ClockThứ Sáu, 16/12/2016 21:25

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu tăng cường chỉ đạo ứng phó với mưa lũ

TTH - Ngày 16/12, Chủ tịch UBND tỉnh có Công điện số 11/CĐ-UBND về việc tăng cường chỉ đạo ứng phó với mưa lũ.

Theo đó, dự báo từ tối 16 đến ngày 17/12 trên đất liền tỉnh Thừa Thiên Huế tiếp tục có mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và dông, tổng lượng mưa toàn đợt dự báo từ 100-300mm; ngoài khơi có gió Đông Bắc mạnh cấp 6-7, giật cấp 8-9; sóng biển cao từ 2 - 4m; biển động mạnh. Cấp độ rủi ro thiên tai cấp 2. Tình hình mưa to kèm theo ngập úng còn có thể kéo dài đến cuối tháng 12/2016 và còn diễn biến phức tạp. Đây là đợt mưa lũ lớn, trong khi dung tích trữ nước của nhiều hồ chứa nước trên địa bàn tỉnh đã cơ bản đạt mức thiết kế nên sẽ phải vận hành xả lũ, đồng thời trên địa bàn tỉnh đã bị ngập lụt trong các ngày vừa qua.

Để chủ động ứng phó, giảm thiểu thiệt hại do mưa lũ gây ra, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các địa phương, đơn vị nghiêm túc thực hiện những nội dung đã được phân công; theo dõi chặt chẽ diễn biến của mưa lũ để sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống có thể xảy ra và thường xuyên báo cáo tình hình về Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh theo quy định.

TS

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thủ tướng chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ phân bổ và giải ngân vốn đầu tư công

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 24/CĐ-TTg ngày 22/3/2024 gửi các Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ; Thủ trưởng các cơ quan khác ở Trung ương; Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc đẩy nhanh tiến độ phân bổ và giải ngân vốn đầu tư công năm 2024.

Thủ tướng chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ phân bổ và giải ngân vốn đầu tư công
Tăng cường công tác dân vận ở những nơi còn vướng mắc, khó khăn

Đây là thời điểm mà cả hệ thống chính trị trong tỉnh tăng tốc thực hiện công tác dân vận (DV), nhất là “DV khéo” để củng cố, tạo sự đồng thuận cao hơn nữa của người dân, hướng đến mục tiêu đưa Thừa Thiên Huế sớm trở thành thành phố trực thuộc Trung ương theo Nghị quyết (NQ) 54 của Bộ Chính trị.

Tăng cường công tác dân vận ở những nơi còn vướng mắc, khó khăn
Return to top