ClockThứ Năm, 03/08/2017 14:19

Chứng khoán Hàn Quốc bị tác động mạnh bởi kế hoạch tăng thuế

TTH.VN - Kế hoạch tăng thuế được áp dụng cho các tập đoàn lớn và những cá nhân giàu có.

Chứng khoán châu Á tăng nhẹ sau tín hiệu FED tăng lãi suấtChứng khoán, dầu, vàng đồng loạt khởi sắc đầu năm 2017"Món quà" 2.000 tỷ USD của ông Trump cho chứng khoán toàn cầu

Cổ phiếu của các công ty Hàn Quốc, trong đó có Samsung Electronics sụt giảm nghiêm trọng vào ngày 3/8, chỉ một ngày sau khi chính phủ thông qua kế hoạch tăng thuế đối với các tập đoàn lớn và những cá nhân giàu có.

Chỉ số chứng khoán của Samsung giảm 3,8% so với năm ngoái.

 Ảnh: Nikkei News

Trong thời gian này, Chính phủ Hàn Quốc dự định tăng thuế cho 129 công ty, từ 22% lên 25%, với lợi nhuận ròng hơn 200 tỷ won (177 triệu USD). Lo ngại về áp lực siết chặt lợi nhuận khiến hàng chục công ty lâm vào tình cảnh bắt buộc bán cổ phiếu ra thị trường bên ngoài.

Chỉ sau một ngày, chỉ số chứng khoán của Samsung giảm 3,8% so với năm ngoái. Cùng lúc đó, cổ phiếu của công ty bán dẫn SK Hynix , công ty công nghệ Naver , nhà sản xuất thép Posco , ngân hàng KB Financial Group và công ty Korea Electric Power cũng đồng loạt được bán ra. Chỉ số KOSPI chuẩn đã giảm hơn 2% trong phiên giao dịch buổi sáng.

Được biết, chính sách cải cách thuế này được Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đưa ra, nhằm hỗ trợ cho chính sách ưu tiên phân phối để tăng thu nhập và việc làm.

Đan Lê

(Lược dịch từ Nikkei News)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

TIN MỚI

Return to top