ClockThứ Tư, 26/06/2019 18:18

Chuyến bay mới, đường bay mới

TTH.VN - Là bài được lựa chọn ở vị trí vedette trên Thừa Thiên Huế Cuối tuần tuần này.

Thừa Thiên Huế số đặc biệt với nhiều bài viết hay về nghề báoĐón đọc Báo Thừa Thiên Huế ngày 26/6“Sơn Chà ảo & Sơn Chà thực”Đón đọc Báo Thừa Thiên Huế số 7630, thứ ba, ngày 25/6/2019

Trang bìa Thừa Thiên Huế Cuối tuần số 1014

Theo tác giả, việc Hãng hàng không lữ hành du lịch Việt Nam Vietravel Airlines quyết định thành lập và đặt trụ sở tại Huế đã mang đến những kỳ vọng mới trong việc có thêm những chuyến bay mới, khởi hành từ Huế. Nếu thế, Huế có 6 hãng hàng không có các chuyến bay từ Huế và ngược lại.

Việc có thêm các chuyến bay mới không chỉ mở ra cơ hội cho ngành du lịch mà còn thúc đẩy nền kinh tế-xã hội tỉnh nhà phát triển, khi mà kế hoạch của Vietravel Airlines còn ưu tiên mở các chuyến bay charter (bay nguyên chuyến) và trước đó hãng Hàng không Hải Âu đã triển khai các chuyến bay thủy phi cơ để tham quan từ trên không các điểm du lịch nổi tiếng của Huế-Đà Nẵng...

Càng thuận lợi hơn khi Cảng Hàng không Quốc tế Phú Bài đang thực hiện dự án mở rộng giai đoạn 1, với năng lực đón khách được nâng lên 5 triệu khách/năm. Và như thế không chỉ với các hãng hàng không vừa nêu, Thừa Thiên Huế còn có cơ sở để mời, kêu gọi thêm các hãng hàng không khác mở chuyến bay mới. Chi tiết kính mời quý bạn đọc đón đọc trên Thừa Thiên Huế Cuối tuần số 1014.

*Ở trang 6&7 đáng chú ý có bài: “Đồ họa & nỗi lo thiếu đội ngũ kế cận.

Tác giả dẫn lời người trong cuộc cho hay, do khó tuyển sinh nên mã ngành đào tạo môn đồ họa. Lí do được đưa ra là do ngành học này khó kiếm được việc làm sau khi ra trường đó là chưa nói đến việc thu nhập cao. Thế nên, đội ngũ những người đi trước như họa sĩ Nguyễn Thiện Đức, Phan Hải Bằng, Trầm Thị Trạch Oanh... khá lo lắng khi Huế ngày càng thiếu lực lượng họa sĩ đồ họa kế cận. Và họ đã đề xuất những giải pháp gì để “vực dậy” ngành đồ họa cũng được xem là một trong những ngành đặc thù, đặc trưng của nền mỹ thuật Huế nói riêng, Việt Nam nói chung? Kính mời quý bạn đón đọc báo in!

"Ăn tới, mần lui" phóng sự đáng đọc tuần này

Ăn tới, mần lui” là phóng sự đặc sắc trên trang 8 về nghề cào trìa của phụ nữ Hương Phong. Nói mần lui là bởi người cào trìa phải đi lui theo con nước để cào được những con trìa mỡ, trìa líp-món quà những những con nước rặt nơi cửa biển. Dù thế, để cào được vài kilogram trìa, những người phụ nữ Hương Phong phải tảo tần sớm hôm, ngâm mình dưới nước lạnh từ sáng đến trưa, chiều tối. Họ làm thế không vì lí do nào khác ngoài để cho con cơm no, áo ấm, ngày hai buổi đến trường!

Thừa Thiên Huế Cuối tuần số 1014, ra thứ 5 (ngày 27/6) còn có nhiều bài, chuyên mục thú vị khác.

Kính mời quý bạn đọc đón đọc!

Thừa Thiên Huế Cuối tuần

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hợp lực để mở đường bay mới

Nhà ga T2 của Cảng Hàng không quốc tế (HKQT) Phú Bài đã được đưa vào khai thác, bước tiếp theo là tăng chuyến, mở thêm đường bay mới.

Hợp lực để mở đường bay mới
Chuyến bay mới, đường bay mới.

Với việc trình hồ sơ thành lập Hãng hàng không lữ hành du lịch Việt Nam Vietravel Airlines tại Thừa Thiên Huế vào những ngày đầu tháng 6 vừa qua, Công ty cổ phần Du lịch và Tiếp thị Giao thông vận tải Việt Nam (Vietravel) đã mang đến những kỳ vọng mới trong việc có thêm những chuyến bay mới, khởi hành từ Huế.

Chuyến bay mới, đường bay mới

TIN MỚI

Return to top