ClockChủ Nhật, 12/02/2017 07:02

Chủ tịch Ủy ban châu Âu tuyên bố không tranh cử nhiệm kỳ thứ hai

TTH.VN - Ông Jean-Claude Juncker, Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC) ngày 11/2 tuyên bố sẽ không tranh cử nhiệm kỳ thứ hai, khi nhiệm kỳ của ông kết thúc vào năm 2019.

Pháp: Brexit sẽ tạo hiệu ứng domino trên toàn Châu ÂuHội nghị thượng đỉnh EU: Bất đồng nội bộ về tầm nhìn hậu Brexit

Chủ tịch Ủy ban châu Âu Jean-Claude Juncker. Ảnh: AFP

"Đã có một chiến dịch tranh cử tốt trong năm 2014. Nhưng sẽ không có một chiến dịch thứ hai", ông Juncker nói trên kênh Deutschlandfunk.

Ông Juncker cũng thừa nhận mối lo ngại rằng, các cuộc đàm phán rời khỏi Liên minh châu Âu (EU) của Anh có thể dẫn tới sự chia rẽ trong khối.

"Người Anh đang đi đến thành công mà không có quá nhiều khó khăn, để chia rẽ 27 quốc gia EU khác", Chủ tịch Ủy ban châu Âu nhấn mạnh.

Ông Juncker, cựu Thủ tướng Luxembourg 62 tuổi đã nhậm chức Chủ tịch Ủy ban châu Âu vào ngày 1/11/2014, sau một thời gian dài lèo lái Khu vực đồng tiền chung châu Âu (Eurogroup).

Chủ tịch Ủy ban được bổ nhiệm cho nhiệm kỳ 5 năm. Ông Juncker được lựa chọn bất chấp sự phản đối quyết liệt của Anh.

Trong một bình luận ​​khác, ông Juncker kêu gọi 27 nước EU, tức là toàn bộ khối ngoại trừ Anh, những quốc gia muốn rời khỏi liên minh nên đối mặt với những thách thức của sức mạnh và sự đoàn kết. Ông Juncker cũng thừa nhận những "nghi ngờ nghiêm trọng" mà các thành viên có khi chia sẻ những mục tiêu chung.

Thanh Ngân (Lược dịch từ AFP & France24)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tổng thống Emmanuel Macron có cơ hội ghi dấu ấn ở Pháp

Giành chiến thắng trong vòng bầu cử quyết định, ông Emmanuel Macron tái đắc cử, chính thức trở thành tổng thống Pháp đầu tiên giữ chức vụ trong hai nhiệm kỳ liên tiếp sau 20 năm, qua đó cho ông cơ hội để ghi lại dấu ấn của mình đối với đất nước.

Tổng thống Emmanuel Macron có cơ hội ghi dấu ấn ở Pháp
Return to top