ClockThứ Bảy, 17/09/2016 14:09

Chuyện cái giấy mời

TTH - Mấy năm đi họp phụ huynh đầu năm cho con, tôi nhận thấy một chuyện tưởng chừng nhỏ nhưng lại không... nhỏ chút nào. Đó là chuyện về tờ giấy mời họp.

Phụ huynh nào đi họp cho con cũng cầm theo tờ giấy mời họp để nộp lại cho cô giáo chủ nhiệm. Qua đó, cô sẽ biết phụ huynh học sinh nào có mặt. Chuyện này thì không có gì phải bàn, đáng nói ở đây là trong cả chồng giấy mời được phụ huynh nộp lại trên bàn cô giáo, tôi để ý thấy rất ít tờ được giữ phẳng phiu, có tới 2/3 trong số đó ở tình trạng nhàu nhĩ, nhăn nhúm. Có  phụ huynh lúc đến phòng họp mới lôi tờ giấy mời nhăn nhúm trong túi quần ra, vuốt sơ sơ một chút rồi nộp cho cô giáo. Không hiểu cô giáo sẽ nghĩ gì khi cầm đọc những giấy mời họp khi cô phát cho các học sinh rất phẳng phiu. Cô còn cẩn thận dặn lui dặn tới phải đưa tận tay bố mẹ trước ngày họp hai ngày. Vậy mà không hiểu do học sinh đó không giữ gìn hay do bố mẹ quá coi thường để rồi tờ giấy mời khi được đưa lại “khổ chủ” lại trở nên nhăn nhúm đến vậy.

Vẫn biết chỉ là tờ giấy mời, nhưng khi nộp lại vẫn cần được giữ thẳng thớm để thể hiện sự tôn trọng đối với cô giáo như cô giáo đã tôn trọng phụ huynh khi mời họp. Có lẽ những tờ giấy mời nhàu nhĩ đó sẽ là ấn tượng ban đầu không mấy đẹp đẽ...

Thanh Vân  

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Lùi lại” để sống bên con

Mùa thi cận kề, nhưng không ít phụ huynh đã bắt đầu thay đổi quan điểm, không còn quá kỳ vọng vào thành tích của con. Điểm cao cũng tốt, không cao cũng không sao miễn con vui khỏe là được. Tôi hiểu điều này khi mình cũng đang có hai con đang ở tuổi đến trường và cũng ở chung tâm trạng lo lắng khi tình trạng học sinh trầm cảm dẫn đến tự tử như một cách để giải thoát… đang lan truyền. Câu chuyện tưởng chừng đã cũ nhưng hệ lụy để lại đầy xót xa.

“Lùi lại” để sống bên con
Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó

Ngày 14/4, tại Công viên Tứ Tượng (TP. Huế), Quỹ Giáo dục Huế hiếu học (Quỹ) tổ chức trao học bổng học kỳ 2 năm học 2023 – 2024 cho các sinh viên, học sinh nghèo, vượt khó vươn lên trong học tập. Đến dự có UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Ái Vân.

Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó
Giúp người dân hình thành các hành vi sức khoẻ

Sáng 10/4, tại Trạm Y tế phường Thuỷ Biều, TP. Huế, Trường đại học Y - Dược, Đại học Huế phối hợp với Tổ chức Arpan Global, Hoa Kỳ tổ chức ngày hội sức khoẻ (Health Fair) năm 2024.

Giúp người dân hình thành các hành vi sức khoẻ
Khi người học được “chấm điểm” người dạy

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành Thông tư 01/2024/TT-BGDĐT (Thông tư 01) về chuẩn cơ sở giáo dục đại học; trong đó, có một tiêu chí rất được quan tâm là tỷ lệ người học hài lòng với giảng viên về chất lượng và hiệu quả giảng dạy không thấp hơn 70%.

Khi người học được “chấm điểm” người dạy
Return to top