ClockThứ Ba, 19/09/2017 13:06

Chủ động trước mùa mưa bão

TTH - Để chủ động phòng tránh, tăng cường khả năng ứng phó, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do biến đổi khí hậu, thiên tai gây ra và đảm bảo an ninh trật tự trong mọi tình huống, cùng với Công an toàn tỉnh, Công an TP. Huế đã phân công lực lượng, triển khai đồng bộ, cụ thể các biện pháp phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn.

Cảnh sát đường thủy tuyên truyền người dân phòng chống bão lụt trên sông Hương Ảnh: Thái Bình

Trung tá Châu Phúc Thắng, Trưởng Công an phường Phú Hậu (TP. Huế) chia sẻ: Là địa bàn xung yếu nên ngay trước mùa mưa bão, Công an phường chủ động lên kế hoạch tham mưu chính quyền địa phương, phối hợp các đơn vị, đoàn thể, lực lượng dân phòng, bảo vệ dân phố trên địa bàn triển khai đồng bộ các biện pháp phòng chống thiên tai đến tận các cơ quan, doanh nghiệp và người dân để hạn chế thấp nhất thiệt hại xảy ra. Về vật tư, phương tiện, phường Phú Hậu đã chuyển về mỗi khu vực 1 đến 2 thuyền máy, hàng chục phao cứu sinh, sẵn sàng ứng phó trong mùa mưa bão. Công an phường nắm kỹ danh sách những hộ gia đình thuộc diện di dời khẩn cấp; đồng thời, bố trí nơi ở an toàn cho người dân. Khi có thiên tai, lực lượng Công an phường luôn ứng trực 100% quân số để thực hiện công tác phòng chống, ứng phó và khắc phục hậu quả, tuyệt đối không để xảy ra tình trạng lợi dụng thiên tai để vi phạm pháp luật và gây ảnh hưởng đến an ninh trật tự.

Hiện nay, Công an TP. Huế đã chuẩn bị đầy đủ phương tiện, vật tư, sẵn sàng phục vụ công tác phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn trên địa bàn với 5 ca nô, xuồng máy, hàng trăm áo phao và các loại trang thiết bị, công cụ chuyên dụng khác. Ngoài ra, công an các phường cũng chuẩn bị đầy đủ phương tiện, thiết bị, bố trí lực lượng sẵn sàng ứng phó khi có thiên tai xảy ra trên địa bàn.

Đại tá Hoàng Long, Trưởng Công an TP.Huế cho biết: Công an thành phố đã sẵn sàng về lực lượng, phương tiện, chủ động phòng tránh, ứng phó với mọi tình huống, tích cực tham gia khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra; triển khai hiệu quả các biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn kịp thời các loại tội phạm và hành vi vi phạm pháp luật lợi dụng thiên tai để gây án, trục lợi, đảm bảo tuyệt đối an toàn tài sản của Nhà nước, tính mạng, tài sản của Nhân dân. Đơn vị cũng phối hợp chặt chẽ với các lực lượng khác làm tốt công tác sơ tán dân khi thiên tai, bão lụt xảy ra, tham gia cứu hộ cứu nạn và giúp dân kịp thời khắc phục hậu quả thiên tai; chủ động phân luồng, tuyến, hướng dẫn giao thông tại các khu vực bị thiên tai, đảm bảo giao thông thông suốt, an toàn trong mọi tình huống.

Thực hiện phương châm “Chủ động phòng tránh - Đối phó kịp thời - Khắc phục khẩn trương và có hiệu quả”, vận dụng linh hoạt chủ trương “4 tại chỗ”, Công an TP. Huế đã chỉ đạo công an 27 phường trên địa bàn, nhất là những địa phương thuộc khu vực thấp trũng, xung yếu như: An Hòa, Phú Hậu, Phú Hiệp, Hương Long, Kim Long… chủ động tham mưu chính quyền cơ sở huy động lực lượng dân quân, tự vệ và các lực lượng khác cùng phối hợp thực hiện công tác phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn. Cùng với đó, đơn vị sẽ thành lập các tiểu đội cơ động được tuyển chọn từ những cán bộ, chiến sĩ trẻ từ các đội nghiệp vụ để tăng cường về cơ sở, hỗ trợ các phường trong quá trình phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và khắc phục hậu quả.

Hà Tâm

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chủ động ứng phó nguy cơ cháy rừng

Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm tỉnh, ông Lê Ngọc Tuấn trao đổi, mùa nắng nóng được dự báo bắt đầu từ những ngày cuối tháng 3 này. Cơ quan khí tượng thủy văn cảnh báo nắng nóng diễn ra gay gắt, diễn biến phức tạp khiến rủi ro, nguy cơ cháy rừng cấp độ cao. Hầu hết các cánh rừng trên địa bàn tỉnh, nhất là rừng thông cảnh quan, đặc dụng, rừng phòng hộ, keo tràm, kể cả dương liễu vùng cát đều có nguy cơ cháy.

Chủ động ứng phó nguy cơ cháy rừng
Chủ động hơn với xu hướng du lịch mới

Khảo sát của Booking.com chỉ ra 7 xu hướng du lịch được du khách yêu thích trong năm 2024. Thừa Thiên Huế có điều kiện thuận lợi để đáp ứng các xu hướng mới về du lịch. Vấn đề đặt ra là sự chủ động trong việc nắm bắt và khai thác lợi thế.

Chủ động hơn với xu hướng du lịch mới
Đảm bảo lượng máu phục vụ điều trị và cấp cứu ngày tết

Chiều 10/2 (Mùng 1 Tết), Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế cho biết, Trung tâm Huyết học truyền máu của đơn vị đảm bảo cung cấp đầy đủ máu và chế phẩm máu điều trị và cấp cứu ngày tết cho 11 cơ sở thuộc 4 tỉnh thành ở Quảng Nam, Thừa Thiên Huế, Quảng Trị, Quảng Bình.

Đảm bảo lượng máu phục vụ điều trị và cấp cứu ngày tết
Return to top