Thể thao trong nước

Chú trọng mục tiêu dài hơi

ClockThứ Năm, 21/03/2013 05:37
TTH - So với các địa phương, Thị xã Hương Trà là đơn vị tổ chức ĐH TDTT cơ sở sớm nhất (từ 22/3/2012). Đây chính là một trong những điều kiện thuận lợi để các VĐV Hương Trà hướng đến thành tích cao tại giải việt dã toàn tỉnh lần này.

Dẫu vậy, khi hỏi về chỉ tiêu tại giải việt dã tranh cúp Báo Thừa Thiên Huế lần thứ XXII-21013, ông Nguyễn Ngọc Anh– Trưởng phòng Văn hóa & Thông tin thị xã Hương Trà lại khá khiêm tốn khi chỉ đề ra mục tiêu bảo vệ vị trí thứ 3 toàn đoàn đã đạt được tại giải việt dã lần thứ XXI-2011. Theo lý giải của ông Nguyễn Ngọc Anh, dù được sự quan tâm của lãnh đạo thị xã về sự nghiệp phát triển phong trào TDTT cũng như không có khó khăn nào về kinh phí, đầu tư, chế độ cho các VĐV nhưng ở mặt nhân sự, Hương Trà hiện chỉ có 1 cán bộ phụ trách TDTT. Hơn nữa, đây là năm diễn ra ĐH TDTT các cấp nên khó khăn về công tác chỉ đạo, huấn luyện khó càng thêm khó.

Năm nay, Phong Điền không đặt mục tiêu bảo vệ ngôi vô địch cá nhân nam

 

Tại giải việt dã năm nay, Hương Trà tham dự 8 VĐV nam, nữ. Đây là những gương mặt xuất sắc của thị xã được tuyển chọn thông qua ĐH TDTT cơ sở được tổ chức từ năm 2012. So với một vài đơn vị khác, Hương Trà không có VĐV nào thực sự nổi bật nhưng bù lại, đây là dàn VĐV có trình độ khá đồng đều. Cũng như những lần thi đấu trước, năm nay Hương Trà không quá chú trọng về mặt thành tích cá nhân. Bởi quan điểm của TDTT Hương Trà là chú trọng phát triển phong trào TDTT rộng khắp, ông Ngọc Anh nhấn mạnh.
 
Tương tự, huyện Phong Điền cũng đặt chỉ tiêu khiêm tốn tại giải lần này. Ở mùa giải trước, Phong Điền đã lên ngôi vô địch cá nhân nam. Tuy nhiên năm nay, mục tiêu hướng đến là lọt vào top 3 đội dần đầu toàn đoàn, còn ở những nội dung cá nhân là: quyết tâm và cố gắng.
 
Theo ông Trần Quang Cườm – Trưởng phòng Văn hóa & Thông tin huyện Phong Điền, nguyên nhân Phong Điền khó bảo vệ ngôi vô địch cá nhân nam là do những VĐV xuất sắc với nhiều lý do đã giải nghệ. Lứa VĐV kế cận được đánh giá có tố chất nhưng đều đang ở dạng tiềm năng. Chính vì vậy, nếu đặt ra chỉ tiêu cao vô hình chung sẽ gây áp lực lên các em. Điều đáng mừng, 10 VĐV được tuyển chọn từ hơn 100VĐV tham gia giải việt dã toàn huyện (12/2012) để tham dự giải năm nay khá đồng đều về chuyên môn, vậy nên mục tiêu có giải toàn đoàn xem ra hợp lý hơn cả.
 
Năm nay, chế độ dinh dưỡng cho VĐV được nâng cao, những vấn đề liên quan đến kinh phí, sân bãi, huấn luyện cũng được lãnh đạo huyện và các bộ phận liên quan tạo điều kiện tối đa. Nhưng nếu các em không đạt được thành tích như mong muốn thì cũng không lấy làm buồn bởi cái đích mà TDTT Phong Điền hướng đến chính là những kế hoạch phát triển thể thao dài hơi cho những năm tiếp theo, ông Cườm cho biết thêm.
Bài, ảnh: Hàn Đăng
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sôi nổi các hoạt động thể thao ngày 10/3

Lễ phát động “Cuộc vận động toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”; Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân và Giải việt dã truyền thống lần thứ 22 - 2024 do TX. Hương Thủy tổ chức diễn ra sáng 10/3. Hoạt động lần này chứng kiến số lượng VĐV tham dự tăng đột biến.

Sôi nổi các hoạt động thể thao ngày 10 3
Return to top