ClockChủ Nhật, 10/07/2016 14:39

Chủ tịch Cuba thừa nhận nền kinh tế đang gặp khó khăn

Trong một phát biểu mới đây trước Quốc hội Cuba, Chủ tịch Raúl Castro đã thừa nhận tình hình kinh tế khó khăn của đảo quốc Caribe này, kêu gọi nhân dân sẵn sàng cho những thời khắc khó khăn với việc cắt giảm tiêu thụ điện năng và xăng dầu trên toàn quốc.

Cuba nỗ lực để bắt kịp sự bùng nổ khách du lịch từ MỹOAS mở cửa đón Cuba trở lại các thể chế trong khu vựcCuba chào đón lãnh đạo và giới doanh nghiệp của Canada

Khách sạn 4 sao Sheraton của Mỹ tại Havana. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Tăng trưởng kinh tế của Cuba trong quý I vừa qua chỉ đạt mức 1%, thấp hơn nhiều so với mức 4,7% đạt được cùng kỳ năm ngoái, trong bối cảnh triển vọng các nền kinh tế Mỹ Latinh khác cũng khá u ám do giá các mặt hàng nguyên liệu vẫn ở mức thấp. 

Mặc dù thừa nhận sẽ có những tác động nhất định tới đời sống nhân dân nhưng Chủ tịch Castro khẳng định sẽ không áp dụng liệu pháp sốc chống khủng hoảng, đồng thời bày tỏ tin tưởng Cuba hiện tại đã có chuẩn bị và ở trong điều kiện tốt hơn “thời kỳ đặc biệt” để vượt qua khó khăn hiện tại. 

Bên cạnh đó, ông cũng khẳng định La Habana sẽ nỗ lực hoàn thành các nghĩa vụ tài chính quốc tế và sẽ cắt giảm tất cả các khoản chi tiêu không cần thiết, thay thế nhập khẩu, đầu tư vào các lĩnh vực cho nguồn thu ngoại tệ và sử dụng năng lượng hiệu quả hơn. 

Hiện Cuba đang đứng trước nguy cơ thiếu hụt nhiên liệu và điện năng (chủ yếu là nhiệt điện) nghiêm trọng cho dù không công bố các con số cụ thể. 

Đa phần các công sở của đảo quốc Caribe này được yêu cầu chỉ làm việc tới 12 giờ 30 và phải tắt điều hòa nhiệt độ 1 tiếng trước đó, đồng thời chính phủ đã bắt đầu tiến hành đợt thay hệ thống chiếu sáng diện rộng trên toàn quốc bằng bóng đèn LED, dự kiến có thể lên tới 13 triệu chiếc.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai

Chiều 28/3, Trung tâm Tim mạch, Bệnh viện Trung ương Huế tiến hành phẫu thuật cho nhóm bệnh nhi Gia Lai. Đây là các trường hợp được Quỹ Friedens Kinder (Đức) tài trợ chi phí mổ.

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai
Đa dạng nội dung, hình thức truyền tải để phát triển kinh tế báo chí

Nguồn thu của các tòa soạn báo (kinh tế báo chí) hiện đang sụt giảm nghiêm trọng nên đã đến lúc cần thay đổi nội dung, hình thức truyền tải đến độc giả. Việc thay đổi phải linh hoạt theo từng tòa soạn nhằm mục đích kéo nhiều độc giả đến với mình, vì chỉ khi có độc giả thì sẽ có nguồn thu trở lại.

Đa dạng nội dung, hình thức truyền tải để phát triển kinh tế báo chí
Tăng cường công tác dân vận ở những nơi còn vướng mắc, khó khăn

Đây là thời điểm mà cả hệ thống chính trị trong tỉnh tăng tốc thực hiện công tác dân vận (DV), nhất là “DV khéo” để củng cố, tạo sự đồng thuận cao hơn nữa của người dân, hướng đến mục tiêu đưa Thừa Thiên Huế sớm trở thành thành phố trực thuộc Trung ương theo Nghị quyết (NQ) 54 của Bộ Chính trị.

Tăng cường công tác dân vận ở những nơi còn vướng mắc, khó khăn
Return to top