ClockThứ Bảy, 13/04/2019 11:05

Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ phát động Ngày Chủ nhật xanh ngành giáo dục

TTH.VN - Sáng 13/4, tại trường THPT Đặng Huy Trứ (TX. Hương Trà), Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Phan Ngọc Thọ đã đến tham dự lễ phát động “Ngày Chủ nhật xanh - Hãy hành động để Thừa Thiên Huế thêm xanh - sạch - sáng” cùng với thầy và trò nhà trường.

Nhân rộng “Ngày Chủ nhật xanh”Hàng trăm người tham gia “Ngày Chủ nhật xanh” khi dự lễ hội điện Huệ NamTiểu thương là chủ thể làm xanh - sạch - sáng chợ Đông BaĐoàn viên Công đoàn hưởng ứng "Ngày Chủ nhật xanh"Báo Thừa Thiên Huế dọn rác, kêu gọi hưởng ứng Ngày chủ nhật xanhHơn 500 người tham gia “Ngày Chủ nhật xanh” huyện Phong Điền

Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ (thứ 2 từ trái sang) trồng cây xanh tại khuôn viên nhà trường

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh hoan nghênh sự vào cuộc tích cực của các tầng lớp Nhân dân hưởng ứng Ngày Chủ nhật xanh thời gian qua với nhiều mô hình cụ thể, thiết thực. Từ những phong trào này đã nâng cao ý thức, trách nhiệm của mỗi người dân, mỗi tổ dân phố, làng, bản và cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trong công tác bảo vệ môi trường, giữ gìn môi trường sống an toàn.

Theo Chủ tịch UBND tỉnh, bên cạnh những kết quả đạt được, vấn đề vệ sinh môi trường ở tỉnh còn nhiều vấn đề đáng quan tâm, đó là: tình trạng ô nhiễm môi trường đang có nguy cơ gia tăng, ý thức bảo vệ môi trường, bảo vệ cuộc sống của nhiều tổ chức, đơn vị, đặc biệt là người dân chưa cao; tình trạng tùy tiện vứt rác ra đường phố, các khu vực công cộng còn phổ biến; sự phối hợp của các cấp, các ngành chưa đồng bộ, chưa có chế tài đủ mạnh, xử lý kiên quyết đối với hành vi thiếu ý thức gây ô nhiễm môi trường…

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu ngành giáo dục tích cực đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động học sinh, giáo viên hưởng ứng đề án của UBND tỉnh về Ngày Chủ nhật xanh; trong đó, chú trọng vào các hành vi nhằm tạo sự chuyển biến trong nhận thức và hành động bảo vệ môi trường, nhân rộng lối sống thân thiện với môi trường trong cộng đồng dân cư, góp phần thực hiện mục tiêu giảm ô nhiễm môi trường, xây dựng môi trường xanh - sạch - sáng.

Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ cùng lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo chụp ảnh lưu niệm với Hội đồng sư phạm nhà trường

Kết thúc lễ phát động, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ phát đi thông điệp “Hãy nhặt một cọng rác, bạn đã góp phần làm cho Huế sạch hơn”.

Ngay sau lễ phát động, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ đã cùng thầy và trò nhà trường trồng cây trong khuôn viên của trường; đồng thời, cùng nhau ra quân làm vệ sinh môi trường khu vực xung quanh trường.  

Thời gian qua, ngành Giáo dục đã triển khai nhiều hoạt động giáo dục để nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường, xây dựng trường học xanh – sạch – đẹp cho học sinh, thiếu niên, nhi đồng thông qua các việc làm cụ thể như: Tổ chức giúp học sinh tự vệ sinh phòng học, chăm sóc bồn hoa, cây cảnh; tổ chức các cuộc thi ý tưởng sáng tạo vì một thế giới không rác thải, thi vẽ tranh vì màu xanh quê hương,... 

Các hoạt động được tổ chức thường xuyên, có kiểm tra, đánh giá, tổ chức nhân rộng mô hình,... hay thông qua việc phát động Phong trào thi đua “Nét đẹp văn hóa học đường” đã thực sự tạo ra tính bền vững cũng như hiệu quả về nâng cao nhận thức những vấn đề xã hội cho học sinh, thiếu niên, nhi đồng, từ đó hình thành ý thức công dân toàn cầu, tiến bộ, hướng đến cộng đồng cho học sinh.

* Cũng trong sáng nay, toàn thể cán bộ, giáo viên và gần 700 học sinh Trường THCS Thủy Dương (TX. Hương Thủy) ra quân hưởng ứng “Ngày Chủ nhật xanh”. Đây là đơn vị  được chọn là trường điểm trong buổi đồng loạt ra quân của 48 trường học trên địa bàn thị xã.

Tại lễ ra quân, thầy Bùi Tứ - Hiệu trưởng nhà trường kêu gọi toàn thể giáo viên, học sinh của trường tiếp tục triển khai kế hoạch bảo vệ môi trường thông qua các buổi sinh hoạt ngoại khóa, sinh hoạt dưới cờ, “Tuần sinh hoạt công dân – học sinh”…; đẩy mạnh phong trào thi đua “Nét đẹp văn hóa học đường”, “Xây dựng trường học kiểu mẫu”; trồng cây xanh, tạo bóng mát, thảm cỏ, hoa quanh các dãy lớp học, sân trường và khuôn viên trường học; đặt thùng đựng rác có nắp đậy đặt ở những vị trí hợp lý, đảm bảo mỹ quan; rác thải thu gom được xử lý và phân loại hằng ngày, xây dựng cống rãnh, hố ga đảm bảo tiêu - thoát nước, không để ứ đọng trong khuôn viên trường, lớp…

Trường THCS Thủy Dương được đánh giá cao trong hưởng ứng "Ngày Chủ nhật xanh" trên địa bàn TX. Hương Thủy

Phó Chủ tịch UBND TX. Hương Thủy Nguyễn Đắc Tập yêu cầu cần tổ chức nhiều hơn nữa những hoạt động hưởng ứng “Ngày Chủ nhật xanh”, phong trào “Nói không với túi ni lông sử dụng 1 lần”; tích cực tham gia các hoạt động vệ sinh, môi trường ở địa phương; 100% các trường học tổ chức vệ sinh môi trường tại đơn vị ngày cuối tuần.

Ông Tập cũng đề nghị, các đơn vị trường học nghiên cứu, trồng hệ thống cây xanh phù hợp, đảm bảo quy định, mỹ quan trong và ngoài khuôn viên trường học; vận dụng tất cả quỹ đất hiện có của nhà trường để phân công, tổ chức cho các khối lớp, lớp tự trồng, chăm sóc cây xanh, hoa…; khuyến khích các công trình, dự án, đề án khoa học – thực tiễn gắn với xây dựng cảnh quan trường lớp xanh – sạch – sáng; đảm bảo trường học 4 mùa hoa gắn với thực hiện thành phố 4 mùa hoa theo đề án của UBND tỉnh.

“Ngành Giáo dục thị xã và các trường học tiếp tục tổ chức các CLB, đội học sinh tình nguyện, xung kích bảo vệ môi trường, bảo vệ dòng sông quê hương; tổ chức thực hiện các mô hình công trình thanh niên, học sinh bảo vệ môi trường, triển khai nhân rộng các dự án “Sáng tạo vì một thế giới không rác thải” trong trường học; tổ chức các hoạt động giáo dục, dạy học tích cực, lồng ghép vào các môn học hoặc trong các hoạt động về môi trường nhằm giáo dục ý thức về bảo vệ, giữ gìn vệ sinh môi trường…”, ông Tập nói.

Tin, ảnh: Thái Bình - Võ Nhân

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lan tỏa lối sống xanh

Từ những mô hình hay, cách tuyên truyền hiệu quả của Phong trào Ngày Chủ nhật xanh, bây giờ, lối sống xanh không còn là điều gì đó mới mẻ. Nó đã, đang từng ngày, từng giờ đi vào đời sống của người dân.

Lan tỏa lối sống xanh
Đa dạng hình thức giáo dục văn hóa Huế cho giới trẻ

Làm gì để giữ gìn văn hóa Huế trong dòng chảy cuộc sống hôm nay? Đó là nỗi trăn trở của những người yêu Huế. Muốn giữ gìn, phát huy, lan tỏa thì phải chú trọng công tác tuyên truyền, giáo dục đối với mọi tầng lớp nhân dân, trong đó phải kể đến đối tượng học sinh – sinh viên đang học tập, sinh hoạt trong mỗi trường học.

Đa dạng hình thức giáo dục văn hóa Huế cho giới trẻ
Quán triệt Chỉ thị 42 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy đến cán bộ chủ chốt huyện Quảng Điền

Chiều 8/4, Ban Thường vụ Huyện ủy Quảng Điền tổ chức hội nghị để nghe Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ quán triệt Chỉ thị 42 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về phát huy sức mạnh của hệ thống chính trị và toàn dân, quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trước năm 2025 và thông tin về “Định hướng xây dựng, phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”.

Quán triệt Chỉ thị 42 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy đến cán bộ chủ chốt huyện Quảng Điền
Phú Vang đồng loạt ra quân xử lý rác thải

Ngày 6/4, trên các trục đường giao thông của các xã, thị trấn, trên các bãi biển...ở Phú Vang, hàng trăm cán bộ, đoàn viên, hội viên và Nhân dân đồng loạt ra quân tổng vệ sinh môi trường, tiến hành phát quang bụi rậm, thu gom rác thải, cắt tỉa cây xanh che khuất tầm nhìn, góp phần làm cho môi trường ngày càng xanh – sạch - sáng.

Phú Vang đồng loạt ra quân xử lý rác thải

TIN MỚI

Return to top