ClockThứ Sáu, 27/07/2018 21:39

Chủ động trước các tình huống bất ngờ

TTH.VN - 6 tháng đầu năm, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh triển khai đồng bộ các nhiệm vụ huấn luyện, giáo dục chính trị cho các đối tượng đạt chất lượng cao, 100% đạt yêu cầu trong đó 87,2% đạt khá giỏi trở lên. Chế độ trực sẵn sàng chiến đấu cũng được duy trì nghiêm…

Luôn nỗ lực, phấn đấuNâng cao hơn nữa chất lượng trong công tác điều lệnh, quân sự, võ thuậtRa quân làm công tác dân vận

Đó là những kết quả nổi bật được báo cáo tại hội nghị sơ kết công tác nhiệm vụ quân sự - quốc phòng 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2018 vào ngày 27/7. Thiếu tướng Nguyễn Đức Hóa – Phó Chính ủy Quân khu 4 đến dự và chỉ đạo hội nghị.

Các đơn vị lắng nghe báo cáo tình hình an ninh chính trị trên địa bàn

Đối với các vùng trọng yếu, biên giới,  Bộ CHQS tỉnh đã chỉ đạo các đơn vị đóng quân trên địa bàn thường xuyên chủ động phối hợp chặt chẽ với các lực lượng giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Ngoài ra, công tác diễn tập khu vực phòng thủ của huyện Phú Vang, Nam Đông  đều đạt kết quả tốt, đúng ý định đề ra, bảo đảm an toàn tuyệt đối cả phương tiện và con người.

Phát biểu chỉ đạo, Thiếu tướng Nguyễn Đức Hóa lưu ý thời gian tới, dự báo tình hình trên địa bàn nhiều tỉnh miền Trung cũng như Thừa Thiên Huế sẽ có nhiều diễn biến phức tạp. Vì vậy, Bộ Tư lệnh Quân khu và tỉnh yêu cầu Bộ CHQS tỉnh phối hợp với các đơn vị vũ trang trên địa bàn nắm và dự báo tình hình một cách chính xác, tham mưu kịp thời để xử lý hiệu quả các tình huống, không để bị động bất ngờ và tuyệt đối không để xảy ra điểm nóng. Bộ CHQS tỉnh cần chủ động bổ sung các phương án, phương tiện phòng chống thiên tai cứu hộ cứu nạn,  lực lượng vũ trang luôn sẵn sàng cơ động ứng cứu khi có bão, lũ xảy ra trên địa bàn.

Tin, ảnh: Thảo Vy

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Về với dân.

Thấm nhuần sâu sắc lời dạy của Bác: “...Việc dân vận rất quan trọng, dân vận kém thì việc gì cũng kém, dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, Đảng ủy, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh luôn quan tâm lãnh, chỉ đạo, tổ chức thực hiện toàn diện, có chiều sâu, hướng mạnh về cơ sở ở vùng sâu, vùng xa, vùng đặc thù.

Về với dân
Viết tiếp hành trình quân ngũ

Là một thanh niên dân tộc Pa Kô, chàng thanh niên trẻ Hồ Văn Nanh (sinh năm 1996, xã Hồng Bắc, huyện A Lưới) tự nguyện viết đơn tham gia nghĩa vụ quân sự (NVQS). Sau thời gian huấn luyện, học tập, với sự nỗ lực của bản thân, chiến sĩ Hồ Văn Nanh đã thi đậu Trường Sĩ quan chính trị và tiếp tục phục vụ lâu dài trong quân ngũ trước sự tự hào của gia đình, đồng đội.

Viết tiếp hành trình quân ngũ
Chuẩn bị chu đáo, huấn luyện chất lượng

Đến thời điểm này, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) TP. Huế, ban CHQS 36 xã, phường và 189 đơn vị tự vệ đã chuẩn bị chu đáo mọi mặt cho mùa huấn luyện mới đạt kết quả tốt.

Chuẩn bị chu đáo, huấn luyện chất lượng
Mùa huấn luyện mới

Các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh đã tích cực chuẩn bị cho mùa huấn luyện mới. Từ mô hình học cụ, giáo án bài giảng… mọi thứ đã sẵn sàng cho ngày ra quân huấn luyện 1/3.

Mùa huấn luyện mới
Return to top