ClockThứ Tư, 21/12/2016 20:23

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Cao tiếp dân định kỳ

TTH - Sáng 21/12, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh- Nguyễn Văn Cao có buổi tiếp dân định kỳ tại Trụ sở Tiếp công dân tỉnh.

Đa số các khiếu kiện, khiếu nại, phản ánh của người dân đều liên quan đến lĩnh vực đất đai, bao gồm cả tranh chấp, kiện tụng và nhiều nhất vẫn là công tác cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, trong đó, có hộ hơn 16 năm gửi đơn, hồ sơ nhiều lần nhưng vẫn chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất…

Đối với từng vụ việc cụ thể, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Cao ngoài trả lời, giải thích các chính sách, quy định của Nhà nước còn yêu cầu các ban ngành vào cuộc quyết liệt để giải quyết thấu đáo, kịp thời cho người dân. Những vụ việc phức tạp có thể hướng dẫn người dân gửi đơn để có câu trả lời cụ thể hoặc gửi đơn ra tòa để giải quyết theo đúng quy định của pháp luật. Ông Nguyễn Văn Cao cũng yêu cầu lãnh đạo, cán bộ các ban ngành, địa phương nâng cao vai trò, trách nhiệm trong việc giải quyết đơn thư khiếu nại của người dân nhằm tránh tình trạng khiếu kiện, khiếu nại kéo dài.

Tâm Huệ

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Huế thăm, tặng qùa người có công

Nhân dịp kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2023), ngày 25/7, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương cùng lãnh đạo Thị ủy Hương Trà đã đi thăm, tặng quà các gia đình chính sách, người có công tiêu biểu tại các phường Hương Chữ, Hương Xuân, Hương Vân của thị xã Hương Trà.

Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Huế thăm, tặng qùa người có công
Khiếu kiện và đơn thư tăng so với cùng kỳ

Trong khuôn khổ Kỳ họp thứ 6, HĐND tỉnh khóa VIII được khai mạc sáng 13/7, báo cáo của UBND tỉnh về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo 6 tháng đầu năm 2023 cho thấy, tình hình khiếu kiện và đơn thư trong 6 tháng đầu năm tăng so cùng kỳ.

Khiếu kiện và đơn thư tăng so với cùng kỳ
Return to top