Thể thao trong nước

Chuyện của Hoàng “nhái”

ClockChủ Nhật, 19/11/2017 06:32
TTH - Sau chàng thủ môn đạp xe thồ có cái tên rất mộc mạc Nguyễn Văn Rớt đã trở thành huyền thoại trong lòng người yêu bóng đá Huế, bóng đá Cố đô một thời gian dài không còn sản sinh được những thủ môn giỏi nữa…

Thủ môn Trần Đình Minh Hoàng

Thế hệ vàng của bóng đá Huế những năm 90 thế kỷ trước có thủ môn Bí (Quý Tâm Anh). Bí là thủ môn chỉ vào loại khá nhưng rất màu mè. Vô sân khi mô cũng áo vàng hoặc xanh lá chuối. Vui nhất là khi đứng trong khung gỗ, anh cứ liên tục lấy tay ni vuốt cánh tay tê không biết để làm chi.

Dự bị cho thủ môn Bí là Bốn (Lê Quốc Dân), chỉ giỏi bắt luân lưu, người nặng nề và gần như là ngược lại với người đồng đội cùng vị trí. Bốn rất cục mịch, thỉnh thoảng có những pha bóng làm thót tim khán giả… Không có thủ môn giỏi, nên đội Huế đã phải tìm thủ môn từ các đội khác, trong số đó, giỏi nhất là Ngô Việt Trung của Lâm Đồng.

Trung là thủ môn giỏi, phản xạ tuyệt vời, nhưng "có tài có tật” khi anh có lối sống vô kỷ luật, đôi khi trước trận đấu cũng vô tư... nhậu nhẹt.

Cũng từ sau khi khung thành Huế phải cậy nhờ vào tài bắt bóng của thủ môn Ngô Việt Trung nhưng không thể trụ hạng mùa bóng năm 2002, đến hơn 10 năm sau bóng đá Huế mới có một thủ môn giỏi đó là Trần Đình Minh Hoàng, bạn bè hay gọi là Hoàng "nhái".

Ưu điểm của Hoàng “nhái” là rất tự tin, tư duy chiến thuật tốt, làm chủ được khu vực 16m50, chơi bóng bằng chân hiệu quả. Đặc biệt là khi bắt luân lưu, Hoàng “nhái” có phong cách riêng là cứ nhảy choi choi trong khung thành rất thoải mái làm đối phương không biết đường mô mà lần.

Tháng 12 năm 2015, Trần Đình Minh Hoàng được HLV Miura triệu tập vào đội tuyển U23 Việt Nam. Phải nói rằng, đó là năm thành công của Hoàng khi anh chơi rất hay ở giải hạng Nhất mùa bóng 2015. Sau đó anh được U.21 Bình Định mượn thi đấu ở giải U21 Quốc gia. Sau khi U.21 Bình Định bị loại thì tới lượt U.21 HAGL mượn thi đấu tại U.21 Quốc tế Báo Thanh Niên. Và sau đó thì Hoàng được gọi lên đội tuyển U23 Quốc gia.

Nhưng đó là điểm sáng hiếm hoi của thủ môn Trần Đình Minh Hoàng. Sau khi không được tuyển chọn vào danh sách cuối cùng dự vòng chung kết bóng đá năm đó, Minh Hoàng lại trở về với đội bóng quê hương. Anh vẫn chơi tốt, kinh nghiệm càng dày dạn thêm và trở thành đội trưởng của CLB bóng đá Huế. Mùa bóng qua, với phong độ của Minh Hoàng cùng các đồng đội, CLB Huế đã giành chức á quân giải hạng Nhất Quốc gia.

Điều thú vị là ngay sau khi giải hạng Nhất 2017 kết thúc, CLB Quảng Nam đã mượn thủ môn Minh Hoàng để thi đấu lượt về V-League 2017.

Bây giờ, Minh Hoàng đang tràn trề hy vọng sẽ có được chiếc HCV và được nâng cúp vô địch V-League cùng CLB xứ Quảng. Vô địch V-League là vinh dự lớn đối với bất cứ cầu thủ nào. Nhưng có lẽ riêng với Hoàng “nhái”, nếu như được nâng cúp vô địch với đội bóng mới Quảng Nam ở giải đấu cao hơn thì chắc anh cũng chẳng vui như những đồng đội mới của anh. Bởi sau niềm vui ngắn ngủi đó, Hoàng “nhái” lại trở về đội bóng quê hương CLB Huế để thi đấu ở giải hạng Nhất và lại tiếp tục giấc mơ thăng hạng V- League đã kéo dài mấy năm nay mà vẫn chưa trở thành hiện thực...

PHI TÂN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Loanh quanh chuyện tiền mừng tuổi

Chúng tôi có 2 cậu con trai. Việc làm gì với tiền mừng tuổi của các con chưa bao giờ là vấn đề cần thảo luận một cách nghiêm túc trong gia đình chúng tôi. Chúng tôi đơn giản rằng, tiền mừng tuổi con nhận được là của con và ba mẹ có trách nhiệm giữ giúp. Cách truyền thống là chúng tôi dồn 2 năm một lần, lập cho các con mỗi đứa một sổ tiết kiệm có ngày đáo hạn là sinh nhật của con để phân biệt, dù mẹ đứng tên. Nhưng năm nay, khi các con đều lần lượt lên 11 và 16 tuổi, lần đầu tiên vấn đề này chúng tôi đem ra hỏi các con một cách nghiêm túc. Cậu em thì đơn thuần: “Tùy ba mẹ!”, trong khi cậu anh chỉ im lặng và tủm tỉm cười.

Loanh quanh chuyện tiền mừng tuổi
Chuyện người đàn ông làm bánh Huế

Xưa nay chuyện bếp núc, nhất là làm các món bánh, mứt đòi hỏi đôi bàn tay mềm mại khéo léo nên đa phần do người phụ nữ đảm trách. Ấy thế nhưng lại có một chàng trai theo đuổi đam mê này, đó là Trần Thanh Quang, một nghệ nhân trẻ năm nay 45 tuổi, là chủ nhân một quán trà, bánh, mứt khá “chất” ở Huế.

Chuyện người đàn ông làm bánh Huế
Chuyện chiếc chìa khóa

Cậu bé điều khiển chiếc xe cup 50 vào cây xăng trên đường Phạm Văn Đồng, phường Vỹ Dạ (TP. Huế) để đổ xăng.

Chuyện chiếc chìa khóa
Return to top