ClockThứ Hai, 06/02/2017 06:32

Chuyến bay dài nhất thế giới hạ cánh ở New Zealand

TTH.VN - Chuyến bay thương mại dài nhất thế giới vừa hạ cánh ở New Zealand sáng nay (6/2), sau khi vượt qua quãng đường dài 14.535 km từ Doha đến Auckland, theo công bố của hãng hàng không Qatar Airways.

Máy bay dài nhất thế giới sẵn sàng cho chuyến bay đầu tiênChuyến bay dài nhất thế giới đã hạ cánh ở New Zealand

Máy bay Boeing 777-200LR của hãng hàng không Qatar Airways. Ảnh: AFP

"Chúng tôi đã chính thức hạ cánh tại Auckland", Qatar Airways cho biết khi chuyến bay QR920 hạ cánh vào lúc 7h25 theo giờ địa phương (1h25 theo giờ Việt Nam), sau 16 giờ 23 phút bay.

Chiếc máy bay Boeing 777-200LR đã vượt qua 10 múi giờ trong hành trình bay.

Có 4 phi công trên máy bay, cùng với 15 người phi hành đoàn đã phục vụ 1.100 tách trà và cà phê, 2.000 đồ uống lạnh và 1.036 bữa ăn trong suốt chuyến bay.

Bộ trưởng Thương mại New Zealand Todd McClay cho biết, tác động kinh tế ước tính của dịch vụ mới này "sẽ vượt qua" giá trị 50 triệu đô la New Zealand (tương đương 36 triệu USD) với năng lực vận chuyển sẽ tăng lên.

Hồi tháng 3 năm ngoái, hãng hàng không Emirates đã tuyên bố thực hiện thành công chuyến bay thương mại dài nhất thế giới, trải qua quãng đường 14.200 km từ Dubai đến Auckland.

Thanh Ngân (Lược dịch từ AFP & Nzherald)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát hiện 100 loài sinh vật biển mới ở New Zealand

Sau chuyến thám hiểm ở vùng biển Bounty Trough ngoài khơi bờ biển Đảo Nam của New Zealand, một nhóm các nhà khoa học cho biết đã phát hiện ra 100 loài mới, và con số này có khả năng còn tăng lên nữa.

Phát hiện 100 loài sinh vật biển mới ở New Zealand
Thủ tướng Christopher Luxon chủ trì lễ đón Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm chính thức New Zealand

Theo đặc phái viên TTXVN, sáng 11/3, giờ địa phương, tại Nhà Quốc hội ở Thủ đô Wellington, Thủ tướng New Zealand Christopher Luxon và Phu nhân đã chủ trì lễ đón Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Phu nhân cùng đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam thăm chính thức New Zealand từ ngày 10 đến ngày 11/3.

Thủ tướng Christopher Luxon chủ trì lễ đón Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm chính thức New Zealand
Thủ tướng có các cuộc làm việc với giới khoa học, doanh nhân New Zealand

Theo đặc phái viên TTXVN, trong chương trình thăm chính thức New Zealand sáng 10/3, tại thành phố Auckland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã làm việc với các nhà khoa học công nghệ người Việt tại New Zealand; tiếp Hiệu trưởng Đại học Waikato; làm việc với Hội đồng Kinh doanh thành phố Auckland và một số doanh nghiệp tiêu biểu của New Zealand để nắm bắt tình hình; tìm hiểu nhu cầu, tiềm năng, khả năng, cơ hội hợp tác; chia sẻ kinh nghiệm; kết nối hợp tác trong các lĩnh vực.

Thủ tướng có các cuộc làm việc với giới khoa học, doanh nhân New Zealand

TIN MỚI

Return to top