Thể thao quốc tế

Chủ nhà tiễn khách

ClockThứ Ba, 19/06/2018 09:04
TTH - HLV Joachim Low bảo ông bị “giật mình” trước Mexico. Đội bóng vùng Trung Mỹ nhập cuộc tự tin trong trận đấu với đương kim vô địch thế giới. Sau khi vượt lên ở phút 35 bằng bàn thắng của Hirving Lozano, họ tiếp tục thể hiện sự can trường. Dù đã tung hết những quân bài chủ lực và phương cách hạ gục đối phương nhưng người Đức đành ngậm ngùi nhìn Mexico ung dung đút túi 3 điểm gọn ghẽ. Mexico đã tạo nên một bất ngờ lớn nhất World Cup 2018 cho tới thời điểm này.

World Cup 2018: Samba lạc điệu, tại Neymar hay tại Tite?Lần đầu cho PanamaĐợi những màn “so giày” hấp dẫnTây Ban Nha 3-3 Bồ Đào Nha: Cristiano Ronaldo lập hattrick trong bữa tiệc bóng đá ở SochiKỷ lục mới của World Cup ngay trong trận khai mạc: Khác biệt về tính hiệu quả!

Chỉ vài giờ sau lại đến lượt Thụy Sĩ. Tuy chỉ một trận hòa nhưng trước đối thủ là các vũ công Samba, cùng với Iceland và Mexico trước đó, Thụy Sĩ là 3 tên tuổi gây sốc trong lượt đấu đầu tiên tại World Cup 2018. Ông thầy Tite đổ tội cho vị trọng tài về tình huống dẫn đến bàn gỡ hòa của Thụy Sĩ nhưng điều ai cũng nhận thấy là Neymar và các đồng đội đã chơi dưới sức mình khiến Brazil phải nhận một trận “hòa như thua”. Những cú sốc lớn liên tiếp xảy ra khiến cho các ông lớn Tây Ban Nha, Argentina, Đức và Brazil buộc phải xếp sau Iran, Croatia, Mexico và Serbia.

Hai trận cầu cuối cùng của lượt đấu đầu tiên diễn ra tối nay là cuộc đối đầu giữa Columbia gặp Nhật Bản và Ba Lan gặp Senegal. Không có gì đáng nói về 4 đội bóng xếp hạng trung bình chạm trán nhau tại World Cup 2018. Columbia và Ba Lan được xem nhỉnh hơn đối phương nhưng với một khoảng quá không quá lớn. Thế nên, mọi sự chú ý sẽ đổ dồn vào trận đấu đầu tiên của lượt 2 vòng đấu bảng khi chủ nhà Nga tiếp Ai Cập tại bảng A (lúc 1 giờ ngày 20/6). Người Nga có trận đại thắng 5 - 0 trước Ả Rập Xê Út trong khi Ai Cập đã bị Uruguay vượt qua với tỷ số sít sao 1 - 0. Điều này có nghĩa là chỉ cần 1 trận thắng, chủ nhà Nga sẽ trở thành đội bóng đầu tiên có vé vòng đấu nốc ao và Ai Cập sẽ sớm nói lời chia tay nước Nga.

Dù gặp rất nhiều khó khăn khi nghênh chiến với Uruguay nhưng HLV người Argentina Hector Cuper của Ai Cập vẫn buộc phải để Mohamed Salah ngồi suốt trận trên băng ghế dự bị. Thực tế, cũng chưa có gì đảm bảo về một suất đá chính dành cho “Tiểu Pharaoh” trong cuộc chiến chống lại chủ nhà của đại diện Tây Á. Mọi việc sẽ an bài và Ai Cập sẽ là vị khách đầu tiên được tiễn khỏi nước Nga nếu bại trận. Nếu hòa, vẫn là một bức tường dựng đứng dành cho Salah và các đồng đội khi Uruguay rất mạnh, còn chủ nhà Nga lại được thừa hưởng quá nhiều lợi thế từ chiến thắng 5 - 0 trong trận mở màn.

Đan Duy

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận
Liên kết hữu ích

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lưu ý doanh nghiệp trước những chính sách mới của Ai Cập

Trước những chính sách tiền tệ mới của Ai Cập sẽ có tác động theo chiều hướng tích cực (ít nhất trong ngắn hạn) với hoạt động xuất khẩu của Việt Nam, Thương vụ Việt Nam tại Ai Cập lưu ý doanh nghiệp cần phối hợp chặt chẽ với bên nhập khẩu để chuẩn bị và làm rõ yêu cầu với sản phẩm của mình bởi các chính sách mới còn chưa được phía cơ quan chức năng Ai Cập quy định rõ ràng.

Lưu ý doanh nghiệp trước những chính sách mới của Ai Cập
Ai Cập sẵn sàng tiếp nhận người Palestine bị thương vì xung đột

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) vừa qua đã bày tỏ hoan nghênh quyết định của Ai Cập trong việc tiếp nhận khoảng 80 người bị thương và đang có bệnh từ Dải Gaza của Palestine, khu vực đang bị bao vây do xung đột, đến các bệnh viện thuộc lãnh thổ nước này để điều trị.

Ai Cập sẵn sàng tiếp nhận người Palestine bị thương vì xung đột
Sự sụp đổ của Thỏa thuận Ngũ cốc Biển Đen gây mối đe dọa lớn toàn cầu

Sự sụp đổ của hành lang xuất khẩu Biển Đen - nơi đã tạo điều kiện cho hơn 32 triệu tấn ngũ cốc của Ukraine được xuất khẩu trong năm qua, có nguy cơ gây căng thẳng thị trường trong trung hạn, đẩy giá lương thực lên cao đối với người tiêu dùng trên toàn thế giới và đẩy hàng triệu người vào cảnh đói kém.

Sự sụp đổ của Thỏa thuận Ngũ cốc Biển Đen gây mối đe dọa lớn toàn cầu
Return to top