ClockChủ Nhật, 18/11/2018 14:47

Chung kết cuộc thi HueIC Innovation Challenge 2018

TTH.VN - Sáng 18/11, Trường cao đẳng Công nghiệp Huế tổ chức chung kết cuộc thi HueIC Innovation Challenge 2018.

Máy gieo đậu phộng của sinh viên HuếBế mạc lớp tập huấn khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo cho sinh viênKhởi nghiệp đổi mới sáng tạo cho sinh viên

Mô hình robot tự hành phục vụ nhà hàng

HueIC Challenge 2018 là cuộc thi sáng tạo kỹ thuật được tài trợ bởi Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ thông qua dự án “Kết nối Tiểu vùng Mekong qua giáo dục và đào tạo” (USAID COMET).

Cuộc thi tập trung phát triển kỹ năng sáng tạo cho sinh viên theo mô hình của Hoa Kỳ. Sinh viên tham gia cuộc thi được hướng dẫn để phát triển tư duy từ những bước cơ bản đến các kỹ thuật nâng cao. Các nhóm dự thi ý tưởng/dự án ở bất kỳ lĩnh vực nào mà xã hội có nhu cầu với tiêu chí: Ý tưởng sáng tạo, ứng dụng thực tiễn, chất lượng...

 Có 9 đề tài tham gia vòng chung kết, gồm: Robot tự hành phục vụ nhà hàng, App S.O.T (bán đồ cũ online), mô hình xử lý nước thải sinh hoạt, mô hình công viên nghề nghiệp, chương trình thực tế, mô hình đèn giao thông không dây, giá sách thông minh, hệ thống cánh tay robot gắp sản phẩm, thiết bị giám sát thông minh hỗ trợ cảnh báo cho các bà mẹ về giấc ngủ và sức khỏe của trẻ nhỏ.

Cuộc thi là cơ hội để sinh viên đưa ra những ý tưởng sáng tạo 

Kết quả, ban tổ chức đã trao 1 giải Nhất, 1 giảiNhì, 1 giải Ba và 2 giải khuyến Khích cho các ý tưởng khả thi. Trong đó, giải Nhất thuộc về mô hình xử lý nước thải sinh hoạt của nhóm sinh viên Khoa Công nghệ Hóa – Môi trường.

TS. Cung Trọng Cường, Hiệu trưởng Trường cao đẳng Công nghiệp Huế chia sẻ: “Tôi mong rằng, những ý tưởng sáng tạo này sẽ không dừng lại sau khi kết thúc cuộc thi, mà sẽ được đầu tư, vun đắp và ứng dụng vào thực tế đời sống”.

Tin, ảnh: Minh Hiền

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Return to top