ClockChủ Nhật, 26/05/2019 12:31

Chủ nhật xanh trong mắt em nhỏ

TTH.VN - Hơn 100 em nhỏ là học sinh đang theo học các trường tiểu học trên địa bàn TP. Huế và các em có hoàn cảnh khó khăn đến từ Trung tâm Bảo trợ trẻ em Xuân Phú đã hào hứng tham gia chương trình “Xanh trong mắt em” với những hoạt động ý nghĩa diễn ra sáng 26/5.

Phát huy vai trò nêu gương của người đứng đầu trong phong trào Ngày Chủ nhật xanhVẽ tranh hưởng ứng Chủ nhật xanhTăng cường tuyên truyền phong trào Chủ nhật xanh và xây dựng đô thị thông minh

Hơn 100 em nhỏ tham gia ngày chủ nhật xanh với các hoạt động ý nghĩa

Chương trình do Công ty Cổ phần Du lịch DMZ phối hợp với Quỹ Sen Xanh - Báo Thừa Thiên Huế, CLB Cảm ơn dòng Hương và họa sĩ Nguyễn Thị Anh Mi tổ chức nhân dịp Quốc tế Thiếu nhi và Ngày môi trường thế giới.

Thông qua sự điều phối của các anh chị, các em nhỏ cùng tham gia các hoạt động nhặt rác quanh khu vực công viên 3-2 và khu vực bến tòa Khâm. Ngoài ra, các em còn được chương trình hướng dẫn vẽ tranh ngay tại chỗ với thông điệp bảo vệ dòng sông Hương, bảo vệ môi trường sống.

Được tham gia hoạt động ý nghĩa này Nguyễn Ngọc Anh (học sinh lớp 2, Trường tiểu học Quang Trung) cho biết, em cảm thấy rất vui bởi được gặp nhiều bạn nhỏ cùng tuổi, được làm sạch môi trường. “Em mong sẽ có nhiều chương trình như vậy, và có nhiều bạn tham gia hơn nữa. Không chỉ vui, em còn học được nhiều điều từ buổi sáng ý nghĩa này”, Ngọc Anh hào hứng.

Ông Lê Xuân Phương, Giám đốc Công ty Cổ phần Du lịch DMZ cho hay, bên cạnh việc tham gia vào nhiều sự kiện văn hoá, du lịch tại thành phố Huế, DMZ chú trọng đến vai trò và trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp đặc biệt là những hoạt động gìn giữ và bảo vệ môi trường, quan tâm hỗ trợ các hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, tất cả cùng hướng đến một cuộc sống tươi xanh hơn.

Và với thông điệp hướng đến một cuộc sống ngập tràn sắc xanh, xanh từ môi trường, xanh tươi trong cuộc sống, xanh trong suy nghĩ và cảm nhận, sự kiện “Xanh trong mắt em” mong muốn tiếp tục triển khai nhiều hơn nữa những hoạt động có liên quan đến môi trường, nghệ thuật, kết nối địa phương… để các em không chỉ giỏi trên sách vở mà còn năng động, sáng tạo, tự do thể hiện năng khiếu khi cọ sát với thực tiễn.

Dịp này, chương trình cũng đã trao các phần quà hỗ trợ đến các em có hoàn cảnh khó khăn đến từ Trung tâm Bảo trợ trẻ em Xuân Phú.

Những hình ảnh được Thừa Thiên Huế Online ghi lại về chương trình:

Ông Trương Đình Ngộ - một trong những người khởi xướng chương trình nhặt rác Cảm ơn dòng Hương trò chuyện với các em nhỏ trước giờ bắt tay vào nhặt rác

Nhiều em nhỏ tỏ ra hứng thú với chương trình ý nghĩa vào ngày cuối tuần

Hình ảnh rất đẹp khi các em cặm cụi nhặt từng cọng rác ở khu vực bến tòa Khâm 

Ở bên dưới bờ sông Hương, các cô chú ở CLB Cảm ơn dòng Hương cũng tất bật với một khối lượng rác lớn được vớt từ lòng sông lên

Bên cạnh nhặt rác, các em nhỏ còn được chương trình tổ chức các hoạt động vui chơi ý nghĩa

Sau giờ nhặt rác, các em nhỏ thoải mái vui đùa dưới thảm cỏ cùng tán cây xanh mát 

Một em nhỏ cặm cụi vẽ tranh kêu gọi bảo vệ môi trường

Đại diện Qũy Sen Xanh - Báo Thừa Thiên Huế trao quà cho các em có hoàn cảnh khó khăn đến từ Trung tâm Bảo trợ trẻ em Xuân Phú

Chương trình hướng đến một cuộc sống ngập tràn sắc xanh, xanh từ môi trường, xanh tươi trong cuộc sống, xanh trong suy nghĩ và cảm nhận

Các tác phẩm của các em sau khi vẽ được trưng bày tại công viên khiến nhiều người ấn tượng

Thành Giang (thực hiện)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Công bố giải thưởng Thành phố du lịch sạch ASEAN 2024

Sáng 4/2, tại Công viên Trịnh Công Sơn, UBND TP. Huế tổ chức lễ công bố giải thưởng Thành phố du lịch sạch ASEAN 2024 và phát động Ngày Chủ nhật xanh trên toàn địa bàn. Tham dự buổi lễ có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ; UVTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Huế Phan Thiên Định; lãnh đạo thành phố cùng các sở, ban, ngành, địa phương.

Công bố giải thưởng Thành phố du lịch sạch ASEAN 2024
Phát động phong trào “Ngày Chủ nhật xanh” 2024

Sáng 28/1, UBND tỉnh tổ chức phát động phong trào "Ngày Chủ nhật xanh" năm 2024. Tham dự có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương; Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo tỉnh cùng hơn 1.000 cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên và Nhân dân.

Phát động phong trào “Ngày Chủ nhật xanh” 2024
Để nhặt rác là một loại phản xạ có điều kiện

Ngày 22/11 vừa qua, tại Nhật Bản đã diễn ra một sự kiện thể thao rất độc đáo và thú vị - Giải Vô địch thế giới về nhặt rác (Spogomi World Cup) với sự tham dự của 21 đội đến từ khắp nơi trên thế giới. Spogomi là từ kết hợp giữa “sport” (thể thao) và “gomi” (tiếng Nhật có nghĩa là rác). World Cup Spogomi được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2008 với quy mô trong nước, nhằm khuyến khích mọi người dọn dẹp không gian công cộng.

Để nhặt rác là một loại phản xạ có điều kiện
Return to top