ClockThứ Hai, 16/07/2018 14:41

Chủ động ứng phó với áp thấp nhiệt đới

TTH.VN - Ngày 16/7, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh đã có thông báo gửi các địa phương về chủ động phương án ứng phó với áp thấp nhiệt đới (ATNĐ) đang mạnh lên thành bão trên biển đông.

“Cấm biển”, kêu gọi tàu thuyền về nơi trú ẩnCác địa phương không được chủ quan trong ứng phó với áp thấp nhiệt đới

Các địa phương cần có hướng dẫn các tàu thuyền thoát ra hoặc tránh đi vào vùng nguy hiểm của ATNĐ

Tin từ Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh cho biết, sáng nay 16/7, vùng áp thấp trên vùng biển phía Nam vịnh Bắc Bộ đã mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới (ATNĐ). Ngoài ra, trên vùng biển Đông Bắc đảo Lu- dong (Philipin) xuất hiện một ATNĐ. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm ATNĐ mạnh cấp 6, giật cấp 9. Dự báo trong 24-48 giờ tiếp theo, ATNĐ di chuyển theo hướng Tây, mỗi giờ đi được khoảng 30km và có khả năng mạnh lên thành bão (cơn bão số 3). Đến 8 giờ ngày 18/7, vị trí tâm bão ở vào khoảng 20,0 độ Vĩ Bắc, 109,0 độ Kinh Đông, trên khu vực Đông vịnh Bắc Bộ.

Để chủ động ứng phó với ATNĐ di chuyển nhanh kết hợp với gió mùa Tây Nam hoạt động mạnh, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh đề nghị các địa phương theo dõi chặt chẽ diễn biến của ATNĐ trên các phương tiện truyền thông, hướng dẫn cho thuyền trưởng, chủ các phương tiện tàu thuyền đang hoạt động trên biển biết về vị trí, hướng di chuyển của ATNĐ để thoát ra, hoặc không đi vào vùng nguy hiểm; các địa phương chỉ đạo cơ sở triển khai các phương án vừa chống hạn, vừa sẵn sàng chống úng cục bộ đảm bảo sản xuất nông nghiệp vụ hè thu năm 2018; đảm bảo an toàn cho người, phương tiện các công trình, nhà cửa khu vực ven biển, khách du lịch tại các khu du lịch, bãi tắm biển; chủ đầu tư các công trình xây dựng cơ bản đang thi công dang dở, nhất là các công trình ven biển, cần có phương án đảm bảo an toàn về người, vật tư thi công.

Tin, ảnh: Hà Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khai mạc Phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 3/2024 và Hội nghị trực tuyến Chính phủ với địa phương

Ngày 3/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 3/2024 và Hội nghị trực tuyến Chính phủ với 63 địa phương để đánh giá tình hình kinh tế - xã hội tháng 3 và quý I/2024, đề ra nhiệm vụ công tác tháng 4 và quý 2/2024; đánh giá bổ sung kết quả thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2023; công tác chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chinh phủ; kết quả thực hiện Nghị quyết số 110/2023/QH15 Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV về xem xét, xử lý kết quả rà soát hệ thống văn bản quy phạm pháp luật, và nhiều nội dung quan trọng khác.

Khai mạc Phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 3 2024 và Hội nghị trực tuyến Chính phủ với địa phương
Triển khai nhiều mô hình hưởng ứng Ngày Chủ nhật xanh

Ngày 23 và 24/3, tại nhiều địa phương, các lực lượng đã triển khai Phong trào ngày Chủ nhật xanh với các hoạt động đáng chú ý như, tổ chức đổi rác lấy quà, tặng quà cho hộ nghèo, khai trương tuyến đường cờ thanh niên, thực hiện mô hình điểm “Cổng trường văn minh – thân thiện – an toàn”…

Triển khai nhiều mô hình hưởng ứng Ngày Chủ nhật xanh
“Dấu ấn” và đóng góp trong sự phát triển vững chắc của địa phương

Cán bộ, đảng viên, người dân Phú Vang luôn nhận thức đúng đắn về nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới; nhiệm vụ quân sự quốc phòng, từ đó chung sức, đồng lòng xây dựng quê hương phát triển vững chắc. Để đạt được kết quả đó, có “dấu ấn” và đóng góp không nhỏ của Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện.

“Dấu ấn” và đóng góp trong sự phát triển vững chắc của địa phương
Giáo dục văn hóa địa phương cho học sinh

Tết cổ truyền là dịp để mọi người tìm về với những giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc. Đây cũng là dịp các trường học tổ chức những hoạt động ngoại khóa, trải nghiệm để giáo dục văn hóa địa phương cho học sinh.

Giáo dục văn hóa địa phương cho học sinh
Return to top