Thể thao trong nước

Chủ nhà thua đậm tại trận khai màn VCK U.21 Báo Thanh Niên

ClockThứ Tư, 07/11/2018 19:09
TTH.VN - Chiều 7/11, VCK U.21 Báo Thanh Niên 2018 khởi tranh trên SVĐ Tự Do. Các ông: Nguyễn Khoa Điềm – Nguyên UV Bộ Chính trị, nguyên Trưởng Ban Tư tưởng – Văn hóa Trung ương; Phạm Văn Tuấn – Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT (Bộ Văn hóa, Thể thao & Du lịch); Nguyễn Dung – Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự.

Tổng duyệt xe đạp, mô tô lòng chảo trên SVĐ Tự DoVCK U.21 Báo Thanh Niên 2018: Dự đoán Huế & Đăk Lăk sẽ lọt vào chung kếtKhôi phục vòng đua lòng chảo trên SVĐ Tự Do: Chỉ đợi “gió đông"

Đại biểu xuống sân động viên các đội tham dự

Dù thời tiết không thuận lợi khiến màn biểu diễn xe đạp lòng chảo trên SVĐ Tự Do phải gián đoạn, bù lại, lễ khai mạc với những tiết mục văn hóa, văn nghệ đặc sắc, màn diễu hành của CLB xe đạp Huế cùng pha trình diễn ngoạn mục của các VĐV đến từ Liên đoàn xe đạp mô tô thể thao TP. Hồ Chí Minh quanh lòng chảo và trên đường piste đã giúp không khí trước cuộc đối đầu giữa Thừa Thiên Huế - Hà Nội khá sôi động.

Được đánh giá là giải đấu uy tín hàng đầu Việt Nam giành cho các chân sút trẻ, qua 21 lần tổ chức, giải luôn ghi được dấu ấn trong lòng người hâm mộ cả nước bởi lối đá vô tư, tận hiến, luôn có “lửa” cả ở trên sân cỏ và khán đài.

Ở lần 22 diễn ra tại Huế, qua 32 trận đấu vòng loại, 7 đội mạnh nhất, gồm: Hà Nội, Viettel, Bình Dương, Hoàng Anh Gia Lai, Long An, Đăk Lăk, Sông Lam Nghệ An và chủ nhà Thừa Thiên Huế bước vào tranh tài trên SVĐ Tự Do và sân phụ (Trung tâm thể thao Huế) từ ngày 7-17/11.

Nằm ở bảng A với các đối thủ: Bình Dương, Đăk Lăk và Hà Nội, ngay trận đầu ra quân, chủ nhà Thừa Thiên Huế đã phải đối mặt với Hà Nội - ứng viên nặng ký cho ngôi vô địch. Và sau 10 phút của hiệp đấu đầu tiên, từ quả đá phạt, Hà Nội đã vượt lên dẫn trước 1-0. Trong thời gian còn lại của hiệp một, sự lấn lướt cả ở 3 tuyến của đại diện Thủ đô khiến Thừa Thiên Huế không có nhiều cơ hội tiếp cận khung thành để tìm cơ hội san bằng cách biệt.

Dù đã có điều chỉnh ở hiệp 2 nhưng đội chủ nhà (áo trắng) vẫn trắng tay ở trận đấu đầu tiên

Sang hiệp hai, mặc dù đội chủ sân Tự Do đã có một số điều chỉnh nhưng ngay sau tiếng còi khai cuộc, Hà Nội đã nhân đôi cách biệt lên 2-0. Với khả năng làm chủ trung tuyến và 2 biên quá tốt, không những khóa chặt những mũi nhọn của đội chủ nhà, Hà Nội liên tiếp có thêm 2 bàn thắng để đóng đinh trận đấu với chiến thắng 4-0.

Thất bại trước Hà Nội ở trận đầu ra quân là điều có thể đoán trước bởi giữa 2 đội có độ chênh nhất định. Nhưng đây chưa phải là dấu chấm hết với U.21 Thừa Thiên Huế nếu như ở 2 trận còn lại của vòng bảng, họ có thể kiếm được ít nhất 4 điểm trước Bình Dương và Đăk Lăk.

Một số hình ảnh tại lễ khai mạc VCK U.21 Báo Thanh Niên 2018:

Lễ khai mạc bắt đầu bằng những tiết mục văn nghệ đặc sắc

Do trời mưa, nhóm VĐV xe đạp lòng chảo phải thực hiện phương án 2, là diễu hành quanh sân, dẫn đầu là VĐV U70 đến từ CLB xe đạp Huế

Tiếp đến là màn biểu diễn chạy với tốc độ cao quanh lòng chảo trong mưa của các VĐV mô tô thể thao

Trình diễn kỹ năng điều khiển mô tô dưới đường piste với những động tác kỹ thuật rất điêu luyện

Dù mưa nhưng sân Tự Do vẫn đông kín người

Sau 45 phút đầu tiên của trận khai màn, lòng chảo sân Tự Do tiếp tục vang lên tiếng động cơ của những VĐV mô tô thể thao với tiết mục biểu diễn giữa 2 hiệp đấu

Hàn Đăng (thực hiện)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giải hạng Nhất Quốc gia 2023 - 2024:
CLB Huế tận hưởng phút giây ngắn ngủi dẫn đầu bảng xếp hạng

Chiến thắng 1-0 trên sân Tự Do trong trận đấu sớm nhất ở vòng 7 giải hạng Nhất Quốc gia 2023 - 2024, CLB Huế lần đầu tiên tận hưởng niềm vui dẫn đầu bảng xếp hạng. Tuy nhiên, đó chỉ là quãng thời gian ngắn ngủi khi chỉ 2 giờ sau đó, SHB Đà Nẵng đã đánh bại CLB Long An với tỷ số 5-2 để lấy lại ngôi đầu từ kẻ láng giềng.

CLB Huế tận hưởng phút giây ngắn ngủi dẫn đầu bảng xếp hạng
Đá hay đó chơ!

Dự khán trận cầu đầu tiên trên sân Tự Do mùa giải mới, CLB Huế gặp CLB Phù Đổng Ninh Bình, tôi nghe nhiều lời khen từ khán giả Huế, vốn khá kiệm lời. Chứng kiến bàn thắng đẹp mắt mở tỷ số của “Voi rừng” Hồ Thanh Minh, chạy cắt mặt cầu thủ đối phương để đánh đầu ở góc hẹp từ quả từ quả đá phạt góc bên cánh trái vào phút 63 của trận đấu, nhiều khán giả cạnh tôi không dấu được cảm xúc: Đá hay đó chơ!

Đá hay đó chơ
CLB Huế chào khán giả nhà bằng trận cầu đón tiếp Phù Đổng Ninh Bình

Chiều 28/10, thầy trò HLV Nguyễn Đức Dũng có trận ra mắt người hâm mộ Huế ở mùa giải mới, khi đón tiếp Phù Đổng Ninh Bình trên sân Tự Do. Do lịch thi đấu Giải hạng Nhất quốc gia 2023 -2024 đang bước vào thời điểm mùa đông, nên bốn trận đấu trên sân nhà Tự Do ở năm 2023 của CLB Bóng đá Huế bắt đầu lăn bóng lúc 15g30, thay vì 16g00 như mùa giải 2023.

CLB Huế chào khán giả nhà bằng trận cầu đón tiếp Phù Đổng Ninh Bình
Khoảng cách 6 điểm chưa thể an tâm

Sau vòng đấu thứ 13 V.League 2 - 2023, Huế rơi xuống vị trí thứ 8 khi có 13 điểm, chỉ nhiều hơn 3 điểm so với đội cuối bảng Bình Phước. CLB xếp thứ 9 là Bà Rịa - Vũng Tàu có 11 điểm, nhưng có lợi thế chơi trên sân nhà ở vòng 14 để tiếp đón Phù Đổng (18 điểm) đang rơi tự do. Vì thế, cuộc đối đầu giữa Huế với Bình Phước trên sân Tự Do vào chiều 3/8 được xem như “chung kết ngược”.

Khoảng cách 6 điểm chưa thể an tâm
Quá khó để mơ cao

Nhờ có SEA Games 31 và giải U23 châu Á 2022 mà một số cầu thủ giải hạng Nhất Quốc gia vẫn được ra sân thời gian qua.

Quá khó để mơ cao
Return to top