ClockThứ Hai, 15/04/2019 10:23

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un có thể thăm chính thức Nga vào tuần tới

Ông Kim Jong-un có thể sẽ gặp Tổng thống Nga Vladimir Putin ở vùng Viễn Đông vào tuần tới.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên sẽ thăm NgaNhững thông điệp đằng sau chuyến thăm Triều Tiên của Ngoại trưởng NgaNga kêu gọi nới lỏng các biện pháp trừng phạt Triều Tiên

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un. Ảnh: Sputnik

Hãng tin Yonhap của Hàn Quốc cho biết cuộc gặp giữa ông Kim và ông Putin có thể diễn ra tại vùng Viễn Đông của Nga vào ngày 24/4. Tuy nhiên, Yonhap không nêu rõ chi tiết về thời gian và địa điểm.

Hồi cuối tháng 3, truyền thông Hàn Quốc từng đưa tin ông Kim Chang Son, người được coi là chánh văn phòng của ông Kim, dường như đã sang công du Nga để bàn về việc tổ chức hoạt động thăm chính thức của nhà lãnh đạo Triều Tiên.

Trợ lý của Tổng thống Nga Yury Ushakov hồi đầu tháng 4 cho biết phía Nga đã đưa ra đề xuất cụ thể về thời gian, địa điểm và đang bàn luận với Triều Tiên về công tác tổ chức.

Ông Putin đã gửi lời chúc tới ông Kim vào ngày 12/4 nhân dịp lãnh đạo Triều Tiên được bầu lại làm Chủ tịch Ủy ban Quốc vụ - vị trí quyền lực cao nhất tại Triều Tiên. Ông Putin cũng khẳng định Nga sẵn sàng hợp tác giải quyết các vấn đề khu vực.

Hồi tuần trước, Đại sứ Triều Tiên tại Nga Jin Jong Hyuk nói rằng số chuyến thăm của quan chức cấp cao nước này và Nga sẽ gia tăng trong thời gian tới.

Thông tin về chuyến thăm Nga của ông Kim Jong-un được đưa ra trong bối cảnh có thông tin rằng Triều Tiên đang hứng thú với việc mua các máy bay dân sự do Nga sản xuất để nâng cao an toàn bay.

Ông Sergei Neverov, Phó Chủ tịch Hạ viện Nga đã tiết lộ thông tin trên với TASS ngày 14/4. Ông Neverov là lãnh đạo phái đoàn quốc hội Nga sang thăm Bình Nhưỡng trước đó.

“Tại cuộc gặp với Bộ Ngoại giao Triều Tiên, chúng tôi đã bàn tới vấn đề an toàn bay và hàng không dân dụng. Phía Triều Tiên thể hiện hứng thú với việc mua máy bay mới của Nga. Chúng tôi vẫn đang duy trì đường bay giữa Bình Nhưỡng và Vladivostok và chúng tôi mong muốn sẽ có máy bay hiện đại và an toàn hơn vận hành trên tuyến đường bay bày”, ông Neverov cho biết, nhấn mạnh rằng các cuộc đối thoại này thuộc lĩnh vực hàng không dân dụng và không bị lệnh trừng phạt hiện tại của Hội đồng Bảo an Liên Hiệp quốc kiểm soát.

Theo Dantri

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ lên đường thăm chính thức nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa

Nhận lời mời của Ủy viên trưởng Ủy ban Thường vụ Đại hội đại biểu nhân dân toàn quốc Trung Quốc Triệu Lạc Tế, sáng 7/4, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ dẫn đầu Đoàn đại biểu cấp cao nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam rời Hà Nội, lên đường thăm chính thức nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa từ ngày 7 - 12/4/2024.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ lên đường thăm chính thức nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa
Thủ tướng Christopher Luxon chủ trì lễ đón Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm chính thức New Zealand

Theo đặc phái viên TTXVN, sáng 11/3, giờ địa phương, tại Nhà Quốc hội ở Thủ đô Wellington, Thủ tướng New Zealand Christopher Luxon và Phu nhân đã chủ trì lễ đón Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Phu nhân cùng đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam thăm chính thức New Zealand từ ngày 10 đến ngày 11/3.

Thủ tướng Christopher Luxon chủ trì lễ đón Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm chính thức New Zealand
Sự sụp đổ của Thỏa thuận Ngũ cốc Biển Đen gây mối đe dọa lớn toàn cầu

Sự sụp đổ của hành lang xuất khẩu Biển Đen - nơi đã tạo điều kiện cho hơn 32 triệu tấn ngũ cốc của Ukraine được xuất khẩu trong năm qua, có nguy cơ gây căng thẳng thị trường trong trung hạn, đẩy giá lương thực lên cao đối với người tiêu dùng trên toàn thế giới và đẩy hàng triệu người vào cảnh đói kém.

Sự sụp đổ của Thỏa thuận Ngũ cốc Biển Đen gây mối đe dọa lớn toàn cầu
Return to top