ClockThứ Năm, 27/09/2018 13:50

Chủ động phòng ngừa sai phạm

TTH - Làm tốt công tác kiểm tra, giám sát (KTGS), Đảng ủy phường Tứ Hạ (thị xã Hương Trà) phát huy được những ưu điểm, chủ động phòng ngừa, ngăn chặn, khắc phục những thiếu sót, khuyết điểm và vi phạm kỷ luật của cán bộ, đảng viên.

Hương Trà: Tổng kết việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 5Hương Trà trao huy hiệu đảng đợt 2/9 cho 25 đảng viên

Đảng ủy phường Tứ Hạ khen thưởng các tập thể và cá nhân có thành tích trong công tác xây dựng Đảng và phong trào thi đua

Ông Hoàng Văn Thôi, Phó Bí thư Thường trực, Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra (UBKT) Đảng ủy phường Tứ Hạ cho biết, ngay từ đầu năm, UBKT Đảng ủy đã tiến hành thành lập các tổ KTGS, xây dựng kế hoạch và đề cương để KTGS theo quy định. Đảng ủy, UBKT Đảng ủy coi trọng công tác nắm tình hình, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của cán bộ, đảng viên và Nhân dân phản ánh những vấn đề trên tất cả các lĩnh vực. Từ đó, kịp thời xử lý tình huống cũng như lồng ghép vào kế hoạch KTGS đạt hiệu quả.

Năm 2017, Đảng ủy tiến hành kiểm tra Chi bộ Tổ dân phố (TDP) 1 về việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và Chi bộ Trường THCS Hà Thế Hạnh về việc “Lãnh đạo của chi ủy trong việc huy động đóng góp các loại quỹ của nhà trường”. Đảng ủy tiến hành giám sát Chi bộ TDP 6 về việc “Triển khai các nghị quyết, chỉ thị, các văn bản của Đảng các cấp”. Về phía UBKT Đảng ủy, đã tiến hành kiểm tra việc thu, chi và nộp đảng phí ở chi bộ TDP 5 và việc lãnh đạo của chi ủy về việc đảng viên chấp hành Điều lệ Đảng ở chi bộ TDP 2. Ngoài ra, UBKT Đảng ủy đã giám sát vai trò lãnh đạo của chi ủy đối với hoạt động của Mặt trận, các đoàn thể ở Chi bộ TDP 4. Qua KTGS của Đảng ủy, UBKT Đảng ủy đối với các chi bộ cho thấy, các cấp ủy chi bộ đã chấp hành nghiêm túc các cuộc KTGS, thể hiện rõ trách nhiệm của cá nhân trước tổ chức Đảng.

Trong năm nay, UBKT Đảng ủy tiến hành giám sát Chi bộ Công an về việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Các chi bộ đã xây dựng kế hoạch triển khai 28 cuộc KTGS; trong đó 14 cuộc kiểm tra và 14 cuộc giám sát. Đến nay, Đảng ủy, UBKT, các chi bộ trực thuộc Đảng ủy đều hoàn thành chương trình KTGS theo kế hoạch. Các đảng viên được KTGS đã thấy rõ những ưu điểm để phát huy và kịp thời khắc phục những hạn chế, khuyết điểm. 

Đảng bộ phường Tứ Hạ hiện có 382 đảng viên, sinh hoạt tại 16 chi bộ. Trong đó, 9 chi bộ TDP, 4 chi bộ trường học, 1 chi bộ công an, 1 chi bộ quân sự và 1 chi bộ trạm y tế. Theo đánh giá của ông Hoàng Văn Thôi, dù có nhiều chi bộ với số lượng đảng viên đông, nhưng qua quá trình KTGS các cấp ủy chi bộ, các đảng viên, đại đa số đều gương mẫu, chấp hành tốt các chủ trương của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước, các quy định của Đảng. Nổi bật nhất của chương trình KTGS đối với Đảng ủy phường Tứ Hạ có 2 nội dung quan trọng, đó là thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị và Nghị quyết TW4 khóa 12 của Đảng. 27 biểu hiện suy thoái trong Nghị quyết TW4 khóa 12 được Ban Thường vụ Đảng ủy in ấn, tuyên truyền để cán bộ, đảng viên tự soi, tự chỉnh đốn. Nhận thức của cán bộ, đảng viên và Nhân dân trên địa bàn phường Tứ Hạ sau khi được học tập, tiếp thu các chuyên đề, chỉ thị đã thể hiện rõ nét hơn, tinh thần tự giác rèn luyện phẩm chất đạo đức, lối sống được nâng lên.

 Bài, ảnh: Hoài Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giữ vững thành quả, phòng ngừa sốt rét quay trở lại

Mặc dù được công nhận là địa phương đạt “Loại trừ sốt rét” cuối năm 2022, song tại Thừa Thiên Huế vẫn xuất hiện ca sốt rét ngoại lai trong 2 năm qua. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh tiếp tục duy trì các biện pháp phòng ngừa căn bệnh này từ các tuyến theo quy định của Bộ Y tế.

Giữ vững thành quả, phòng ngừa sốt rét quay trở lại
Chủ động ứng phó thời tiết cực đoan

Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) tỉnh cảnh báo, trong những ngày nắng nóng như hiện nay, buổi chiều và chiều tối thường xảy ra mưa giông kèm theo các hiện tượng thời tiết cực đoan như lốc, sét, mưa đá, ảnh hưởng đến sản xuất và gây thiệt hại về người và tài sản.

Chủ động ứng phó thời tiết cực đoan
Chủ động phòng ngừa cháy, nổ mùa nắng

Trước diễn biến bất thường của thời tiết, ngành chức năng đã phát đi thông tin cảnh báo đến người dân trên địa bàn tỉnh, cần nêu cao tinh thần cảnh giác, không chủ quan, lơ là trong việc phòng ngừa cháy, nổ do nắng nóng.

Chủ động phòng ngừa cháy, nổ mùa nắng
Kiểm tra, giám sát để phòng ngừa tham nhũng, tiêu cực

Một trong những giải pháp quan trọng mà Ban Thường vụ Tỉnh ủy đặt ra là, tăng cường sự lãnh đạo của Đảng trong công tác kiểm tra, giám sát (KTGS) để ngăn ngừa, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực (PCTN, TC) ngay từ sớm, từ xa, tránh bị động...

Kiểm tra, giám sát để phòng ngừa tham nhũng, tiêu cực
Return to top