ClockThứ Năm, 05/07/2018 13:45

Chữ tâm của một tiệm may

TTH - Ông Ngô Văn Thảo (61 tuổi), hội viên Hội người cao tuổi (NCT) phường Phú Hiệp (TP. Huế), chủ tiệm may Phương Khánh vừa được trao giấy chứng nhận “đạt tiêu chuẩn sản xuất, kinh doanh giỏi” cấp tỉnh năm 2018.

Tiệm may của cô chủ khuyết tậtÁo dài “Trở lại”

Ông Thảo tại cơ sở sản xuất của mình

Cơ sở may Phương Khánh tại đường Hồ Xuân Hương hiện đang sử dụng nhiều lao động là NCT. Bà Nguyễn Thị Bê (62 tuổi), ở phường Phú Hiệp (TP. Huế), là cán bộ hưu trí nhưng sức khỏe còn tốt nên xin vào làm tại cơ sở may Phương Khánh kiếm thêm thu nhập. Công việc của bà Bê là ủi áo quần, làm mỗi ngày 8 tiếng với mức lương 3,5 triệu đồng/tháng. Theo bà Bê, mức lương trên đủ để chi tiêu và phụ giúp gia đình.

Bà Lê Thị Thủy (62 tuổi), trước đây làm nông tại xã Phú Mậu, huyện Phú Vang. Hai năm trở lại đây, vì không còn đủ sức làm các công việc đồng áng nặng nhọc nhưng vì gia cảnh khó khăn nên bà xin vào làm tại cơ sở may Phương Khánh. Công việc của bà Thủy là gấp áo quần và đóng gói sản phẩm. Với mức lương tương xứng, công việc nhẹ nhàng, có chế độ nghỉ, thưởng vào dịp lễ, tết nên bà Thủy muốn gắn bó lâu dài với công việc này. 

“Năng suất lao động của NCT rõ ràng không cao bằng thanh niên, trung niên. Nhưng chúng tôi luôn tạo điều kiện hết sức cho NCT làm việc tại cơ sở, như bố trí vào các công việc nhẹ nhàng, vừa sức. Nhiều NCT hiện đang làm ở cơ sở có thâm niên lâu năm, ông Ngô Văn Thảo cho biết.

Quyết tâm giữ nghề may gia truyền của dòng họ, từ một cơ sở nhỏ làm gia công áo quần, ông Thảo đã quyết định tự kinh doanh mới có thể mang lại hiệu quả kinh tế tốt hơn. Ông từng bước tạo dựng các điều kiện về cơ sở vật chất, thị trường tiêu thụ, mở rộng sản xuất, định hướng được nhóm mặt hàng để tập trung đầu tư sản xuất. Đến nay, cơ sở đã có nhà xưởng chuyên dụng với diện tích 200m2, trang bị 30 máy may công nghiệp, tạo công ăn việc làm ổn định cho nhiều người lao động. Hiện tại, sản phẩm của cơ sở đã mở rộng ra các tỉnh Quảng Trị, Quảng Bình và TP. Hồ Chí Minh.

Ngoài sản xuất kinh doanh, ông Thảo còn có 28 năm tham gia phong trào ở địa phương, từng giữ cương vị tổ trưởng dân phố, bí thư chi bộ tổ dân phố, từng là đại biểu hội đồng nhân dân phường nhiều khóa liền.

Hiện, ông Thảo đang là Trưởng ban Bảo vệ dân phố phường Phú Hiệp, được tặng danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp cơ sở năm 2017, được Công an tỉnh tặng giấy khen Hội thi Bảo vệ dân phố giỏi năm 2017.

Nguyễn Văn Toàn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Kích thích làm nông nghiệp công nghệ cao

Sản xuất nông nghiệp công nghệ cao đang là xu hướng phát triển của nền nông nghiệp nói chung và ngành nông nghiệp tỉnh nói riêng. Tuy nhiên, với chi phí đầu vào đắt đỏ và đầu ra vẫn còn chưa phổ dụng thì cần có chính sách kích cầu cho doanh nghiệp, cá nhân tham gia.

Kích thích làm nông nghiệp công nghệ cao
Ứng dụng công nghệ vào sản xuất nông nghiệp.

Nông nghiệp huyện Phú Lộc đang từng bước chuyển dịch theo hướng hàng hóa, ứng dụng khoa học, kỹ thuật, công nghệ mới nhằm nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm. Sản xuất gắn với bảo quản, chế biến, quảng bá và liên kết tiêu thụ sản phẩm nên người dân yên tâm.

Ứng dụng công nghệ vào sản xuất nông nghiệp

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top