ClockChủ Nhật, 05/11/2017 06:39

Chung cư Aranya chậm bàn giao nhà ở xã hội

TTH - Nhiều lý do khiến dự án nhà ở xã hội chung cư Aranya chậm bàn giao so với cam kết ban đầu, chủ đầu tư đang tập trung đẩy nhanh tiến độ, phấn đấu bàn giao nhà vào tháng 12/2017.

Chung cư Aranya đang được hoàn thiện

Chậm so với cam kết

Dự án (DA) chung cư Aranya nằm tại khu đất CHC3, khu đô thị An Vân Dương do Công ty CP Aranya Việt Nam làm chủ đầu tư (CĐT), chính thức khởi công vào tháng 9/2015, với quy mô đầu tư 576 căn hộ, tổng diện tích sàn căn hộ 40.000m2. Hiện DA đang triển khai giai đoạn 1 với 2 khối nhà CT1 và CT2 gồm 256 căn hộ. Đơn vị cũng đã hoàn thành bán 150 căn hộ nhà ở xã hội, số lượng còn lại là các căn hộ thương mại dự kiến sẽ triển khai mở bán khi hoàn thành cơ bản hạ tầng bên trong DA.

Một khách hàng (xin không nêu tên) thông tin, theo hợp đồng mua bán nhà, tháng 6/2017 là thời hạn CĐT phải bàn giao, nhưng khi khách hàng liên hệ nhận nhà, CĐT lại xin lùi thời điểm bàn giao đến tháng 10/2017 do cuối năm 2016 thời tiết bất lợi nên tiến độ xây dựng chậm. Tuy nhiên, đến thời điểm cuối tháng 10, CĐT vẫn chưa thể bàn giao nhà do hệ thống điện, nước chưa được đấu nối, hạ tầng bên trong DA chưa hoàn thiện. Một số khách hàng lo ngại có thể đến đầu năm 2018 mới có thể nhận nhà mặc dù đã trả gần 90% tiền mua nhà cho CĐT.

Ông Chu Tiến Dũng, Phó Chủ tịch Thường trực HĐQT Công ty CP Aranya lý giải: Hiện hệ thống cấp điện, nước cung cấp cho DA vẫn chưa được đầu tư. Phía Công ty đã nhiều lần làm việc với Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế và Công ty CP Cấp nước Thừa Thiên Huế đề nghị hỗ trợ đầu tư hạ tầng kỹ thuật ngoài hàng rào cho DA nhằm cung cấp điểm đấu nối hoàn thiện hạ tầng DA với hạ tầng bên ngoài. Bởi theo quy định, chủ đầu tư DA nhà ở xã hội được hỗ trợ một phần hoặc toàn bộ kinh phí đầu tư xây dựng hệ thống hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội ngoài hàng rào DA (giao thông, cấp điện, cấp thoát nước)...

Tuy nhiên, đơn vị vẫn chưa nhận được hỗ trợ kinh phí nào từ phía tỉnh. Hiện, công ty phải bỏ ra kinh phí 185 triệu đồng ký hợp đồng lắp đặt hệ thống cấp nước và trên 3 tỷ đồng lắp đặt hệ thống điện. Các đơn vị đã tiến hành khảo sát, dự kiến cuối tháng 11 hệ thống này sẽ hoàn chỉnh cấp nước, điện cho toàn DA.

Ngoài hệ thống điện, nước, hạ tầng kỹ thuật trong hàng rào DA như bể chứa nước sạch, bể xử lý nước thải, hố ga, trồng cây xanh cũng đã hoàn thành. Riêng sân vườn, đường giao thông dọc tầng 1 vẫn còn khá ngổn ngang. Và phía công ty cho hay, phải hoàn thành công tác đấu nối cấp nước, điện mới có thể hoàn thiện các hạng mục công trình trên.

Các hạng mục công trình đang được chủ đầu tư đẩy nhanh

Sẽ hoàn tiền nếu khách hàng yêu cầu

Ông Chu Tiến Dũng thông tin, một khó khăn của công ty khi triển khai DA là hạ tầng kỹ thuật ngoài hàng rào, nhất là hạng mục cấp thoát nước không thuận lợi. Ba mặt của khu cung cư hiện đang là đồng ruộng, ao hồ, chưa có đường giao thông nên hệ thống thoát nước không đồng bộ, chưa có điểm đấu nối thoát nước và cấp nước.

Phía chủ đầu tư cũng bổ sung, thay đổi 1 số thiết kế ban đầu có lợi cho khách hàng như: tăng từ kính 6,38 ly lên 8,38 ly (an toàn hơn); mác bê tông từ 250 lên 300; thép sàn tăng; bổ sung phương án cọc cho bể nước ngầm (chống lún nứt); các hạng mục cây xanh và vui chơi hướng tới khách hàng nhí. Những thay đổi này không thu thêm hay điều chỉnh vào giá bán.

Ông Đặng Ngọc Tuấn, Trưởng phòng Quản lý nhà và thị trường bất động sản- Sở Xây dựng chia sẻ: Hiện ngân hàng chấm dứt cho vay ưu đãi từ gói 30.000 tỷ đồng, khách hàng phải mua chung cư với lãi suất thương mại nên ảnh hưởng rất lớn đến huy động vốn của công ty.  Việc hỗ trợ đầu tư hạ tầng ngoài hàng rào cho đơn vị này cũng rất khó khăn. Mới đây, sở đã phối hợp với các sở ngành liên quan tiến hành kiểm tra tình hình, triển khai giải quyết các vướng mắc, giúp doanh nghiệp sớm bàn giao nhà cho khách hàng theo quy định.

Theo đó, đoàn kiểm tra đề nghị công ty sớm hoàn thành công trình và bàn giao cho khách hàng theo hợp đồng đã ký kết. Việc bàn giao nhà chậm so với hợp đồng, phía khách hàng và công ty có thể thương lượng đưa ra giải pháp cuối cùng.

Ông Chu Tiến Dũng thông tin, theo hợp đồng, đến nay có khoảng 50 khách hàng đến thời điểm nhận nhà. Công ty đã tiến hành thông báo và xin lỗi khách hàng về sự chậm trễ trên, đồng thời cam kết sẽ bàn giao nhà vào cuối năm nay. Riêng trong tháng 11 sẽ trao chìa khóa cho các căn hộ có nhu cầu hoàn thiện nội thất và sẽ chính thức bàn giao vào tháng 12/2017. Trong thời gian chậm bàn giao, nếu khách hàng muốn thanh lý hợp đồng phía công ty sẽ hỗ trợ các thủ tục hoàn tiền theo quy định.

Bài, ảnh: HOÀNG LOAN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Điều phối toàn diện chính sách an sinh xã hội

Công tác an sinh xã hội trên địa bàn thời gian qua đã có nhiều khởi sắc. Từ những chính sách, các chương trình, dự án, hoạt động trợ giúp, nhiều hoàn cảnh được tiếp cận các nguồn hỗ trợ, các dịch vụ xã hội để cải thiện chất lượng cuộc sống, được nâng cao kỹ năng để giải quyết khó khăn về vật chất và tinh thần.

Điều phối toàn diện chính sách an sinh xã hội
Đọc sách là xây dựng xã hội tri thức

Đọc sách là một hành vi văn hóa của loài người đã mấy nghìn năm nay. Một trong những tiêu chí đã xác định một nền văn minh là phải có chữ viết và chữ viết tồn tại, phát huy, bảo tồn được các giá trị văn hóa của một quốc gia, dân tộc và rộng hơn nữa là nhân loại không nằm ngoài sách.

Đọc sách là xây dựng xã hội tri thức
Gắn hoạt động tín dụng chính sách với thực hiện các mục tiêu kinh tế - xã hội

Đó là yêu cầu của UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban đại diện HĐQT Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) tỉnh, ông Nguyễn Thanh Bình tại phiên họp Ban đại diện Hội đồng quản trị NHCSXH tỉnh nhằm đánh giá kết quả hoạt động quý I/2024 và triển khai nhiệm vụ các tháng còn lại năm 2024, tổ chức chiều 17/4.

Gắn hoạt động tín dụng chính sách với thực hiện các mục tiêu kinh tế - xã hội
Bàn giao di vật, kỷ vật cho thân nhân gia đình liệt sĩ

Sáng 15/4, Cục Chính sách, Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh tổ chức Lễ bàn giao di vật, kỷ vật của liệt sĩ cho thân nhân 2 gia đình liệt sĩ tại Thừa Thiên Huế.

Bàn giao di vật, kỷ vật cho thân nhân gia đình liệt sĩ
Tiếp nhận thiết bị 3 thư viện thân thiện và trao 165 tủ sách lớp học tại TP. Huế

Hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam, ngày 8/4, tại Trường THCS Duy Tân, Tổ chức Zhi Shan Foundation phối hợp với Trung tâm Công tác xã hội - Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh, Phòng Giáo dục và Đào tạo TP. Huế tổ chức lễ tiếp nhận đưa vào sử dụng 3 thư viện thân thiện và bàn giao 165 tủ sách lớp học cho 10 trường học tại TP. Huế.

Tiếp nhận thiết bị 3 thư viện thân thiện và trao 165 tủ sách lớp học tại TP Huế

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top