ClockThứ Sáu, 25/05/2018 09:50

Chứng khoán thế giới giảm điểm sau khi hội nghị Mỹ-Triều bị hủy

Trong phiên giao dịch ngày 24/5, chứng khoán thế giới giảm điểm, do những lo ngại gia tăng về hoạt động thương mại toàn cầu.

LHQ dỡ bỏ lệnh cấm du lịch với quan chức Bắc Triều Tiên tham dự hội nghị thượng đỉnh Mỹ-TriềuLãnh đạo Mỹ-Hàn tiếp tục nỗ lực vì thượng đỉnh Mỹ-Bắc Triều Tiên

Giao dịch viên tại sàn giao dịch chứng khoán ở Frankfurt, miền tây Đức. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Tâm lý của nhà đầu tư trên thị trường cũng bị tác động khi Washington bất ngờ hủy cuộc gặp thượng đỉnh với Triều Tiên. 


Phố Wall mở đầu phiên này trong sắc đỏ sau khi Mỹ cho biết sẽ tiến hành điều tra các mặt hàng ôtô nhập khẩu vì lý do an ninh quốc gia, một động thái có thể dẫn đến những mức thuế nhập khẩu cao đối với mặt hàng này. 

Chỉ số công nghiệp Dow Jones và chỉ số S&P 500 đã bứt khỏi các mức thấp trước đó nhưng vẫn giảm lần lượt 0,3% và 0,2% vào thời điểm chốt phiên, xuống các mức tương ứng 24.811,76 điểm và 2.727,76 điểm. Trong khi đó, chỉ số công nghệ Nasdaq lại “đi ngang” ở mức 7.424,43 điểm. 

Bên kia bờ Đại Tây Dương, dù tăng điểm lúc mở phiên nhưng các thị trường chứng khoán Frankfurt và Paris cũng nối gót Phố Wall, với hai chỉ số DAX 30 và CAC 40 giảm lần lượt 0,9% và 0,3%, khép phiên ở mức 12.855,09 điểm và 5.548,45 điểm. 

Tại London, chỉ số FTSE 100 cũng để mất 0,9% xuống còn 7.716,74 điểm, trong khi chỉ số tổng hợp EURO STOXX 50 cũng không nằm ngoài xu hướng chung khi giảm 0,6% và đóng phiên ở mức 3.521,76 điểm. 

Ngày 24/5, Nhà Trắng đã công bố một bức thư của Tổng thống Mỹ Donald Trump gửi tới nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. 

Trong thư, Tổng thống D.Trump cho biết cuộc gặp thượng đỉnh với ông Kim Jong-un sẽ không diễn ra. 

Tổng thống D.Trump cho biết ông đưa ra quyết định này dựa trên thái độ “tức giận” và “thù địch” trong những phát biểu gần đây của ông Kim. 

Tổng thống Mỹ cho rằng thời điểm này không thích hợp để tổ chức cuộc gặp đã được lên kế hoạch với nhà lãnh đạo Triều Tiên./.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hơn 100 nhà lãnh đạo thế giới kêu gọi thỏa thuận khẩn cấp nhằm chuẩn bị và ngăn chặn đại dịch trong tương lai

Theo tin từ Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), hơn 100 nhà lãnh đạo toàn cầu vừa lên tiến kêu gọi các chính phủ nhanh chóng thống nhất để đạt được một thỏa thuận quốc tế đầy tham vọng và công bằng nhằm tăng cường sự chuẩn bị chung của thế giới và ứng phó với các đại dịch trong tương lai.

Hơn 100 nhà lãnh đạo thế giới kêu gọi thỏa thuận khẩn cấp nhằm chuẩn bị và ngăn chặn đại dịch trong tương lai

TIN MỚI

Return to top