ClockThứ Sáu, 19/10/2018 09:35

Chủ tịch Ủy ban châu Âu tin tưởng sẽ đạt được thỏa thuận với Anh về Brexit

Ông Juncker cũng cho biết, nhiều khả năng giai đoạn chuyển tiếp hậu Brexit sẽ được kéo dài hơn dự kiến.

EU không tổ chức hội nghị thượng đỉnh đặc biệt vào tháng 11Thủ tướng Anh triệu tập nội các, thoả thuận Brexit có thể sắp hoàn tấtBrexit bước vào tuần đàm phán liên tục từ nay đến Thượng đỉnh EU

Trong một cuộc họp báo ngày 18/10, Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC) Jean-Claude Juncker khẳng định Liên minh châu Âu (EU) và Anh sẽ đạt được một thỏa thuận về việc Anh rời EU, hay còn gọi là Brexit.

Ông Juncker cũng cho biết, nhiều khả năng giai đoạn chuyển tiếp hậu Brexit sẽ được kéo dài hơn dự kiến, tức vượt qua thời hạn cuối năm 2020 như các bên đã thống nhất trước đây.

Thủ tướng Anh Theresa May phát biểu tại một cuộc họp báo bên lề hội nghị thượng đỉnh EU tại Brussels ngày 18/10. Ảnh: AFP

Trước đó, phát biểu trước báo giới khi bước vào ngày làm việc thứ hai của Hội nghị thượng đỉnh liên minh châu Âu (EU) tại  Brussels, Thủ tướng Anh Theresa May cũng cho biết đang cân nhắc khả năng kéo dài thời kỳ chuyển tiếp sau khi Anh rời khỏi EU để có thời gian đạt được một thỏa thuận thương mại mới với EU.

Về phần mình, Chủ tịch Hội đồng châu Âu Donald Tusk cho rằng, hội nghị thượng đỉnh EU tại Brussels đã diễn ra trong không khí tích cực hơn so với hội nghị không chính thức tại Áo vào cuối tháng 9 vừa qua, nơi chứng kiến những bất đồng sâu sắc giữa Thủ tướng Anh và các nhà lãnh đạo khác của EU./.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hơn 100 nhà lãnh đạo thế giới kêu gọi thỏa thuận khẩn cấp nhằm chuẩn bị và ngăn chặn đại dịch trong tương lai

Theo tin từ Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), hơn 100 nhà lãnh đạo toàn cầu vừa lên tiến kêu gọi các chính phủ nhanh chóng thống nhất để đạt được một thỏa thuận quốc tế đầy tham vọng và công bằng nhằm tăng cường sự chuẩn bị chung của thế giới và ứng phó với các đại dịch trong tương lai.

Hơn 100 nhà lãnh đạo thế giới kêu gọi thỏa thuận khẩn cấp nhằm chuẩn bị và ngăn chặn đại dịch trong tương lai
Anh thắt chặt các biện pháp thị thực để giảm di cư ròng

Theo tin từ Reuters ngày 5/12, Bộ Nội vụ Anh vừa công bố kế hoạch cắt giảm số lượng người di cư đến nước này bằng các con đường hợp pháp, trong bối cảnh Thủ tướng Rishi Sunak phải đối mặt với áp lực giải quyết số di cư ròng cao kỷ lục.

Anh thắt chặt các biện pháp thị thực để giảm di cư ròng
Tăng cường hiểu biết và hợp tác toàn cầu để phát triển AI an toàn, có đạo đức

Trong phát biểu sau khi tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Toàn cầu về Trí tuệ Nhân tạo (AISS) diễn ra tại Anh, Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long cho biết, các quốc gia cần hợp tác cùng nhau để hiểu rõ hơn về trí tuệ nhân tạo (AI) một cách đúng đắn để phát triển và triển khai Frontier AI, cũng như định hình các biện pháp bảo vệ nó.

Tăng cường hiểu biết và hợp tác toàn cầu để phát triển AI an toàn, có đạo đức

TIN MỚI

Return to top