ClockThứ Ba, 11/12/2018 11:44

Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ tiếp Tổng lãnh sự Cộng hòa DCND Lào tại Đà Nẵng

TTH.VN - Sáng 11/12, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Phan Ngọc Thọ đã có buổi tiếp ông Viengxay Phommachanh - Tổng lãnh sự nước Cộng hòa DCND Lào tại Đà Nẵng.

Đẩy mạnh hợp tác hai tỉnh Thừa Thiên Huế - Sê KôngThủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng tiếp Phó Thủ tướng Thường trực LàoLãnh đạo tỉnh tiếp các đoàn đến thăm, chúc Tết Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh

Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ (bên phải) trao đổi với ngài tổng lãnh sự Cộng hòa DCND Lào tại Đà Nẵng

Tại buổi tiếp, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ đã thông báo nhanh tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Thừa Thiên Huế những năm qua. Khẳng định mối quan hệ hữu nghị, hợp tác phát triển trên nhiều lĩnh lực như quốc phòng - an ninh, thương mại, giáo dục, y tế... với các địa phương của Lào, nhất là đối với các tỉnh Nam Lào gồm Salavanakhet, Champasak, Salavan, Sekong và Attapu.

Mới đây, tỉnh Thừa Thiên Huế đã vinh dự Đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất do Chủ tịch nước Cộng hòa DCND Lào trao tặng.

Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định, lãnh đạo và Nhân dân tỉnh sẽ kế thừa và tiếp tục vun đắp tình đoàn kết đặc biệt, quan hệ hữu nghị thủy chung gắn bó và sự hợp tác toàn diện giữa Thừa Thiên Huế và các địa phương của Lào. Tin tưởng mối quan hệ hữu nghị truyền thống, tình đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện Việt Nam - Lào, Lào - Việt Nam mãi mãi xanh tươi, đời đời bền vững.

Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ (bên phải) trao quà lưu niệm đến Tổng lãnh sự Cộng hòa DCND Lào tại Đà Nẵng

Bày tỏ sự vui mừng trước sự đón tiếp trọng thị của lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế, ông Viengxay Phommachanh - Tổng lãnh sự nước Cộng hòa DCND Lào tại Đà Nẵng ghi nhận và đánh giá cao những thành quả tốt đẹp trong quan hệ hợp tác hữu nghị giữa tỉnh Thừa Thiên Huế với các địa phương của Lào. Ông Viengxay Phommachanh tin tưởng trong thời gian tới, hai bên sẽ thường xuyên trao đổi các đoàn lãnh đạo cấp cao và các đoàn công tác sang thăm và làm việc và mong muốn lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế quan tâm, tạo điều kiện cho lãnh đạo, cán bộ, chiến sĩ và Nhân dân các tỉnh Nam Lào sang khám sức khỏe và điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế; hỗ trợ đào tạo nguồn nhân lực cho các địa phương của Lào.

Trên cương vị Tổng lãnh sự nước Cộng hòa DCND Lào tại Đà Nẵng, Ông Viengxay Phommachanh cho biết sẽ phát huy hết chức năng nhiệm vụ, tích cực làm cầu nối, góp phần củng cố, thắt chặt mối quan hệ truyền thống lâu đời và tốt đẹp giữa Việt Nam - Lào nói chung, giữa Thừa Thiên Huế với các tỉnh Nam Lào nói riêng, tiếp tục mở rộng và thắt chặt tình hữu nghị giữa hai đất nước.

                                                                                Tin, ảnh: Thái Sơn

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hương Trà tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị 42/CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ

Ngày 6/3, Ban Thường vụ Thị ủy Hương Trà tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị 42/CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Phát huy sức mạnh của hệ thống chính trị và toàn dân, quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trước năm 2025” và thông tin về định hướng xây dựng Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Hương Trà tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị 42 CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ
Tăng cường niềm tin của Nhân dân vào công lý, công bằng xã hội

Chiều 26/2, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ có buổi nói chuyện với đội ngũ cán bộ ngành tòa án toàn tỉnh chuyên đề về xây dựng và phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045; xây dựng Thừa Thiên Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương và xây dựng ngành tòa án Nhân dân 2 cấp.

Tăng cường niềm tin của Nhân dân vào công lý, công bằng xã hội
Việt Nam, Lào và Campuchia tìm cách thúc đẩy du lịch “Một hành trình, ba điểm đến”

Với kỳ vọng mang đến cho du khách một trải nghiệm du lịch liền mạch và độc đáo, sáng kiến “Một hành trình, ba điểm đến” đã được lãnh đạo ba nước Việt Nam, Lào và Campuchia đưa ra thảo luận bên lề các Hội nghị thượng đỉnh ASEAN năm ngoái. Thủ tướng Campuchia Hun Manet cũng tuyên bố nước này sẽ tổ chức một hội nghị các bộ trưởng du lịch của ba nước để phát triển các nỗ lực chung.

Việt Nam, Lào và Campuchia tìm cách thúc đẩy du lịch “Một hành trình, ba điểm đến”
Return to top