ClockThứ Ba, 07/05/2019 17:15

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu xử lý nghiêm vụ rải vàng mã trên sông Hương

TTH.VN - Chiều 7/5, chủ trì cuộc họp với đại diện các sở, ban, ngành về ứng dụng công nghệ thông minh trong thực hiện mạng lưới Ngày Chủ nhật xanh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ chỉ đạo Văn phòng UBND tỉnh có công văn truyền đạt ý kiến chỉ đạo yêu cầu UBND TP. Huế xử lý nghiêm và công khai kết quả cho mọi người biết vụ việc rãi vàng mã trên sông Hương cạnh cầu đi bộ bên sông Hương gây bức xúc dư luận thời gian gần đây.

“Thảm họa rác nhựa và hành động của chúng ta”4.300 móc khóa tuyên truyền Ngày Chủ nhật xanhDoanh nhân Huế hưởng ứng "Ngày Chủ nhật xanh"Nhân dân toàn tỉnh đồng loạt ra quân vệ sinh môi trườngRa quân hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới năm 2019Điều quan trọng là thay đổi nhận thức của người dânHãy lan tỏa và hành động

Vụ việc người dân vô ý thức rãi vàng mã trên sông Hương gây bức xúc dư luận

Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định, sự vào cuộc của các cấp ủy Đảng, hệ thống chính quyền các cấp và các tổ chức đoàn thể xã hội đã làm gương và lan tỏa phong trào Ngày Chủ nhật xanh sâu rộng trong các tầng lớp Nhân dân.

Thời gian tới, cần tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, vận động làm sao để mỗi người dân đều hướng đến phong trào. Từ cấp xã, phường phải thành lập Ban chỉ đạo thực hiện Ngày Chủ nhật xanh; đẩy mạnh ứng dụng “phản ánh hiện trường”, mỗi cán bộ, công chức đều phải cài đặt hệ thống “phản ánh hiện trường” và cùng tuyên truyền làm sao cho mọi người dân đều được tham gia mạng lưới; công cụ này phải đồng bộ từ cơ quan quản lý đến người dân theo phương châm thân thiện, dễ dàng, gần gũi hơn với người dân hơn.

Đại diện các đơn vị nêu ý kiến tại buổi họp

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở ngành nghiên cứu có bộ chỉ số để đánh giá tiêu chí xanh-sạch-sáng đối với cấp xã, phường. Khuyến khích, có giải thưởng cho các mô hình, sáng kiến từ xã hội để kịp thời biểu dương, nhận rộng, góp phần lan tỏa phong trào Ngày Chủ nhật xanh.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng đồng ý chủ trương tiếp tục phát động phong trào không sử dụng túi ni lông sử dụng một lần; tổ chức hội nghị đánh giá phong trào Ngày Chủ Nhật xanh của từng địa phương cấp huyện. Thống nhất nên thành lập Quỹ môi trường để có nguồn qũy làm tốt hơn công tác xử lý môi trường; Nghiên cứu lại giải pháp phân loại và thu gom rác tại nguồn…

Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở TNMT chủ trì để xử lý vi phạm hành chính như xả thải, xả rác ra môi trường... Tất cả những hình ảnh đẹp, không đẹp đều đưa lên hệ thống để người dân cùng xem và cùng điều chỉnh hành vi cho phù hợp. Tỉnh cũng sẽ làm việc với công ty vệ sinh môi trường nhằm tìm kiếm giải pháp nhằm thu gom, xử lý rác thải phù hợp hơn.

Tin, ảnh: Thái Sơn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Quán triệt Chỉ thị 42 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy đến cán bộ chủ chốt huyện Quảng Điền

Chiều 8/4, Ban Thường vụ Huyện ủy Quảng Điền tổ chức hội nghị để nghe Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ quán triệt Chỉ thị 42 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về phát huy sức mạnh của hệ thống chính trị và toàn dân, quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trước năm 2025 và thông tin về “Định hướng xây dựng, phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”.

Quán triệt Chỉ thị 42 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy đến cán bộ chủ chốt huyện Quảng Điền
Hương Trà tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị 42/CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ

Ngày 6/3, Ban Thường vụ Thị ủy Hương Trà tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị 42/CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Phát huy sức mạnh của hệ thống chính trị và toàn dân, quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trước năm 2025” và thông tin về định hướng xây dựng Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Hương Trà tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị 42 CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ
Tăng cường niềm tin của Nhân dân vào công lý, công bằng xã hội

Chiều 26/2, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ có buổi nói chuyện với đội ngũ cán bộ ngành tòa án toàn tỉnh chuyên đề về xây dựng và phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045; xây dựng Thừa Thiên Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương và xây dựng ngành tòa án Nhân dân 2 cấp.

Tăng cường niềm tin của Nhân dân vào công lý, công bằng xã hội
Return to top