ClockChủ Nhật, 22/04/2018 21:58

“Chung tay chấm dứt rác thải nhựa”

TTH - Đó là chủ đề tại hoạt động ngoại khóa hưởng ứng Ngày Trái đất lần thứ 48 do Dự án Trường Sơn Xanh (Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) tài trợ) phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Phú Vang và Trường THCS Phú Tân tổ chức sáng 22/4.

Anh sắp cấm tiệt tăm bông, ống hút nhựaHàn Quốc đấu tranh giảm chất thải nhựa193 quốc gia ký cam kết giải quyết rác thải nhựa ở biểnBốn nước châu Á hứa dọn rác nhựa trên biển

Hoạt động thu hút 520 học sinh và gần 40 giáo viên Trường THCS Phú Tân. Thông qua các đoạn phim ngắn, bài trình bày, thảo luận theo nhóm, các em hiểu rõ tác hại của rác thải, từ đó nâng cao nhận thức và sửa đổi “hành vi” đối với rác thải. Các em học sinh còn được khuyến khích hành động theo phương châm “Tuổi nhỏ làm việc nhỏ”, như làm các sản phẩm trang trí lớp học từ nguyên liệu tái chế, tô tranh cổ động với những khẩu hiệu bảo vệ môi trường…

Cùng ngày, học sinh và giáo viên ra quân trồng 200 cây sao đen với mục đích xanh hóa khuôn viên trường, đồng thời tổ chức dọn dẹp rác thải xung quanh trường và khu vực lân cận.

Hoàng Triều

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

KỶ NIỆM 8 NĂM RA MẮT HỢP TÁC MEKONG - LAN THƯƠNG VÀ TUẦN LỄ MEKONG - LAN THƯƠNG NĂM 2024
Chung tay xây dựng Cộng đồng chia sẻ tương lai giữa các nước Mekong - Lan Thương

LTS: Kỷ niệm 8 năm ra mắt Hợp tác Mekong - Lan Thương và Tuần lễ Mekong - Lan Thương năm 2024, Báo Thừa Thiên Huế giới thiệu bài viết của bà Đổng Bích Du, Tổng Lãnh sự Trung Quốc tại Đà Nẵng về mục tiêu chung tay xây dựng Cộng đồng chia sẻ tương lai giữa các nước Mekong - Lan Thương.

Chung tay xây dựng Cộng đồng chia sẻ tương lai giữa các nước Mekong - Lan Thương
Buồn vui chuyện… rác

“Xanh, sạch, sáng” không chỉ là khẩu hiệu mà đã trở thành nhu cầu, nguyện vọng chung của cả cộng đồng xứ Huế. Nó đã đi vào đời sống và đang dần tạo thành thói quen tự giác nơi mỗi thành viên…

Buồn vui chuyện… rác
Cộng đồng chung tay giảm thiểu rác thải nhựa

Những chuyển biến gần đây cho thấy, vấn đề hạn chế rác thải nhựa đang được các cấp, các ngành và người dân vào cuộc. Đây là điểm nhấn đáng chú ý trong bối cảnh phong trào "Ngày Chủ nhật xanh" đang được triển khai mạnh mẽ.

Cộng đồng chung tay giảm thiểu rác thải nhựa
Giảm rác thải nhựa còn gặp rào cản

Chưa có những quy định, chế tài trong việc sản xuất, cũng như việc sử dụng vật liệu nhựa sử dụng một lần, nên mục tiêu giảm thiểu rác thải nhựa (RTN) hiện nay ở Thừa Thiên Huế gặp nhiều rào cản.

Giảm rác thải nhựa còn gặp rào cản

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top