hướng dư luận xã hội; tuyên truyền, vận động Nhân dân chấp hành các chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Công tác tổ chức cán bộ được thực hiện đúng nguyên tắc, quy định, quy trình; có sự đổi mới, ưu tiên công tác đào tạo và bồi dưỡng cán bộ thông qua việc xây dựng kế hoạch luân chuyển cán bộ, gắn quy hoạch với đào tạo cán bộ.

Ông Nguyễn Chí Quang, Bí thư Huyện ủy Phú Lộc khẳng định, trong năm nay, công tác kiểm tra, giám sát được tăng cường, thực hiện đúng quy trình, chặt chẽ và đảm bảo khách quan; công tác kỷ luật đảng được thực hiện nghiêm túc, nhiều đồng chí trong cấp ủy có vi phạm bị kỷ luật.

Tính đến cuối tháng 11/2017, có 28 đảng viên bị thi hành kỷ luật. Trong đó, Huyện ủy xử lý 2 trường hợp, UBKT Huyện ủy xử lý 4 trường hợp, đảng ủy cơ sơ xử lý 2 trường hợp, chi bộ xử lý 20 trường hợp. Nội dung vi phạm chủ yếu về chính sách dân số -KHHGĐ (18 trường hợp); đạo đức, lối sống (3 trường hợp); đất đai 2 trường hợp...

Các kế hoạch phải thể hiện “3 rõ” và “2 có”

Trong năm 2018, Huyện ủy Phú Lộc tập trung tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng; triển khai nhiều phương án để nắm bắt kịp thời diễn biến tình hình tư tưởng, dư luận xã hội trong cán bộ, đảng viên và Nhân dân; tiếp tục đẩy mạnh công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ gắn với quy hoạch cán bộ. Đặc biệt, tăng cường kiểm tra, giám sát của cấp ủy, UBKT các cấp về thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) và Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bùi Thanh Hà đánh giá cao nhiều mặt làm rất tốt trong công tác xây dựng Đảng của Huyện ủy Phú Lộc; kịp thời xử lý và tham mưu cho cấp ủy giải quyết những vấn đề nhạy cảm; nắm bắt được tâm tư nguyện vọng của người dân và đưa ra giải pháp xử lý kịp thời. Dù vậy, yêu cầu đặt ra cho Ban Thường vụ Huyện ủy Phú Lộc là phải chủ động hơn nữa trong việc nắm bắt tình hình ở địa phương; làm tốt công tác đánh giá cán bộ; xây dựng tốt hơn khối đại đoàn kết toàn dân tộc…

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bùi Thanh Hà yêu cầu: Trong kế hoạch 2018, Huyện ủy Phú Lộc cần xác định những nhiệm vụ trọng tâm, cụ thể. Trong các kế hoạch phải thể hiện được “3 rõ” và “2 có”. Đó là: rõ người, rõ việc và rõ thời gian; có điều kiện để thực hiện và có giám sát, kiểm tra. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cũng yêu cầu việc xử lý các trường hợp vi phạm kỷ luật phải nghiêm mình và phải thu hồi được tài sản vi phạm thì mới đủ sức răn đe mọi người.

Ngoài ra, trong năm 2018, Huyện ủy Phú Lộc cần hình thành và vận hành tốt đội nắm bắt dư luận xã hội. Đối với đội này không cần phải là các cán bộ chủ chốt ở các địa phương mà đó là những người dân, những người có thể theo dõi sát những diễn biến tại địa phương để kịp thời thông tin. Huyện ủy Phú Lộc cần tiếp tục triển khai các kế hoạch gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4  khóa XII) và Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị.

Bài, ảnh: Đức Quang

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chủ động ứng phó thời tiết cực đoan

Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) tỉnh cảnh báo, trong những ngày nắng nóng như hiện nay, buổi chiều và chiều tối thường xảy ra mưa giông kèm theo các hiện tượng thời tiết cực đoan như lốc, sét, mưa đá, ảnh hưởng đến sản xuất và gây thiệt hại về người và tài sản.

Chủ động ứng phó thời tiết cực đoan
Chủ động phòng ngừa cháy, nổ mùa nắng

Trước diễn biến bất thường của thời tiết, ngành chức năng đã phát đi thông tin cảnh báo đến người dân trên địa bàn tỉnh, cần nêu cao tinh thần cảnh giác, không chủ quan, lơ là trong việc phòng ngừa cháy, nổ do nắng nóng.

Chủ động phòng ngừa cháy, nổ mùa nắng
Chủ động ứng phó nguy cơ cháy rừng

Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm tỉnh, ông Lê Ngọc Tuấn trao đổi, mùa nắng nóng được dự báo bắt đầu từ những ngày cuối tháng 3 này. Cơ quan khí tượng thủy văn cảnh báo nắng nóng diễn ra gay gắt, diễn biến phức tạp khiến rủi ro, nguy cơ cháy rừng cấp độ cao. Hầu hết các cánh rừng trên địa bàn tỉnh, nhất là rừng thông cảnh quan, đặc dụng, rừng phòng hộ, keo tràm, kể cả dương liễu vùng cát đều có nguy cơ cháy.

Chủ động ứng phó nguy cơ cháy rừng
Chủ động hơn với xu hướng du lịch mới

Khảo sát của Booking.com chỉ ra 7 xu hướng du lịch được du khách yêu thích trong năm 2024. Thừa Thiên Huế có điều kiện thuận lợi để đáp ứng các xu hướng mới về du lịch. Vấn đề đặt ra là sự chủ động trong việc nắm bắt và khai thác lợi thế.

Chủ động hơn với xu hướng du lịch mới
Return to top