ClockThứ Bảy, 24/11/2018 12:35

Chú trọng chất lượng từ cơ sở

TTH - Để công tác tuyển quân đạt 100% chỉ tiêu được giao và chất lượng cao hơn các đợt tuyển quân trước, Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự (NVQS) các cấp ở huyện Nam Đông đã có nhiều biện pháp, cách làm hay.

Nâng số lượng & chất lượng tuyển quânTP. Huế khám tuyển nghĩa vụ quân sựHương Trà: Triển khai công tác tuyển quân lần 1/2019

Tặng quà cho thanh niên Nam Đông lên đường nhập ngũ

Xã Thượng Long là một trong những địa phương nhiều năm liền luôn đạt chỉ tiêu trong công tác tuyển quân. Đây là xã nghèo, điều kiện kinh tế hộ gia đình còn khó khăn, người dân địa phương chủ yếu làm nông nghiệp, số thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ thường đi làm ăn xa, gây khó khăn trong công tác tuyển quân.

 Khắc phục vấn đề này, ông Hồ Văn Bí, Chỉ huy trưởng Ban CHQS xã Thượng Long cho biết: “Trước mùa tuyển quân, Ban CHQS xã xây dựng kế hoạch chi tiết và chủ động tham mưu cho lãnh đạo xã, Hội đồng NVQS xã phân công trách nhiệm cho từng thành viên Hội đồng NVQS phối hợp với hệ thống chính trị các thôn đến từng nhà dân để vận động, tuyên truyền thanh niên trong độ tuổi tham gia thực hiện NVQS. Trong đó, tập trung nâng cao trách nhiệm công dân về thực hiện Luật NVQS, các chế độ chính sách, quyền lợi ưu tiên khi gia đình có con em tham gia NVQS. Trong đợt khám sơ tuyển vừa qua, 100% thanh niên của xã tham gia đầy đủ, chất lượng thanh niên đủ tiêu chuẩn khám tuyển cấp huyện đạt cao hơn".

Nam Đông là huyện miền núi, địa bàn tương đối rộng, dân số ít, đời sống Nhân dân còn gặp không ít khó khăn, phần lớn thanh niên trong độ tuổi thực hiện Luật NVQS chủ yếu đi làm ăn xa.

Xác định công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ là nhiệm vụ chính trị quan trọng, cấp ủy, chính quyền, Hội đồng NVQS từ huyện đến cơ sở ở Nam Đông đã và đang chỉ đạo hết sức quyết luyệt và đưa ra nhiều chủ trương, biện pháp để triển khai tổ chức thực hiện; trong đó huy động cả hệ thống chính trị từ huyện đến xã, thị trấn, cơ quan, tổ chức cùng vào cuộc.

Ban CHQS huyện tham mưu cho Hội đồng NVQS huyện thành lập các đoàn công tác có sự tham gia của đại diện các ban, ngành, cán bộ Ban CHQS huyện phối hợp với hệ thống chính trị cơ sở xuống thôn, bản và từng gia đình có thanh niên đến tuổi nhập ngũ để tuyên truyền, vận động, nắm chắc gia cảnh từng thanh niên… Sự vào cuộc tích cực của các lực lượng giúp nâng cao chất lượng tuyên truyền, giải quyết kịp thời những vướng mắc trong quá trình tuyển quân ở cơ sở.

Hội đồng NVQS phối hợp chặt chẽ với Hội Cựu chiến binh huyện tổ chức các buổi nói chuyện truyền thống, nhằm khơi dậy niềm vinh dự, tự hào trong mỗi thanh niên đối với truyền thống quê hương. Đài Phát thanh huyện, xã tăng cường thời lượng phát tin, bài tuyên truyền về Luật NVQS để các gia đình và thanh niên nắm chắc nghĩa vụ, quyền lợi...

Thượng tá Nguyễn Văn Thanh, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng NVQS huyện, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Nam Đông cho biết, để công tác tuyển quân đạt kết quả cao, bảo đảm đủ số lượng và nâng cao chất lượng, năm nay, Hội đồng NVQS huyện đã tập trung tập huấn cho đội ngũ cán bộ làm công tác tuyển quân các cấp về kiến thức để quản lý, phân loại chất lượng thanh niên. Phòng Y tế huyện tổ chức tập huấn cho đội ngũ cán bộ y tế cấp xã, thị trấn theo đúng chuyên môn, nghiệp vụ và tổ chức thành lập tổ khám sức khỏe NVQS theo đúng quy định. Đối với các trường hợp đi làm ăn xa, chúng tôi yêu cầu gia đình phải cam kết gọi công dân về để tham gia sơ khám đúng thời gian.

Đến thời điểm này, huyện Nam Đông đã hoàn thành sơ khám ở cấp xã, thị trấn đúng kế hoạch, quy định. Theo đánh giá, chất lượng thanh niên năm nay đạt cao hơn các năm trước trên tất cả các tiêu chí. Hiện Hội đồng NVQS các cấp đang tiến hành rà soát, phân loại, quản lý số thanh niên đủ tiêu chuẩn để Hội đồng NVQS huyện tổ chức khám tuyển cấp huyện.

Bài, ảnh: Lê Sáu

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trao chứng nhận hàng Việt Nam chất lượng cao cho gần 530 doanh nghiệp

Với chủ đề “Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao trước chặng đường phát triển mới”, tối 14/3, tại Hội trường Thống Nhất, Thành phố Hồ Chí Minh, Hội doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao tổ chức Lễ công bố, trao chứng nhận hàng Việt Nam chất lượng cao do người tiêu dùng bình chọn cho 529 doanh nghiệp.

Trao chứng nhận hàng Việt Nam chất lượng cao cho gần 530 doanh nghiệp
Chú trọng chất lượng tổ chức cơ sở đảng và đảng viên

Nhờ nỗ lực cố gắng của từng cán bộ, đảng viên (ĐV), các cấp ủy đảng, Đảng bộ huyện Nam Đông đạt được những kết quả quan trọng trong công tác xây dựng Đảng, từng bước nâng cao chất lượng tổ chức cơ sở đảng (TCCSĐ) và ĐV.

Chú trọng chất lượng tổ chức cơ sở đảng và đảng viên
Nô nức ngày hội tòng quân

Sáng 26/2, hàng ngàn thanh niên hăng hái lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc năm 2024. Công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ tiếp tục được các địa phương tiến hành chặt chẽ, nghiêm túc và khách quan, minh bạch.

Nô nức ngày hội tòng quân
Return to top