ClockThứ Bảy, 16/05/2015 16:19

“Chủ tịch Hồ Chí Minh với di sản văn hóa”

TTH.VN - Đó là chủ đề triển lãm vừa khai mạc tại Bảo tàng Hồ Chí Minh vào sáng 16/5 nhân kỷ niệm 125 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Các ông Nguyễn Ngọc Thiện, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh đã đến dự.

Triển lãm trưng bày hơn 300 tư liệu, hình ảnh, hiện vật giới thiệu 2 nội dung chính: Chủ tịch Hồ Chí Minh với di sản văn hóa và di sản văn hóa Việt Nam trong quá trình hội nhập và phát triển. Triển lãm giới thiệu những tư liệu, hình ảnh thể hiện sự quan tâm của Chủ tịch Hồ Chí Minh đến các di sản văn hóa nói chung, di sản văn hóa của dân tộc nói riêng, từ việc gìn giữ, bảo tồn đến phát huy giá trị, cách ứng xử và những hoạt động thực tiễn của Người.


Lãnh đạo tỉnh và đông đảo học sinh tham quan triển lãm

Bên cạnh đó, triển lãm còn giới thiệu đến người xem một cách khái quát về các di sản tiêu biểu của Việt Nam trong quá trình hội nhập và phát triển; trong đó có các di sản văn hóa tiêu biểu của Thừa Thiên Huế, như: Quần thể di tích Cố đô Huế, Nhã nhạc cung đình Huế, hệ thống di tích lưu niệm về Chủ tịch Hồ Chí Minh, các di tích lịch sử văn hóa, danh lam thắng cảnh tiêu biểu của Thừa Thiên Huế.

Nhiều tư liệu, hiện vật quý cũng được trưng bày và giới thiệu, như: một số mộc bản về thơ văn của Tuy Lý Vương Miên Trinh; trang phục Nhã nhạc cung đình Huế được nghệ nhân Trịnh Bách phục chế; bộ nón bài thơ có hình ảnh các di tích lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh; tem, tiền có hình ảnh các di sản của Việt Nam; nhạc cụ truyền thống của đồng bào các dân tộc miền Tây Thừa Thiên Huế...

Triển lãm mở cửa phục vụ khách tham quan đến hết ngày 15/8.

 

Minh Hiền
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Gần 1.000 sinh viên Trường đại học Luật tham dự phiên tòa xét xử lưu động

Ngày 28/3, tại hội trường của Trường đại học Luật, Đại học Huế, Tòa án Nhân dân (TAND) tỉnh tổ chức phiên tòa lưu động xét xử phúc thẩm hai vụ án hình sự về tội danh “Trộm cắp tài sản” và “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ” dưới sự tham dự của gần 1.000 sinh viên của trường.

Gần 1 000 sinh viên Trường đại học Luật tham dự phiên tòa xét xử lưu động
Niềm tin về công tác chuẩn bị nhân sự cho Đại hội XIV

Tại Phiên họp của Tiểu ban Nhân sự Đại hội XIV của Đảng mới đây, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Trưởng Tiểu ban đã có bài phát biểu quan trọng: “Một số vấn đề cần được đặc biệt quan tâm trong công tác chuẩn bị nhân sự Đại hội XIV của Đảng”. Tiếp thu nội dung phát biểu của Tổng Bí thư, cán bộ, đảng viên ở Quảng Bình bày tỏ niềm tin sâu sắc về công tác chuẩn bị nhân sự cho Đại hội XIV của Đảng sắp diễn ra…

Niềm tin về công tác chuẩn bị nhân sự cho Đại hội XIV
Phát động Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ X

Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại được tổ chức hằng năm nhằm tôn vinh lực lượng làm công tác thông tin đối ngoại; tạo động lực, khuyến khích các tập thể, cá nhân tích cực tham gia tuyên truyền thông tin đối ngoại thông qua các tác phẩm, sản phẩm mang hình ảnh đất nước, con người, văn hóa, trí tuệ Việt Nam đến với thế giới, cũng như đưa thế giới đến với Việt Nam.

Phát động Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ X
Return to top