ClockThứ Năm, 30/11/2017 20:11

Chưa thể ứng dụng máy cắt rau má vào thực tiễn

TTH - Mặc dù được Hội đồng Khoa học công nghệ cấp tỉnh nghiệm thu vào chiều 30/11, nhưng sản phẩm máy thu hoạch rau má còn thiếu nhiều yếu tố để ứng dụng vào thực tiễn đồng ruộng ở thời điểm này.

Sản phẩm là kết quả nghiên cứu dự án thiết kế và chế tạo máy thu hoạch rau má sử dụng năng lượng điện, do trường Cao đẳng Công nghiệp Huế thực hiện từ năm 2015 đến nay.

Máy gồm 4 bộ phận chính: cắt, gom, băng chuyền và thu sản phẩm. Tuy nhiên, Hội đồng nêu rõ hạn chế lớn nhất khiến máy thu hoạch rau má “chưa gần được dân” là do chưa có giải pháp phù hợp cho chế độ lưỡi cắt trong điều kiện mặt ruộng không bằng phẳng và cũng không có khả năng phân loại ngay từ đầu các loại rau xanh, rau vàng và cỏ rác…

ĐỒNG VĂN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

THỰC TIỄN HÓA SẢN PHẨM KHOA HỌC:
Cần sự cộng hưởng từ nhiều phía

Hàng ngàn đề tài nghiên cứu khoa học (NCKH) được thực hiện, được nghiệm thu trong những năm qua nhưng ứng dụng vào thực tiễn để tạo ra sản phẩm hàng hóa thì vẫn chiếm tỷ lệ thấp. Làm thế nào để kết quả NCKH không bị “để quên” vẫn còn là bài toán khó. Thừa Thiên Huế Cuối tuần có cuộc trao đổi với TS. Hồ Đắc Thái Hoàng, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và kỹ thuật tỉnh (Liên hiệp Hội).

Cần sự cộng hưởng từ nhiều phía
Nhà ở xã hội chưa đáp ứng nhu cầu thực tiễn

Nhu cầu nhà ở xã hội (NOXH) hiện nay trên địa bàn tỉnh vẫn rất lớn. Tuy nhiên, chính sách phát triển NOXH vẫn còn một số vướng mắc, khó khăn, chưa đáp ứng nhu cầu thực tiễn.

Nhà ở xã hội chưa đáp ứng nhu cầu thực tiễn
Sáng tạo từ thực tiễn

Từ các phong trào thi đua (PTTĐ) trong lao động sản xuất, nhiều sáng kiến cải tiến kỹ thuật được áp dụng, giúp tiết kiệm chi phí, cải thiện môi trường lao động.

Sáng tạo từ thực tiễn
Rau má rớt giá: “Bỏ thì thương, vương thì nặng"

Trồng rau má đã trở thành nguồn thu nhập chính cho hàng trăm hộ dân ở xã Quảng Thọ (huyện Quảng Điền). Thế nhưng gần đây rau má đang bị rớt giá nặng cộng với đầu ra không ổn định làm nhiều nông dân khó khăn.

Rau má rớt giá “Bỏ thì thương, vương thì nặng

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top