ClockThứ Hai, 05/11/2018 14:37

Chủ tịch Tập Cận Bình kêu gọi chống lại chủ nghĩa bảo hộ

TTH.VN - Vào ngày 5/11, tại hội chợ quốc tế nhập khẩu Trung Quốc 2018 (CIIE), Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình kêu gọi cộng đồng quốc tế nỗ lực chống lại chủ nghĩa bảo hộ và các hành động đơn phương, cũng như cam kết chống đối đầu.

Ông Tập Cận Bình chỉ đạo điều tra cấp tốc vụ làm giả vắc-xin "đáng sợ"Ông Tập Cận Bình tái đắc cử Chủ tịch Trung QuốcChủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình thăm cấp nhà nước tới LàoWEF ASEAN 2018: ASEAN cần tiếp tục cởi mở với tự do thương mạiNhững góc nhìn về xu hướng toàn cầu hóaHội nghị G7 đồng ý chống chủ nghĩa bảo hộ

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình. Ảnh: Sputnik News

Cụ thể, Chủ tịch Tập Cận Bình cho hay: “Điều quan trọng là các nước phải cởi mở, cùng nhau mở rộng hợp tác cùng có lợi cho tất cả các bên. Vì sự cởi mở sẽ đem lại tiến bộ, trong khi cô lập là nguyên nhân dẫn đến sự kém phát triển. Các nước nên đứng lên chống lại chủ nghĩa bảo hộ và chính sách hành động đơn phương, cùng lúc nỗ lực tăng cường hơn nữa sự cởi mở ở cả cấp đa phương và song phương”.

Tuyên bố được vị chủ tịch đưa ra khi sự phụ thuộc lẫn nhau về kinh tế và xã hội đang ngày  càng tăng trong bối cảnh cục diện thế giới có nhiều thay đổi.

Theo Chủ tịch Tập Cận Bình, hợp tác là điều cần thiết để đối mặt với thách thức và các mối đe dọa.

Trong vòng 15 năm tới, Trung Quốc sẽ nhập khẩu hàng hóa và dịch vụ với tổng giá trị tương ứng vào khoảng hơn 30 tỷ USD và 10 tỷ USD.

Hội chợ quốc tế nhập khẩu Trung Quốc 2018 (CIIE) là sự kiện được tổ chức bởi Bộ Thương mại Trung Quốc và Chính quyền nhân dân thành phố Thượng Hải. Sự kiện sẽ được kéo dài đến hết ngày 10/11. Tham gia hội chợ là sự có mặt của quan chức chính phủ, doanh nghiệp, nhà đầu tư, nhà phân phối từ khắp nơi trên thế giới.

Đan Lê (Lược dịch từ Sputnik News)

  

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nigeria trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai vaccine mới chống viêm màng não

Trong một động thái lịch sử, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) mới đây cho biết, Nigeria đã trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai loại vaccine 5 trong 1 mới “mang tính cách mạng” chống viêm màng não, nhằm bảo vệ con người, chống lại 5 chủng vi khuẩn não mô cầu chính là A, C, W, Y và X.

Nigeria trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai vaccine mới chống viêm màng não

TIN MỚI

Return to top