ClockThứ Ba, 19/06/2018 20:08

Chung tay góp sức để xây dựng Huế ngày càng đẹp hơn

TTH.VN - Đó là mong mỏi, gửi gắm đến phóng viên, nhà báo, đại diện các cơ quan báo chí trên địa bàn của ông Phan Ngọc Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh tại buổi gặp mặt kỷ niệm 93 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam do Sở Thông tin và Truyền Thông (TT&TT) cùng Điện lực tỉnh phối hợp tổ chức vào tối 19/6.

Hiện nay, ngoài 5 cơ quan báo chí của tỉnh, trên địa bàn Thừa Thiên Huế còn có 2 cơ quan báo chí Trung ương, 8 văn phòng đại diện, 15 phóng viên thường trú và 16 cộng tác viên thuộc các cơ quan báo chí đang hoạt động. Theo đại diện lãnh đạo Sở TT&TT, qua theo dõi công tác quản lý Nhà nước về báo chí, nhìn chung báo chí Trung ương và địa phương, các văn phòng đại diện và phóng viên thường trú hoạt động ổn định, cơ bản đúng tôn chỉ, mục đích và có những bước phát triển nhất định. Báo chí đã đi sâu vào thực tiễn đời sống, tuyên truyền cổ vũ toàn dân phát huy có chọn lọc nền văn hóa tiên tiến của các nước trên thế giới đồng thời góp phần nâng cao dân trí, ngăn chặn văn hóa xấu, độc hại len lỏi vào Việt Nam.

Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ phát biểu tại lễ kỷ niệm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam 21-6

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ chúc mừng và chia vui với đội ngũ những người làm báo nhân Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam.

Theo người đứng đầu UBND tỉnh, lâu nay việc họp báo thường kỳ của UBND tỉnh, mỗi quý 1 lần là không đủ, vì vậy, Sở TT&TT sẽ tham mưu cho UBND tỉnh xem xét thực hiện họp báo tối thiểu mỗi tháng một lần và có thể 10 ngày 1 lần tỉnh sẽ có thông cáo báo chí để đưa tin kịp thời, chính xác những sự kiện, sự việc của tỉnh nhà cho đội ngũ báo chí để qua báo chí người dân biết. Đồng thời, tỉnh sẽ nâng cao mối quan hệ với báo chí, bảo trợ báo chí, làm sao để việc tiếp cận giữa báo chí với các đơn vị, chính quyền, người phát ngôn có sự cởi mở hơn.

 Chủ tịch Phan Ngọc Thọ đề nghị báo chí quan tâm nêu gương người tốt việc tốt, những công dân gương mẫu để tiến tới hàng năm tỉnh sẽ tuyên dương 10 gương mặt tiêu biểu của Thừa Thiên Huế và đề nghị Hội Nhà báo cùng với văn phòng UBND tỉnh nghiên cứu việc tổ chức cho các cơ quan báo chí, phóng viên được tiếp cận, tham quan tại các DN, cơ sở sản xuất kinh doanh lớn trên địa bàn tỉnh.

“Với tinh thần lắng nghe, cầu thị, hy vọng các nhà báo, các cơ quan đại diện phối hợp cùng lãnh đạo địa phương cùng nhau chung tay góp sức để xây dựng Huế ngày càng đẹp hơn”, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ nhấn mạnh.

                                                    Liên Minh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Báo chí đóng góp quan trọng trong sự phát triển đi lên của tỉnh

Chiều 20/6, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ; UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; UVTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hoàng Khánh Hùng chủ trì buổi gặp mặt báo chí nhân Kỷ niệm 97 Ngày báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2022).

Báo chí đóng góp quan trọng trong sự phát triển đi lên của tỉnh
Tổng thu nội địa đạt gần 8.000 tỷ đồng

Ngày 21/1, Cục Thuế tỉnh tổ chức gặp mặt các cơ quan thông tấn báo chí trên địa bàn. Đến dự có ông Nguyễn Thái Sơn, UVTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.

Tổng thu nội địa đạt gần 8 000 tỷ đồng

TIN MỚI

Return to top