ClockThứ Tư, 14/11/2018 13:37

Chung tay xây dựng cuộc sống bình yên

TTH - Lực lượng Bảo vệ dân phố (BVDP) phường Phú Bình, TP. Huế luôn có vai trò nòng cốt trong triển khai, thực hiện Phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (PTTDBVANTQ).

Trưởng ban bảo vệ dân phố nhiệt huyết

Công an phường và Ban BVDP phường Phú Bình đến thăm, động viên gia đình anh Dương Quốc B. chấp hành tốt pháp luật, ổn định cuộc sống

Người dân ở đường Đào Duy Anh, phường Phú Bình, TP. Huế và chủ nhân sống trong ngôi nhà 01/112 Đào Duy Anh vẫn còn bàng hoàng khi nhớ lại vụ hỏa hoạn xảy ra cách đây 1 năm. Vụ hỏa hoạn làm căn nhà chìm trong biển lửa, suýt cướp đi sinh mạng của 2 người. 

Ngay sau hỏa hoạn, các thành viên Ban BVDP phường Phú Bình kịp thời có mặt, phối hợp với ngành chức năng khẩn trương đưa một người đang bị bệnh, không có khả năng đi lại và một cháu bé sơ sinh ra khỏi nhà, đồng thời dập tắt đám cháy, hạn chế thiệt hại xảy ra.

Anh Bùi Ngọc Hải cảm động nhớ lại: Do bất cẩn, ngọn lửa bùng phát bao trùm cả căn nhà, vợ tôi lúc đó mới sinh được 1 tuần, bà cô ruột đang bị bệnh nằm liệt tại chỗ. Rất may mắn khi sự việc xảy ra, các lực lượng chức năng đã kịp thời có mặt, các anh, các chú trong Ban BVDP đã không ngại hiểm nguy, băng vào đám cháy dữ dội để cứu sống người thân của tôi.

Đối với gia đình chị Huỳnh Thị T., trú 4/368 Tăng Bạt Hổ, phường Phú Bình, các thành viên Ban BVDP và Công an phường đã trở nên thân thiết, gần gũi như người trong gia đình.

Năm 2016, con trai chị trót lỡ vi phạm pháp luật nên chị T. như rơi vào tuyệt vọng. Được sự động viên, quan tâm, giúp đỡ của Công an phường và Ban BVDP, con trai chị đã ngoan ngoãn, tiến bộ hơn trước. Chị T. tâm sự: Con trai tôi hiện giờ đã tránh xa được những thói hư tật xấu, có việc làm thường xuyên với thu nhập đủ nuôi sống bản thân.

Thiếu tá Nguyễn Văn Nguyên, Trưởng Công an phường Phú Bình kể: Cách đây 3 năm, anh Tô Anh Tuấn, BVDP trên đường về nhà thì nghe tiếng tri hô cướp. Chứng kiến một phụ nữ đi xe máy đang rượt đuổi một thanh niên điều khiển xe máy. Với sự nhạy cảm về nghề nghiệp cùng với tinh thần trách nhiệm, anh Tuấn nhanh chóng bám đuổi và bắt giữ đối tượng cùng toàn bộ tang vật vụ cướp giật tài sản gồm: 2 điện thoại di động, hơn 1 triệu đồng. Đây là một trong nhiều chiến công mà lực lượng BVDP đã thực hiện.

Ông Trần Lộc, Bí thư Đảng ủy phường Phú Bình cho biết: Tình hình ANTT trên địa bàn phường có nhiều diễn biến phức tạp, các loại tội phạm và tệ nạn xã hội thường hoạt động. Ban BVDP phường đã phát huy vai trò của mình, tích cực tham gia nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự (ANTT), trực tiếp phòng ngừa, ngăn chặn nhiều tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật. Năm năm qua (2013- 2018), Ban BVDP phường đã tham gia giải quyết 75 vụ việc liên quan đến ANTT, hòa giải 52 vụ việc, chủ động giải quyết nhiều việc nhỏ tại cơ sở, không để phát sinh thành hành vi vi phạm pháp luật; đồng thời cung cấp cho lực lượng công an hàng trăm nguồn tin liên quan đến công tác phòng chống tội phạm (PCTP), được chính quyền và Nhân dân tin yêu, mến phục.

Với nhiều nỗ lực, Ban BVDP phường Phú Bình đạt danh hiệu “Đơn vị quyết thắng”, tập thể Ban BVDP và các cá nhân được UBND thành phố và Giám đốc Công an tỉnh tặng hàng chục Giấy khen về thành tích PCTP, tệ nạn xã hội, PTTDBVANTQ và cứu người trong hoạn nạn.

Ban BVDP phường Phú Bình cũng là một trong những tập thể điển hình tiên tiến trong phong trào “Công an nhân dân học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy giai đoạn 2013-2018” trong lực lượng Công an xã, BVDP, bảo vệ cơ quan, doanh nghiệp.

Hà Tâm

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

DỰ ÁN KHU DU LỊCH SUỐI VOI:
Yêu cầu nhà đầu tư xây dựng lại chi tiết tiến độ triển khai

Ban Quản lý Khu Kinh tế, công nghiệp tỉnh yêu cầu chủ đầu tư Dự án (DA) Khu du lịch Suối Voi (Phú Lộc) xây dựng lại chi tiết tiến độ triển khai các hạng mục công trình, chứng minh năng lực tài chính. Đồng thời, hỗ trợ nhà đầu tư tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc để sớm hoàn thành giai đoạn 1, 2 đưa vào hoạt động trong năm 2024.

Yêu cầu nhà đầu tư xây dựng lại chi tiết tiến độ triển khai
Cộng đồng chung tay giảm thiểu rác thải nhựa

Những chuyển biến gần đây cho thấy, vấn đề hạn chế rác thải nhựa đang được các cấp, các ngành và người dân vào cuộc. Đây là điểm nhấn đáng chú ý trong bối cảnh phong trào "Ngày Chủ nhật xanh" đang được triển khai mạnh mẽ.

Cộng đồng chung tay giảm thiểu rác thải nhựa
Có đường… cứ thế là đi

Công viên hay phần đường dành cho người đi bộ được xây dựng phục vụ nhu cầu vui chơi, đi lại của người dân, thế nhưng lại có không ít người vô tư điều khiển xe máy chạy vào, gây nên tình trạng nguy hiểm, mất an toàn giao thông.

Có đường… cứ thế là đi
Kỷ niệm 114 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3/1910 - 8/3/2024)
Phụ nữ góp phần xây dựng đô thị văn minh

“Bằng những mô hình cụ thể, việc làm thiết thực và những kết quả nổi bật, phụ nữ Thừa Thiên Huế đã và đang là nhân tố tích cực thực hiện các phong trào, cuộc vận động, góp phần xây dựng đô thị văn minh, hiện đại.

Phụ nữ góp phần xây dựng đô thị văn minh

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top