ClockThứ Ba, 20/09/2016 05:46

Chung sức

TTH - Với tinh thần “Chung sức vì nhân đạo”, phát huy nội lực là chính, gần đây nhiều hộ nghèo, người già neo đơn ở phường Phước Vĩnh (TP. Huế) được hỗ trợ vốn sản xuất và trợ cấp hằng tháng. Không ít hộ thoát nghèo, vươn lên có cuộc sống ổn định.

Hội viên CTĐ phường Phước Vĩnh động viên, giúp đỡ địa chỉ nhân đạo.

Bằng những việc làm thiết thực, ý nghĩa, hội trợ giúp được nhiều mảnh đời bất hạnh thông qua cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”. Từ 17 địa chỉ được giúp đỡ năm 2009, đến nay hội huy động được 19 tổ chức và 6 cá nhân nhận giúp đỡ thường xuyên cho 52 địa chỉ nhân đạo, với số tiền hơn 36 triệu đồng/tháng . Từ năm 2009 đến nay, hội giúp đỡ hàng trăm địa chỉ khó khăn cả thường xuyên và đột xuất với số tiền gần 310 triệu đồng.

Ông Nguyễn Văn Ngoạn, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ phường Phước Vĩnh, cho biết: “Chúng tôi luôn bám sát cơ sở, theo dõi diễn biến của các địa chỉ để giải quyết kịp thời và phù hợp với những trường hợp gặp khó khăn. Do vậy, cuộc vận động được thường xuyên liên tục và trợ giúp được những trường hợp khó khăn mới phát sinh”.

Nhờ chủ động kêu gọi vận động cộng với tinh thần trách nhiệm và tấm lòng tâm huyết, cảm thông sâu sắc trước những hoàn cảnh khó khăn nên hầu hết các cơ quan, tổ chức tôn giáo, trường học và nhiều cá nhân tại phường đều hưởng ứng. Dù không đứng chân trên địa bàn phường nhưng nhiều cơ quan cũng đã nhận hỗ trợ thường xuyên các địa chỉ nhân đạo như: Phòng và Đội Quản lý đô thị thành phố, Trung tâm Phát triển quỹ đất thành phố, Ban Quản lý chợ Đông Ba.

Phương thức vận động ngày càng đa dạng, phong phú và bền vững hơn, như: “Hũ gạo tình thương” của Hội đồng giáo xứ Chánh tòa Phủ Cam, tổ dân phố 10. Một số tổ dân phố tích cực vận động người thân là Việt kiều hay các mạnh thường quân trong tổ giúp đỡ thường xuyên một số hộ nghèo Chi bộ 6, 9 và 12 tự vận động đảng viên trích tiền lương hàng tháng để hỗ trợ thường xuyên cho các hoàn cảnh khó khăn. Các trường học trên địa bàn vận động thầy cô giáo đóng góp mỗi người 1 năm 120 ngàn đồng hỗ trợ các các địa chỉ nhân đạo. 

Anh Nguyễn Quang Hân, Chi hội trưởng Chi hội Chữ thập đỏ 15 nhiều lần ủng hộ với số tiền hàng chục triệu đồng để giúp đỡ sửa chữa nhà, làm các công trình vệ sinh cho một số hộ nghèo trong tổ. “Bản thân tôi luôn làm việc với mục đích trợ giúp kịp thời, trực tiếp vừa giải quyết khó khăn trước mắt, vừa chăm lo cuộc sống ổn định lâu dài cho các đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn để họ có điều kiện vươn lên trong cuộc sống”, anh Hân bộc bạch.

Bà Nguyễn Thị Kim Ánh (tổ 8, phường Phước Vĩnh) là hộ gia đình có hoàn cảnh bệnh tật hiểm nghèo. Chồng mất sớm lại đang nuôi một người con bệnh tâm thần và một đang học đại học, bản thân bà Ánh cũng đang bị căn bệnh ung thư là một trong số 52 hộ đang được Chi hội Chữ Thập đỏ tổ 8 và Dòng Mến thánh giá hỗ trợ, giúp đỡ hàng tháng. Các phong trào của hội hoạt động đều và có sức lan tỏa, góp phần cùng Hội Chữ thập đỏ phường thực hiện hiệu quả cuộc vận động này”, Chủ tịch UBND phường Phước Vĩnh Trần Quang Dũng, đánh giá .

Bài, ảnh: NGUYỄN HẰNG

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tiếp tục phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”

Sáng 16/4, Đảng ủy Quân sự tỉnh tổ chức sơ kết 3 năm thực hiện Kết luận (KL) số 01 của Bộ Chính trị khoá XIII về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị khoá XII về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và 2 năm thực hiện Nghị quyết (NQ) số 847 của Quân uỷ Trung ương về phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”, kiên quyết chống chủ nghĩa cá nhân trong tình hình mới.

Tiếp tục phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”
Return to top